Bọc ghế bọc đệm

Tư vấn làm đệm ghế bọc ghế sofa tại nhà miễn phí: Hotline: 094.297.5555
Địa chỉ showroom: Số 4 - ngõ 260 đường Lê Trọng Tấn - Phường Khương Mai - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội

Bọc lại ghế sofa là một cách tuyệt vời để mang lại sức sống mới cho đồ nội thất cũ mà không cần tốn quá nhiều tiền. Nhưng đầu tiên hãy sáng suốt chọn vải bọc sofa cho đúng đắn - loại vải bọc có chất liệu tốt sẽ đem lại cảm giác thoải mái khi sử dụng bạn sẽ không phải quá đau đầu khi đối diện với vết bẩn hay không phù hợp với hoạ tiết của cả căn phòng.
Vì vậy, trước khi học cách bọc ghế sofa hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các loại vải bọc phù hợp với sofa nhà bạn. 
 

Làm thế nào để chọn vải bọc tốt nhất cho ghế sofa của bạn?

Điều đầu tiên xuất hiện trong đầu khi bạn nghĩ đến việc mua đồ nội thất bọc nệm thường là màu gì để chọn. Đó thường là yếu tố lớn nhất trong việc lựa chọn vải. Nhưng trong khi màu sắc là quan trọng, các yếu tố khác cũng quan trọng không kém.

Độ bền

Tầm quan trọng của độ bền của vải thay đổi tùy thuộc vào đồ nội thất, phòng được sử dụng trong phòng nào và các khía cạnh cá nhân của gia đình, chẳng hạn như trẻ em và vật nuôi sống trong nhà. 
 
Khi bạn mua vải bọc ghế, hãy để nhu cầu thực tế của bạn dẫn dắt, cách bạn sử dụng sofa, ai là người sử dụng chung với bạn. Muốn chọn vải nhung mềm mại sang trọng nhưng nó có thể bị hư hỏng nhanh chóng bởi thú cưng hay đứa bé nhà bạn.
 
Cách bọc lại ghế sofa vô cùng rẻ
 
Nên hỏi nhân viên tư vấn để có thể trả lời cho câu hỏi làm sao để giữ độ bền của vải hay da bọc một cách lâu nhất. Bạn sẽ cân nhắc lên kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng vệ sinh hằng ngày hoặc định kỳ như thế nào phù hợp với lối sống của bạn. Chẳng hạn bạn thường xuyên đi vắng thì nên đóng rèm cửa tránh  ánh nắng mặt trời chiếu vào sofa làm phai màu.

Phong cách

Lựa chọn vải của bạn nên hài hòa với phong cách ngôi nhà hay chính không gian phòng khách. Ví dụ đối với phong cách cổ điển và tân cổ điển, sofa da là một sự lựa chọn hoàn hảo vì độ căng bóng sang trọng theo hơi hướng hoàng gia.

Màu sắc

Màu sắc của vải thường là lựa chọn đầu tiên bạn thực hiện khi mua đồ nội thất, và nó có ảnh hưởng đáng kể đến trang trí của bạn, đặc biệt nếu đồ nội thất là một chiếc ghế sofa lớn sẽ chiếm ưu thế trong căn phòng.
 
Đảm bảo rằng lựa chọn màu sắc của bạn là lựa chọn mà bạn có thể chung sống hạnh phúc trong một thời gian dài. Ví dụ, tốt nhất bạn nên tránh màu quá đậm cho căn phòng nhỏ hơn, đặc biệt nếu ghế sofa của bạn cũng lớn. Màu sắc trung lập nói chung là con đường an toàn nhất vì chúng có xu hướng thỏa mãn theo thời gian.
 
Cách bọc lại ghế sofa vô cùng rẻ
 
Để đạt được tâm trạng phù hợp, hãy xem xét nhiệt độ màu. Màu sắc ấm áp và mát mẻ ảnh hưởng đến tâm trạng của căn phòng và khía cạnh đó phải là một phần quyết định. Tránh những màu hợp thời trang, theo trend trừ khi bạn thích chúng. Chúng có thể nhanh nhàm chán hết thời trước khi ghế sofa hoặc ghế cần phục hồi.

Cân nhắc đặc biệt

Có một số yếu tố khác mà bạn nên xem xét trước khi lựa chọn chất liệu bọc đồ nội thất. Những điều này liên quan đến môi trường mà bạn sẽ đặt chiếc ghế dài của mình. Căn phòng của bạn có bị nắng chiếu nhiều hay có ẩm thấp không? Có ai bị dị ứng đặc biệt gì không?
 
Khả năng chống phai màu: Yếu tố này rất quan trọng nếu nó sẽ được đặt trong phòng có nhiều ánh sáng mặt trời hoặc gần cửa sổ.
Chống nấm mốc: Hãy tìm loại vải có khả năng chống nấm mốc nếu bạn sống trong khí hậu ẩm ướt.
Dị ứng: Cân nhắc loại vải như sợi nhỏ đối với một số trường hợp dị ứng nhất định vì nó không có xơ vải và không hút bụi.
Vật nuôi: Nếu bạn nuôi thú cưng, tránh sử dụng vải mỏng manh như lụa hoặc bất kỳ loại vải nào có nhiều họa tiết. Thay vào đó, hãy chọn vải bọc thân thiện với vật nuôi.
 
