Bọc ghế bọc đệm

Tư vấn làm đệm ghế bọc ghế sofa tại nhà miễn phí: Hotline: 094.297.5555
Địa chỉ showroom: Số 4 - ngõ 260 đường Lê Trọng Tấn - Phường Khương Mai - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội

Việc mua một chiếc ghế sofa mới đồng nghĩa với việc bạn mạo hiểm bỏ ra một số tiền lớn để sắm một món đồ nội thất đầy rủi ro nếu bạn chưa có chút kinh nghiệm nào. Bạn sẽ cảm thấy thật tồi tệ nếu như khi ghế sofa được giao về lại không vừa ý bạn. Đặc biệt hiện nay, sự phát triển của internet khiến cho việc mua hàng và các dịch vụ trực tuyến trở nên phát triển hơn. Bên cạnh sự tiện lợi của mua sắm online, bạn cũng gặp những bất tiện như không nhìn thấy trước, không được cảm nhận được sự chắc chắn, chất lượng của ghế sofa.

Vì vậy, sau hàng giờ nghiên cứu và tổng hợp bởi những chuyên gia nội thất có tay nghề cao bởi VNCCO, chúng tôi sẽ chia sẻ một vài hướng dẫn giúp bạn chọn được chiếc ghế sofa mới ưng ý nhất, bền vững và thoải mái nhất. Điều này sẽ tránh được tình trạng bạn phải sửa ghế sofa tại nhà khi vừa mới mua.  

1. Những yếu tố đảm bảo khi mua sofa mới

Ghế sofa là một trong những món đồ nội thất đắt tiền nhất mà hầu hết mọi người đều muốn sở hữu cho gian phòng khách của mình. Tìm ghế sofa phù hợp và đảm bảo với ngân sách bạn có thực sự là không phải dễ dàng. Bên cạnh đó, bạn còn phải xác định được phong cách bạn đang theo đuổi. Tham khảo: Top 3 mẫu sofa cao cấp dành cho phòng khách hot nhất năm 2022.
7 bài học kinh nghiệm cho bạn mua sofa phòng khách mới ưng ý nhất
Bên cạnh đó, kích thước ghế cùng đệm sofa phòng khách sẽ khiến bạn cân nhắc khi bạn cần xác định ghế có thể ngồi được bao nhiêu người cũng như có phù hợp với ngôi nhà mình không. Ngoài ra, bạn cần lưu ý khi gia đình có trẻ em và thú cưng để chọn bọc ghế, bọc đệm phù hợp, dễ vệ sinh nhất.

2. Kinh nghiệm thực tế mua sofa mới cho phòng khách 

2.1. Sofa phải phù hợp với không gian

Sofa thường chiếm nhiều không gian trong phòng khách cho nên việc lựa chọn sofa có kích thước phù hợp thực sự rất quan trọng. Nếu như sofa có kích thước quá lớn sẽ làm không gian phòng khách trở nên tù túng và lộn xộn bởi sự chật hẹp. Ngược lại, nếu sofa quá bé sẽ khiến nội thất này chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng cũng như bạn phải mất rất nhiều nhiều nội thất khác để lấp đầy không gian. Xem thêm: Mách khéo bạn các bước lựa chọn mẫu sofa thời thượng cho không gian nhà thêm hiện đại
7 bài học kinh nghiệm cho bạn mua sofa phòng khách mới ưng ý nhất
Khi mua sofa bạn cần phải lưu ý tới 3 thông số sau đây: chiều dài, chiều sâu và chiều cao của ghế để tạo sự cân đối về không gian. Một mẹo để đảm bảo ghế sofa bạn muốn mua phù hợp với không gian là bạn cắt hình dạng chiếc ghế bằng giấy báo và đặt nó tại ví trí bạn dự định đặt. Điều này sẽ giúp bạn kiểm tra xem bạn có đủ không gian đi lại chưa và có không gian để bài trí nội thất khác chưa. 

