Bọc ghế bọc đệm

Tư vấn làm đệm ghế bọc ghế sofa tại nhà miễn phí: Hotline: 094.297.5555
Địa chỉ showroom: Số 4 - ngõ 260 đường Lê Trọng Tấn - Phường Khương Mai - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội

Mỗi phòng trong căn nhà đều có những nét quyến rũ đặc trưng riêng. Tuỳ thuộc vào chức năng mà từng căn phòng lại sở hữu thiết kế khác nhằm đảm bảo mang đến sự thoải mái tối đa trong sử dụng. Đối với phòng ngủ, không gian nghỉ dưỡng của các thành viên trong gia đình thì đòi hỏi những yêu cầu khắt khe hơn. Nếu bạn sắp xếp quá nhiều đồ đạc chắc chắn sẽ khiến cho không gian trở nên chật hẹp hơn, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lí, cảm xúc của con người. Đặc biệt trong thời kỳ hiện nay, dân số tăng nhanh trong khi diện tích có hạn, điều này đồng nghĩa với việc các căn nhà được xây dựng khó có thể sở hữu không gian rộng. Bởi vậy, khi thiết kế phòng ngủ, gia chủ cần lựa chọn nội thất một cách kỹ lưỡng, cung cấp đầy đủ chức năng những vẫn đảm bảo không gian rộng thoáng.

Như vậy, làm thế nào để bạn sử dụng màu sắc tươi sáng trong một không gian nhỏ? Bọc lại ghế sofa VNCCO mời bạn đọc hết bài viết dưới đây để có thể tìm ra câu trả lời cho câu hỏi này nhé

Màu sắc tươi sáng sẽ thống trị xu hướng trang trí nhà trong năm nay, nhưng câu hỏi lớn được đặt ra là chúng ta sẽ sử dụng màu sơn này như thế nào để phù hợp với ngôi nhà nhỏ của mình.

Theo nhà thiết kế Emily Henderson của blog "Style by Emily Henderson", không gian nhỏ là nơi tốt nhất để bắt đầu những thử nghiệm. "Không gian nhỏ thực sự mang lại cho bạn cơ hội thực hiện một điều gì đó thường sẽ khiến bạn sợ hãi trong một căn phòng lớn hơn", chuyên gia giải thích. "Vì vậy, hãy vui vẻ với không gian nhỏ và cho phép bản thân ‘hô biến’ căn phòng đó trở nên thật đặc biệt."

1. Chơi với các mẫu sơn

Đầu tiên, bạn sẽ chọn màu sơn nào? Theo nhà thiết kế Katherine Carter, trên hết, bạn cần yêu thích màu sắc bạn chọn, vì vậy để chắc chắn hãy thử nghiệm một chút trước. Nhà thiết kế khuyên: "Màu sắc có thể có ảnh hưởng mạnh mẽ đến bạn. Lấy một số mẫu sơn và thử nghiệm ở một vùng nhỏ trước khi sơn cho toàn bộ căn phòng. Hãy đọc một số mẹo phong thủy thú vị nếu bạn để ý. Nhìn chung, hãy chọn màu sắc khiến bạn cảm thấy dễ chịu."

Bi-kip-su-dung-son-chuan-khong-can-chinh-cho-khong-gian-nho-

Henderson giải thích thêm: “Hãy ghi nhớ rằng màu sáng trong căn phòng nhỏ trông sẽ tinh tế hơn trên bảng mẫu sơn. Một màu hồng tươi có thể trông tuyệt vời trên bảng mẫu sơn, nhưng khi bạn sơn nó lên cả bốn bức tường, nó sẽ khiến bạn cảm thấy ‘khủng hoảng’. Vì vậy, hãy tìm một màu, sau đó kiểm tra nó trong không gian nhỏ bằng cách sơn lên một tấm áp phích lớn hoặc một mảnh giấy rồi dán thử lên tường trước khi sơn toàn bộ căn phòng bằng màu sắc đó."

