Bọc ghế bọc đệm

Tư vấn làm đệm ghế bọc ghế sofa tại nhà miễn phí: Hotline: 094.297.5555
Địa chỉ showroom: Số 4 - ngõ 260 đường Lê Trọng Tấn - Phường Khương Mai - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội

Đã bao giờ bạn gặp rắc rối với việc thú cưng tè lên nệm ghế sofa? Những lúc ấy bạn sẽ làm gì? Việc giặt một chiếc ghế sofa tốn quá nhiều thời gian và công sức phải không? Sau đây công ty chuyên bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội sẽ chỉ cho bạn vài mẹo để có thể khử mùi nước tiểu trên nệm ghế sofa nếu chẳng may thú cưng nhà bạn lỡ tè lên.
 
Mẹo khử mùi hôi nước tiểu của thú cưng trên đệm ghế ngồi sofa
 
Một trong những cách hữu hiệu nhất để khử mùi nước tiểu của thú cưng trên đệm ghế sofa đó chính là sử dụng dung dịch chất tẩy rửa enzyme.
 
Bước 1: Tìm ra vị trí bị vấy bẩn càng nhanh càng tốt. Việc làm sạch sẽ khó khăn hơn nếu nước tiểu của vật nuôi thấm sâu vào trong vải bọc và thậm chí là khung gỗ. Trong hầu hết trường hợp, bạn có thể tìm ra vị trí đó dễ dàng. Nếu không, hãy làm như sau:
  • Sử dụng khứu giác. Nước tiểu vật nuôi có mùi rất đặc trưng, giống như a-mô-ni-ắc.
  • Sử dụng đèn cực tím (ánh sáng đen). Do đặc tính hóa học, nước tiểu sẽ sáng lên trong bóng tối, đặc biệt là phản ứng hóa học đó vẫn còn kể cả khi vết bẩn đã khô hay trải qua vài ngày. Làm dấu khu vực này bằng phấn hay giấy dán ghi chú để bạn có thể dọn dẹp sau khi bật đèn lên.
Bước 2: Thấm nước tiểu bằng khăn giấy hoặc giấy báo.
  • Đeo găng tay và ấn giấy báo hay khăn giấy trực tiếp lên vải bọc sofa, ấn xuống mạnh và sâu nhằm thấm hút lượng nước tiểu nhiều nhất có thể.
  • Bạn có thể đặt giấy báo hay khăn giấy thấm nước tiểu thú cưng ở nơi mà bạn muốn chúng tiểu tiện. Việc đem mùi nước tiểu của vật nuôi đến vị trí thích hợp là một cách tích cực để giúp chúng biết nơi tiểu tiện đúng của mình.
Bước 3: Thấm dung dịch tẩy rửa enzyme lên khu vực bị vấy bẩn. Để hóa chất ngấm khoảng 10-15 phút rồi cố gắng thấm hút càng nhiều chất tẩy rửa càng tốt bằng giấy báo, khăn hay khăn giấy. Bước cuối cùng là để cho khô.
Bạn sẽ phải lặp lại quá trình này một lần nữa nếu chất tẩy rửa enzyme không thể loại bỏ mùi hay vết bẩn trong lần đầu.
 
Cách khử mùi nước tiểu của thú cưng trên nệm ghế Sofa
 
Chỉ có enzyme mới phá vỡ được liên kết hóa học của các hợp chất bên trong nước tiểu. Khi vật nuôi đi tiểu, u-rê trong nước tiểu phân giải thành một loại vi khuẩn tạo nên mùi rất đặc trưng. Nước tiểu sẽ càng nặng mùi hơn khi bị để lâu dẫn đến phân hủy. May mắn thay, đa số hóa chất trong nước tiểu lại dễ dàng bị loại trừ nhờ nước và các chất tẩy rửa gia dụng khác. Tuy nhiên, axit uric là thành phần duy nhất không thể hòa tan được bằng nước mà chỉ có thể bị phá vỡ bởi enzyme.
 
Bước 4: Che phủ khu vực trong lúc hóa chất đang phát huy tác dụng và trong khi chờ khô. Một số người thường tạm thời che đậy khu vực đang xử lý bằng giấy nhôm hay đặt giỏ quần áo chưa giặt lên trên vết bẩn để ngăn thú cưng tiếp tục “tè” lên nơi đó. Điều này cũng giúp cho các thành viên trong gia đình nhớ để không giẫm hoặc ngồi lên vết nước tiểu chưa khô.
 
Phải mất khá lâu, có khi đến vài ngày thì vết bẩn mới khô hoàn toàn, đặc biệt là đối với những vết nước tiểu thấm sâu và cần nhiều hóa chất.
Giấy nhôm là vật dụng hữu ích có thể dùng để ngăn vật nuôi tiểu tiện lên ghế/thảm lần nữa. Âm thanh lạo xạo và cảm giác của giấy nhôm khi bước lên sẽ làm cho thú cưng không thoải mái hoặc sợ và tránh xa khu vực đó.
Đối với gối hay nệm, bạn nên phơi ngoài nắng càng lâu càng tốt.
 
Cách khử mùi nước tiểu của thú cưng trên nệm ghế Sofa
 
Trên đây là các bước cơ bản hướng dẫn bạn sử dụng dung dịch tẩy rửa enzyme để khử mùi nước tiểu của thú cưng trên bọc ghế sofa. Tuy nhiên bạn cũng lưu ý rằng cách làm này cũng chỉ mang tính chất tương đối, không nên lặp lại quá nhiều lần. Bạn hãy nhớ huấn luyện cho thú cưng nhà mình biết đi vệ sinh đúng chỗ hơn nhé. Chúc bạn thành công!
 