2.2. Đầu tư vào khung sofa tốt

Lựa chọn sofa có khung tốt sẽ giúp nội thất trở nên bền vững. Một khung gỗ cững vững chắc chắn sẽ là một lựa chọn tốt, tuy nhiên nó cũng đi kèm với giá thành cao hơn. Khi ngân sách của bạn hạn chế, bạn cũng có thể để tâm đến các chất liệu khác như kim loại, gỗ nhân tạo,...Tuy nhiên, tất cả đều được nhà sản xuất bảo hành ít nhất 15 năm nhé. Có như thế sự đầu tư mới thực sự xứng đáng. 
7 bài học kinh nghiệm cho bạn mua sofa phòng khách mới ưng ý nhất
Những ưu nhược điểm của những loại chất liệu tọa nên khung sofa, bạn có thể tham khảo để đưa ra quyết định lựa chọn hợp lý nhất:

Gỗ tự nhiên: Đây là chất liệu có độ bền rất cao, độ chắc chắn cực kì tốt. Các loại gỗ tự nhiên ví dụ như: gỗ sồi, gỗ dầu, gỗ lim, gỗ cẩm,...Bên cạnh đó, giá thành của các loại gỗ tự nhiên này giá thành rất cao, có thể là giá cao nhất trong số các chất liệu.

7 bài học kinh nghiệm cho bạn mua sofa phòng khách mới ưng ý nhất
Gỗ công nghiệp: Độ bền ghế sofa tương đối nhưng chịu lực không tốt và kiểu dáng không được đa dạng. Tuy nhiên, ghế công nghiệp có giá thành rẻ và tiện dụng. 
7 bài học kinh nghiệm cho bạn mua sofa phòng khách mới ưng ý nhất
Kim loại: Khung bằng kim loại dễ bị uốn cong nên có thể tạo được rất nhiều kiểu dáng. Tuy nhiên khung kim loại lại có độ bền thấp và sức chịu lữ không tốt. 
7 bài học kinh nghiệm cho bạn mua sofa phòng khách mới ưng ý nhất
Ngoài ra, các chuyên gia VNCCO khuyên bạn nên tránh sử dụng ván dăm hoặc vật liệu tương tự bởi vì chúng không giữ được ghim, keo hoặc đinh tốt theo thời gian dài. Thay vào đó, hãy tìm sofa có khung bằng gỗ cứng có thể đã qua chế tạo hoặc gỗ nguyên khối. Khi thử ghế sofa, khung cần phải chắc chắn, nếu như có bất kì sự rung lắc nào đều cho thấy dấu hiệu của sự không an toàn và chắc chắn.

2.3. Chọn đệm ghế có độ đàn hồi tốt

Hãy chắc chắn sofa bạn mua có độ đàn hồi tốt bởi vì nó sẽ quyết định đến sự thoải mái của bạn hay không. Chất liệu đệm ghế sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến độ đàn hồi cũng như độ bền của ghế. 
7 bài học kinh nghiệm cho bạn mua sofa phòng khách mới ưng ý nhất

Một số loại đệm ghế bạn cần biết:

Đệm mút ép – mút tái sinh: được làm từ mút vụn trộn với hỗn hợp keo công nghiệm để ép lại thành từng tấm đệm lớn. Vì vậy, giá thành cũng rẻ hơn nhiều so với chất liệu đệm khác. Tuy nhiên độ đàn hồi lại kém nhất cũng như độ bền thấp. Sofa dễ bị lún sau một thời gian dài sử dụng bởi mút đệm dễ vỡ và vụn ra. 
Đệm lò xo cao cấp: Lò xo sẽ được gắn vào giữa tấm nệm và bên ngoài sẽ được phủ kín bằng cao su hoặc đệm mút. Từ đó, khả năng đàn hồi được cải thiện. Với loại đệm này thì bạn phải đảm bảo rằng khung lò xo được sản xuất và gia công cẩn thận bởi nếu không, sofa sẽ dễ xuống cấp. 
Đệm bông ép: được cấu tạo từ các sợi bông được ép chặt với nhau tạo thành khối. Đệm bông ép an toàn, nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển, độ bền cao và có khả năng thấm hút cực kì tốt, tuy nhiên độ đàn hồi lại không cao. Khi gặp nước và các chất lỏng dễ bị lún, sụt và dễ bị ẩm mốc. 
Đệm cao su tự nhiên: Giá thành cao từ đó chất lượng đệm rất tốt. Đệm khó bị lún và chảy xệ sau thời gian dài sử dụng. Vì làm bằng cao su nên độ đàn hồi cũng tốt và độ bền lại rất cao, từ đó khiến cho tuổi thọ của đệm kéo dài lâu hơn so với các chất liệu khác. 
Đệm cao su nhân tạo: độ đàn hồi tốt, bề mặt êm ái do được tạo ra từ các phản ứng nghiên cứu hóa học. Vì vậy trong quá trình sử dụng vẫn có mùi hắc và không thân thiện với môi trường. Ưu điểm là có giá thành rẻ hơn so với đệm cao su tự nhiên.
Đệm mút tổng hợp nguyên khối: Có độ đàn hồi tốt, nhẹ và dễ dàng di chuyển. Độ mềm theo từng cấp độ khác nhau và thời gian sử dụng lâu. Không dễ bị lún sụt và thông thoáng như đệm bông ép.

2.4. Chú ý vào vải bọc đệm sofa

Chất liệu vải bọc ghế sofa thực sự rất quan trọng. Với các mức giá khác nhau, chất liệu rẻ thường bị nhanh dã và dễ gây ố màu hơn. Bên cạnh đó, các chất liệu tự nhiên có thể nhanh bị phai màu trước ánh sáng mạnh như ánh nắng mặt trời, vì vậy hãy lựa chọn loại vải tổng hợp nếu ghế sofa gần cửa sổ. 
7 bài học kinh nghiệm cho bạn mua sofa phòng khách mới ưng ý nhất
Ngoài ra, khi gia đình bạn có trẻ nhỏ hoặc thú cưng, bạn cần lựa chọn chất liệu vải dễ làm sạch nhất. Đặc biệt, lựa chọn những bộ ghế sofa có vỏ bọc có thể tháo dời giúp bạn dễ dàng vệ sinh và đảm bảo thẩm mĩ cho ghế. 

2.5. Màu sắc hài hòa

7 bài học kinh nghiệm cho bạn mua sofa phòng khách mới ưng ý nhất
Cho dù bạn chọn màu đậm, màu nhạt hay màu trung tính kết hợp với hoa văn nào thì sẽ góp phần tạo hiệu ứng không gian cho ngôi nhà của bạn. Với diện tích nhỏ thì bạn cần lựa chọn những gam màu tươi sáng như pastel, trung tính, trắng, ...để khiến căn phòng trở nên rộng rãi hơn. Trong trường hợp này, khi sử dụng tone màu tối khiến căn phòng trở nên chật hẹp và tù túng hơn.
7 bài học kinh nghiệm cho bạn mua sofa phòng khách mới ưng ý nhất
Trái ngược lại với điều trên, với một căn phòng rộng, việc sử dụng những tone màu đậm sẽ khiến căn phòng trở nên có điểm nhấn hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý đến các nguyên tắc phối màu trong thiết kế nội thất. Lựa chọn màu sắc cùng tone sẽ đảm bảo sự hài hòa cho không gian, giúp căn phòng trở nên cân đối, bố cục sang trọng. 