2. Gạt bỏ các xu hướng

Quyết định sử dụng màu sắc tươi sáng nào thuộc quan điểm cá nhân. Nhưng người đứng đầu bộ phận sáng tạo của Farrow & Ball, Charlie Cosby khuyến nghị nên gác lại các xu hướng một bên và chọn một màu sắc phù hợp với phong cách ngôi nhà của bạn. Chuyên gia nhấn mạnh: “Đặc biệt không được chọn màu sáng chỉ vì nó hợp thời trang mà bỏ qua sở thích cá nhân của bạn trong quá trình này. Vì màu sắc tươi sáng chắc chắn sẽ gây chú ý, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi với nó. Thay vào đó, hãy tìm hiểu cảm giác tổng thể mà bạn muốn căn phòng có được và chọn những màu sắc tôn lên gu thẩm mỹ hiện tại của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ có được một màu sơn mà bạn thực sự yêu thích, thay vì một màu sắc mà bạn sẽ phải hối tiếc trong vài năm nữa."

Bi-kip-su-dung-son-chuan-khong-can-chinh-cho-khong-gian-nho-

Khi bạn đã chọn được màu sắc mình yêu thích, Cosby chia sẻ thêm: “Chúng tôi nhận thấy rằng việc sử dụng một màu sáng duy nhất trong phòng, chẳng hạn như màu xanh lam Pitch Blue, sẽ tạo ra cảm giác trần nhà cao hơn. Bởi vì màu sắc này khiến người nhìn rất khó để tìm kiếm đâu là vị trí bắt đầu và kết thúc của các bức tường.”

3. Lựa chọn màu sơn nổi bật

Một khi bạn bắt đầu sử dụng màu sắc tươi sáng, thật khó để dừng lại. Cosby khuyên: "Trái ngược với màu trắng truyền thống, màu sơn sáng với tông tối hơn có thể làm nổi bật một căn phòng nhỏ, khiến cho những bức tường trở nên sống động. Không gian nhỏ khi được sơn những màu sắc nhàm chán sẽ khiến chúng trở nên buồn tẻ và không được mở rộng không gian. Vì thế, hãy làm nổi bật không gian bằng một gam màu bắt mắt. Bằng cách sử dụng màu sắc tươi sáng, bạn sẽ thu hút sự chú ý của mọi người vào phong cách của căn phòng thay vì kích thước. "

Bi-kip-su-dung-son-chuan-khong-can-chinh-cho-khong-gian-nho-

4. Thử nghiệm với phong cách trang trí nghệ thuật thay vì sơn

Nếu bạn phải sơn quá, vậy thì đừng làm điều đó. Bạn có thể truyền tải các yếu tố sinh động của thực vật bằng cách sử dụng phụ kiện, nội thất, tác phẩm nghệ thuật, cây và hoa. "Đây là cách sử dụng màu sắc yêu thích của tôi trong một không gian", Carter nhấn mạnh. "Bởi vì bạn có thể sử dụng rất linh hoạt và luôn có thể thay đổi với cây và hoa. Điều này cũng giúp đưa thiên nhiên vào trong căn nhà của bạn, mang lại cảm giác không gian rộng mở."

Henderson thích những món phụ kiện mềm mại và thú vị hơn là sử dụng một chiếc ghế dài màu xanh lá cây tươi sáng hoặc màu xanh lam.

Bi-kip-su-dung-son-chuan-khong-can-chinh-cho-khong-gian-nho-

"Tôi thích sử dụng màu sắc trên gối, một tấm chăn có hoa văn hoặc màu sắc vui nhộn để sử dụng trên ghế hoặc đi văng", chuyên gia cho biết. "Và nếu bạn phát chán với những món đồ này, thì bạn có thể thay đổi mà không tốn kém quá nhiều." Tuy nhiên, quy tắc mà nhà thiết kế này đưa ra là chú ý đến khung của đồ nội thất. "Nếu nội thất có nhiều hoa văn chạm khắc hoặc chi tiết trang trí, thì hãy cố gắng chọn màu sơn êm dịu", Henderson nói thêm. "Nhưng nếu nội thất của bạn rất đơn giản và hiện đại, thì bạn có thể làm không gian trở nên thú vị hơn với một màu sơn rực rỡ."

Nhà thiết kế nội thất Tali Roth chia sẻ: “Tôi cũng thích những chiếc bình và lọ có màu sắc rực rỡ để tạo ra những điểm nhấn tinh tế nhưng bất ngờ. Bên cạnh đó, gối ôm cũng là một cách tuyệt vời để kết hợp màu sắc."