Cách bọc lại ghế sofa vô cùng rẻ

Quy trình bọc ghế sofa đúng cách

Nào giờ hãy xem một quy trình bọc ghế sofa đúng cách là bạn đã có thể tự tay bọc lại những bộ ghế sofa cũ, rách, bị sờn màu hay đã lỗi thời ngay tại nhà. 

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ thay mới bọc nệm sofa

– Chuẩn bị tô vít, kìm, kéo và các dụng cụ hỗ trợ tháo lắp ghế sofa.
 
– Nếu bạn muốn làm mới lại khung ghế thì hãy chuẩn bị thêm 1 ít sơn.
 
– Vải chống thấm hoặc vải giả da.
 
– Keo, kim, chỉ, miếng gai dán dính.

Bước 2: Tháo rời ghế sofa

Tháo rời các bộ phận ghế sofa, đặc biệt là phần có bọc ghế cần tháo ra khỏi khung ghế.

Bước 3: Bọc vải cho phần tay cầm và làm đệm ghế

Cách bọc lại ghế sofa vô cùng rẻ
 
Phần lớn các ghế sofa đều có tay cầm. Nếu bạn muốn bọc vải cho phần tay cầm này thì chỉ cần tháo rời phần bọc cũ và thay vào phần bọc mới bằng cách bọc vải vòng quanh tay cầm và dán bằng băng keo. Tiếp theo, cắt bỏ phần vải thừa và miết chặt lại các nếp vải.
 
Với phần đệm ghế, bạn có thể lột bỏ lớp vỏ cũ để bọc lớp đệm sofa mới vào hoặc bọc trực tiếp lớp đệm mới lên. Cách bọc cũng giống như cách gói quà.

Bước 4: Kiểm tra mặt trước ghế

Nếu mặt trước ghế phẳng thì bạn chỉ cần bọc lớp vải bọc mới lên rồi vuốt phảng lại là xong. Nhưng nếu mặt ghế là mặt lồi lõm thì trước khi tiến hành bọc bạn phải xử lý qua.
 
Bạn dùng keo dán một vài đoạn gai dính nhỏ vào chỗ lõm của ghế, một phần xù sợi để dính vào phần gai sẽ dán vào phía sau vải bọc. Giữa phần giao của các mép vải cần gấp lại phẳng phiu. Tại những nơi được bắt ốc vít cần khoét các lỗi nhỏ cho ốc vít hở ra.

Bước 5: Lắp lại ghế

Để ghế đẹp và mới hơn bạn có thể dùng sơn để sơn lại khung ghế. Sau khi sơn khô thì lắp lại ghế theo thứ tự từ dưới lên. Lắp tới đâu cần ghép đệm vào bọc ghế thì ghép và dán luôn.
 
Cách bọc lại sofa vô cùng rẻ

Bước 6: Hoàn thiện và lắp ghế

Sau khi lắp xong các bộ phận của ghế, các bạn ghép nối phần tay bọc của ghế và dán lại.
 
Như vậy là quá trình bọc nệm sofa đã hoàn thành rồi. Giờ bạn đã có thể sở hữu một bộ ghế sofa không khác gì vừa mua mới với giá thành cực rẻ.
Và nếu bạn không thể bọc ghế sofa tại nhà, hãy tìm đến những dịch vụ bọc ghế sofa uy tín để giúp bạn nhé. VNCCO là đơn vị bọc ghế sofa tại nhà uy tín tại Hà Nội. Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, am hiểu về những kiểu dáng, chất liệu bọc ghế sofa giúp bạn có được chiếc ghế trông như mới. Bạn không phải lăng tăng chỉ cần một cú gọi điện 094 297 5555 chúng tôi sẽ tư vấn giải đáp thắc mắc và sửa chữa tại nhà cho bạn.
4.75 sao của 1361 đánh giá
Cách bọc lại ghế sofa vô cùng rẻ
Cách bọc lại ghế sofa vô cùng rẻ
Tin tức Tư vấn miễn phí 094.297.5555 Xóm 5 - Đông Lao - Đông La - Hoài Đức - TP Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Việc lựa chọn một bộ ghế sofa để trang trí cho nội thất phòng khách gia đình, văn...
TOP những mẫu bọc ghế sofa văn phòng đẹp kiểu dáng hiện đại
TOP những mẫu bọc ghế sofa văn phòng đẹp kiểu dáng hiện đại
Bên cạnh những chiếc sofa gia đình thì sofa văn phòng làm việc cũng cần nhận được...
TOP những mẫu bọc ghế sofa vải bền đẹp
TOP những mẫu bọc ghế sofa vải bền đẹp
Vải bọc ghế sofa rất đa dạng và phong phú về màu sắc, cũng như các hoa văn và độ...
TOP những mẫu bọc ghế sofa phòng khách đẹp sang trọng
TOP những mẫu bọc ghế sofa phòng khách đẹp sang trọng
VNCCO chuyên cung cấp các mẫu ghế sofa gia đình đẹp, đa dạng mẫu mã mang đến nhiều sự...
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
Bạn muốn tân trang lại bộ sofa nhà mình? Bạn đang băn khoăn không biết chọn địa điểm...
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
Da là chất liệu bọc ghế nổi tiếng, được rất nhiều người quan tâm và tin dùng. Sofa...
Cách bảo vệ ghế sofa để sử dụng được lâu
Cách bảo vệ ghế sofa để sử dụng được lâu
Hơn 15 năm thành lập. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiều năm...
Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn bọc đầu giường
Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn bọc đầu giường
Với nhu cầu ngày một tăng cao của quý khách hàng, VNCCO chúng tôi không chỉ...
094.297.5555