2.6. Kiểm tra đường chỉ may

Khi lựa chọn mua ghế sofa, từng đường kim mũi chỉ có chắc chắn không sẽ phần nào quyết định đến độ bền của ghế, vì vậy bạn cần kiểm tra kĩ càng trước khi đưa ra quyết định mua. 
Với ghế sofa da, một chiếc ghế sofa đảm bảo chất lượng là ghế có các đường chỉ may nổi trên bề mặt để tạo độ chắc chắn cũng như điểm nhấn cho sofa. Đường chỉ nổi cũng giúp bạn dễ dàng nhận biết hơn.
7 bài học kinh nghiệm cho bạn mua sofa phòng khách mới ưng ý nhất
Với ghế sofa vải, hầu hết các đường may thường được giấu kín bên trong nên việc kiểm tra sẽ khó hơn chất liệu da. Từ đó, bạn nên để ý về chất lượng của ghế như các bộ phận có gắn kết với nhau chắc chắn hay không. Ví dụ như chỗ ngồi và lưng tực có thành một khối hay không. Một mách nhỏ cho bạn là các chi tiết như bọc dính sát vào đệm, bọc phỏng hay không, các nếp gấp có tự nhiên, thuận mắt hay không cũng đóng góp vào việc kiểm tra này.

2.7. Chú ý đến giá thành

Giá thành sẽ ảnh hưởng đến tiến trình mua của khách hàng. Người Việt Nam thường quan niệm “tiền nào của nấy” có nghĩa là giá cả sẽ đi kèm cùng chất lượng. Nguyên tắc này đến nay vẫn đúng khi các sản phẩm cao cấp hiện nay trên thị trường thường có chất lượng cực kì tốt và có thể bảo vệ sức khỏe gia đình bạn. 
7 bài học kinh nghiệm cho bạn mua sofa phòng khách mới ưng ý nhất
Tuy nhiên không phải gia đình nào cũng có đủ ngân sách để có khả năng mua những chiếc ghế sofa cao cấp. Những sản phẩm với giá thành thấp cũng phần nào hấp dẫn người tiêu dùng khi họ luôn thích những sản phẩm có giá thành thấp và chất lượng vẫn đảm bảo. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải lưu ý đến việc lựa chọn địa chỉ mua có tiếng hoặc những địa chỉ bọc ghế sofa uy tín.
Đến với VNCCO, chúng tôi tự hào là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ bọc ghế hàng đầu Việt Nam. Với kinh nghiệm trong ngành lâu năm, chúng tôi hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất và ưng ý nhất. 
 
4.85 sao của 2284 đánh giá
7 bài học kinh nghiệm cho bạn mua sofa phòng khách mới ưng ý nhất
7 bài học kinh nghiệm cho bạn mua sofa phòng khách mới ưng ý nhất
Tin tức Tư vấn miễn phí 094.297.5555 Xóm 5 - Đông Lao - Đông La - Hoài Đức - TP Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Việc lựa chọn một bộ ghế sofa để trang trí cho nội thất phòng khách gia đình, văn...
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
Bạn muốn tân trang lại bộ sofa nhà mình? Bạn đang băn khoăn không biết chọn địa điểm...
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
Da là chất liệu bọc ghế nổi tiếng, được rất nhiều người quan tâm và tin dùng. Sofa...
Cách bảo vệ ghế sofa để sử dụng được lâu
Cách bảo vệ ghế sofa để sử dụng được lâu
Hơn 15 năm thành lập. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiều năm...
Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn bọc đầu giường
Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn bọc đầu giường
Với nhu cầu ngày một tăng cao của quý khách hàng, VNCCO chúng tôi không chỉ...
Vì sao dịch vụ bọc ghế lại trở nên cần thiết?
Vì sao dịch vụ bọc ghế lại trở nên cần thiết?
Ghế sofa được sử dụng rất phổ biến trong phòng khách. Chúng có nhiều kiểu...
Chọn sofa nệm hay sofa gỗ cho phòng khách theo xu hướng hiện nay
Chọn sofa nệm hay sofa gỗ cho phòng khách theo xu hướng hiện nay
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại ghế sofa với nhiều mẫu mã bắt mắt...
Top 5 lưu ý khi lựa chọn thuê dịch vụ bọc ghế sofa
Top 5 lưu ý khi lựa chọn thuê dịch vụ bọc ghế sofa
Hơn 15 năm thành lập. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiều năm...
094.297.5555