5. Sử dụng màu sơn cam, vàng và đỏ với liều lượng nhỏ

Carter khuyên không nên lạm dụng màu cam, vàng và đỏ. Những màu này nhằm gây ra cảm giác đói trong chúng ta. Vì vậy, nếu bạn muốn khuyến khích cơn thèm ăn khi bước vào không gian của mình, vậy thì hãy sơn màu đỏ.

Bi-kip-su-dung-son-chuan-khong-can-chinh-cho-khong-gian-nho-

Cosby cho rằng màu vàng có thể khiến căn phòng nhỏ bị choáng ngợp, vì vậy hãy thận trọng khi sử dụng. "Nếu được sơn trong một căn phòng, màu vàng có thể gây choáng ngợp, thu hút sự chú ý của mọi người khỏi các vật dụng khác như đồ nội thất hoặc các chi tiết trang trí. Chúng ta yêu thích màu sắc rực rỡ, nhưng hãy cẩn trọng, màu sắc này không dành cho người yếu tim và nên sử dụng có chừng mực."

Nhưng nếu bạn muốn sử dụng một trong ba màu sắc rực rỡ này, Henderson khuyến nghị hãy chọn bản màu pastel. "Bất cứ thứ gì mang lại cảm giác quá sôi động sẽ ngay lập tức khiến căn phòng trở nên nhỏ bé và rẻ tiền", nhà thiết kế nhận xét. "Tôi cũng cố gắng tránh mọi thứ có độ sáng quá cao trong không gian nhỏ. Thay vào đó, hãy chọn màu sáng pastel hoặc màu sắc tươi sáng nhưng với tông màu tinh tế."

6. Cân bằng là chìa khóa

Bi-kip-su-dung-son-chuan-khong-can-chinh-cho-khong-gian-nho-

Khi bạn đã quen với việc sử dụng các màu sắc sống động trong không gian nhỏ, Roth chia sẻ: "Triết lý của tôi với bất kỳ màu sắc nào là sự cân bằng. Hãy chắc chắn rằng nếu bạn chọn một màu đậm và sáng, hãy sử dụng một màu bổ sung và lấp đầy phần còn lại của không gian bằng các màu trung tính. Quá nhiều màu khác nhau sẽ khiến mọi thứ bị phản tác dụng."

Nột thất VNCCO hy vọng rằng những bí kíp trên sẽ giúp bạn lựa chọn những màu sơn phù hợp cho từng không gian sống của mình nhé

4.85 sao của 2119 đánh giá
Bí kíp sử dụng sơn “chuẩn không cần chỉnh” cho không gian nhỏ
Bí kíp sử dụng sơn “chuẩn không cần chỉnh” cho không gian nhỏ
Tin tức Tư vấn miễn phí 094.297.5555 Xóm 5 - Đông Lao - Đông La - Hoài Đức - TP Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Việc lựa chọn một bộ ghế sofa để trang trí cho nội thất phòng khách gia đình, văn...
TOP những mẫu bọc ghế sofa vải bền đẹp
TOP những mẫu bọc ghế sofa vải bền đẹp
Vải bọc ghế sofa rất đa dạng và phong phú về màu sắc, cũng như các hoa văn và độ...
TOP những mẫu bọc ghế sofa phòng khách đẹp sang trọng
TOP những mẫu bọc ghế sofa phòng khách đẹp sang trọng
VNCCO chuyên cung cấp các mẫu ghế sofa gia đình đẹp, đa dạng mẫu mã mang đến nhiều sự...
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
Bạn muốn tân trang lại bộ sofa nhà mình? Bạn đang băn khoăn không biết chọn địa điểm...
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
Da là chất liệu bọc ghế nổi tiếng, được rất nhiều người quan tâm và tin dùng. Sofa...
Cách bảo vệ ghế sofa để sử dụng được lâu
Cách bảo vệ ghế sofa để sử dụng được lâu
Hơn 15 năm thành lập. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiều năm...
Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn bọc đầu giường
Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn bọc đầu giường
Với nhu cầu ngày một tăng cao của quý khách hàng, VNCCO chúng tôi không chỉ...
Vì sao dịch vụ bọc ghế lại trở nên cần thiết?
Vì sao dịch vụ bọc ghế lại trở nên cần thiết?
Ghế sofa được sử dụng rất phổ biến trong phòng khách. Chúng có nhiều kiểu...
094.297.5555