Mách bạn cách chọn ghế sofa cho nhà có vật nuôi
 
Về chất liệu thì nên chọn chất liệu da, giả da hay vải
Trong ba chất liệu phổ biến như da, nỉ, nhung thì chất liệu da và vải là hai chất liệu thích hợp nhất đối với những gia đình có vật nuôi. Bởi vì, với chất liệu da hoặc giả da thì có độ bền lớn, dễ dàng lau chùi hay vệ sinh sạch sẽ mỗi khi có vết vết hay bụi bặm. Tuy nhiên thì giá thành của nó hơi đắt. Nhưng bù lại nếu biết cách sử dụng một cách khoa học, tránh việc trẻ nhỏ dùng các đồ dùng nhọn vẽ vời hay chọc lên ghế hoặc là tránh việc vật nuôi cào cấu thì vấn đề này coi như được giải quyết.
 
Còn về chất liệu vải thì có giá thành rẻ hơn, màu sắc muôn hình vạn trạng thả sức lựa chọn. Tuy nhiên nhược điểm của chất liệu vải là dễ thấm nước, dễ bám các chất bẩn rồi ố vàng không thể lau chùi dễ dàng như chất liệu da. Nhưng bên cạnh đó thì chất liệu vải lại có thể dễ dàng tháo lắp đẻ giặt giũ và cũng vì giá thành rẻ nên gia đình có thể sắm sửa nhiều vải bọc để thay thường xuyên vừa "đổi gió" lại vừa vệ sinh.
 
Cách khử mùi nước tiểu của thú cưng trên đệm ghế ngồi sofa
 
Về màu sắc thì không nên chọn màu sáng
Không thể phủ nhận được rằng màu sáng sẽ làm cho căn phòng khách của ngôi nhà bạn sẽ trở nên hiện đại, sang trọng và bắt mắt mỗi khi khách đến chơi. Tuy nhiên, nếu như gia đình bạn có con nhỏ hay vật nuôi thì đây chính là một lựa chọn sai lầm. Vì trẻ nhỏ và vật nuôi sẽ rất thường xuyên chạy nhảy, vui chơi, nô đùa trên ghế sofa bởi vậy mà khả năng bụi bẩn rất cao. Tiếp đó là màu sáng lại còn rất dễ bám bụi.
 
Nếu bạn biết cách phối hợp màu sắc trong không gian phòng khách của mình thì căn phòng của bạn sẽ không kém phần bắt mắt, hấp dẫn và hiện đại so với khi dùng những gam màu sáng đâu ạ! Nếu như các đồ dùng nội thất của bạn màu sáng mà kết hợp với bộ bọc ghế sofa gam màu cafe, màu nâu, màu be, màu ghi,...cộng với những chiếc gối trang trí nữa thì quả là đẹp mắt, trở thành tâm điểm chú ý của tất cả mọi người.
 
Chọn bộ khung chắc chắn và đệm mút tốt
Vì ngôi nhà của bạn có trẻ nhỏ nên con trẻ luôn luôn chạy nhảy, vui đùa trên bộ ghế sofa thân thương. Vậy nên bạn phải chọn lựa được phần khung và đệm mút tốt. Việc nhảy lên bật xuống chính là trò chơi yêu thích của con trẻ, vì vậy, đệm mút tốt chính là yếu tố tạo ra được tính đàn hồi cao cho ghế sofa.
 
Hy vọng những thông tin trên đây của VINACCO sẽ giúp ích cho các gia chủ có sở thích nuôi vật nuôi trong nhà. Giúp ngôi nhà của bạn luôn trong trạng thái sạch sẽ và không gây cảm giác khó chịu cho các hành viên trong gia đình. 
4.55 sao của 1779 đánh giá
Cách khử mùi nước tiểu của thú cưng trên nệm ghế Sofa
Cách khử mùi nước tiểu của thú cưng trên nệm ghế Sofa
Tin tức Tư vấn miễn phí 094.297.5555 Xóm 5 - Đông Lao - Đông La - Hoài Đức - TP Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Việc lựa chọn một bộ ghế sofa để trang trí cho nội thất phòng khách gia đình, văn...
TOP những mẫu bọc ghế sofa vải bền đẹp
TOP những mẫu bọc ghế sofa vải bền đẹp
Vải bọc ghế sofa rất đa dạng và phong phú về màu sắc, cũng như các hoa văn và độ...
TOP những mẫu bọc ghế sofa phòng khách đẹp sang trọng
TOP những mẫu bọc ghế sofa phòng khách đẹp sang trọng
VNCCO chuyên cung cấp các mẫu ghế sofa gia đình đẹp, đa dạng mẫu mã mang đến nhiều sự...
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
Bạn muốn tân trang lại bộ sofa nhà mình? Bạn đang băn khoăn không biết chọn địa điểm...
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
Da là chất liệu bọc ghế nổi tiếng, được rất nhiều người quan tâm và tin dùng. Sofa...
Cách bảo vệ ghế sofa để sử dụng được lâu
Cách bảo vệ ghế sofa để sử dụng được lâu
Hơn 15 năm thành lập. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiều năm...
Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn bọc đầu giường
Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn bọc đầu giường
Với nhu cầu ngày một tăng cao của quý khách hàng, VNCCO chúng tôi không chỉ...
Vì sao dịch vụ bọc ghế lại trở nên cần thiết?
Vì sao dịch vụ bọc ghế lại trở nên cần thiết?
Ghế sofa được sử dụng rất phổ biến trong phòng khách. Chúng có nhiều kiểu...
094.297.5555