Bọc ghế bọc đệm

Tư vấn làm đệm ghế bọc ghế sofa tại nhà miễn phí: Hotline: 094.297.5555
Địa chỉ showroom: Số 4 - ngõ 260 đường Lê Trọng Tấn - Phường Khương Mai - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội

Nếu bọc ghế sofa của bạn bị ố vàng, bạn có nhiều lựa chọn để làm sạch nó, tùy thuộc vào loại vải và vết bẩn. Bắt đầu bằng cách tham khảo tag mã làm sạch, thẻ này sẽ cho bạn biết những sản phẩm và chất tẩy rửa nào an toàn để sử dụng trên loại vải cụ thể đó. Sau khi biết điều đó, bạn có thể tiến hành sử dụng chất tẩy rửa gốc nước, dung môi giặt khô hoặc chất thay thế không chứa nước như giấm trắng chưng cất hoặc rượu vodka. Nếu bạn vẫn không làm sạch được, hãy bọc lại bọc ghế sofa mới. 

Tìm mã làm sạch

1. Tìm thẻ chăm sóc của nhà sản xuất trên ghế sofa của bạn. Thẻ chăm sóc thường được đặt dưới một trong các đệm hoặc ở mặt dưới của ghế sofa. Thẻ chăm sóc sẽ có mã làm sạch cho bạn biết cách xử lý vết bẩn một cách an toàn. Không làm theo các hướng dẫn này có thể làm hỏng vải bọc vĩnh viễn và làm mất hiệu lực bảo hành của bạn. 
 
2. Sử dụng kỹ thuật dựa trên nước cho ghế sofa được đánh dấu “W. ” Quy tắc làm sạch này có nghĩa là bạn có thể an toàn sử dụng nước và các dung dịch tẩy rửa nhẹ nhàng gốc nước trên vải. Dung dịch tẩy rửa nhẹ pha với nước và xà phòng rửa bát là một lựa chọn tuyệt vời hoặc bạn có thể thử dùng hơi nước để làm bay vết bẩn. 
Đây thường là những chiếc ghế sofa dễ làm sạch nhất và mã vệ sinh này là mã phổ biến nhất.
Dung môi có thể làm hỏng loại vải này, vì vậy hãy tránh xa những dung môi đó.
Hút bụi là tốt cho những chiếc ghế sofa này.
 
Cách làm sạch vết bẩn trên bọc ghế sofa của VNCCO
 
3. Ghế sofa chân không được đánh dấu “X. ” Những loại vải này là loại vải mỏng manh nhất và bạn hoàn toàn không nên sử dụng nước hoặc dung môi. Bạn có thể hút bụi vật liệu một cách an toàn, nhưng chỉ có vậy. Bạn sẽ cần phải liên hệ với thợ giặt bọc ghế chuyên nghiệp nếu máy hút của bạn không thực hiện được thủ thuật. 
Mã này khá hiếm; bạn có thể thấy nó nếu ghế sofa của bạn được làm bằng chất liệu độc đáo hoặc khác thường.
 
4. Hãy thử các kỹ thuật dựa trên dung môi cho ghế sofa được đánh dấu bằng chữ “S. ” Bạn không nên sử dụng nước hoặc kỹ thuật gốc nước trên những loại vải này - chúng sẽ bị ố vàng. Dung môi giặt khô đặc biệt là lựa chọn an toàn duy nhất. Nếu thẻ chăm sóc chỉ định một loại dung môi cụ thể, đừng làm sai lệch các hướng dẫn đó. Nếu không, bạn có thể sử dụng dung môi tẩy rửa đa năng được pha chế cho vải. 
Bạn có thể mua dung môi vải thương mại tại các cửa hàng cung cấp đồ gia dụng hoặc đặt hàng trực tuyến. 
Hút bụi an toàn cho những chiếc ghế sofa này.
 
5. Sử dụng phương pháp kết hợp cho ghế sofa được đánh dấu “WS. ” Bạn có thể yên tâm sử dụng kỹ thuật gốc nước và dung môi trên loại vải này. Tốt nhất bạn nên thử dung môi trước khi chuyển sang kỹ thuật gốc nước. Tuy nhiên, mã làm sạch này khá hiếm, vì vậy bạn có thể cân nhắc tham khảo ý kiến của chuyên gia. 
 
6. Hãy tiến hành một cách thận trọng nếu bạn không thể tìm thấy bất kỳ thẻ chăm sóc nào. Nếu ghế sofa của bạn thiếu các thẻ chăm sóc hoặc nếu bạn có một món đồ cổ điển, việc sử dụng các kỹ thuật hoặc dung môi gốc nước có thể gây rủi ro. Bắt đầu với các kỹ thuật dựa trên nước nhẹ nhàng và đi từ đó. Tốt nhất là bạn nên xử lý vùng kín trước khi sử dụng bất kỳ kỹ thuật làm sạch nào. 
Hút bụi an toàn cho các vật liệu không có thẻ chăm sóc. Nếu vải đặc biệt mỏng manh, bạn có thể muốn điều chỉnh lực hút về cài đặt nhẹ nhàng nhất.

Sử dụng nước và xà phòng rửa bát trên vải cotton, vải lanh và polyester

1. Hút sạch vết bẩn để loại bỏ các hạt rời. Bạn có thể sử dụng máy hút tay hoặc máy hút thông thường có gắn bàn chải mềm trên khu vực bị ố vàng. Hút bụi trước tiên sẽ giúp loại bỏ mọi bụi bẩn và mảnh vụn và đôi khi còn làm nhẹ vết bẩn một chút. 
Rất khó để đánh giá mức độ nghiêm trọng của vết bẩn mà không hút bụi trước, vì vậy hãy luôn bắt đầu bằng cách chạy máy hút bụi hoặc phần đính kèm trên vải bọc
 
Cách làm sạch vết bẩn trên bọc ghế sofa của VNCCO
 
2. Trộn xà phòng rửa bát và nước nguội để tạo dung dịch tẩy rửa. Thêm một vài giọt xà phòng rửa bát nhẹ vào bát hoặc xô nhỏ. Sau đó, thêm nước mát từ vòi của bạn để tạo ra dung dịch sền sệt. Trước tiên, bạn có thể phải vung tay trong nước để làm sạch một vài vết bẩn. 
Bạn có thể tăng thêm khả năng làm sạch cho dung dịch của mình bằng cách trộn vào một ít giấm.
Một số chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng nước cất khi làm sạch vải bọc, vì nó không để lại vết khoáng khi khô. Nếu bạn đặc biệt lo lắng về chiếc ghế sofa của mình hoặc nếu nó cực kỳ đắt tiền, bạn có thể muốn lưu ý đến lời khuyên này — tùy thuộc vào bạn! 
 
3. Làm ướt một miếng vải sợi nhỏ với dung dịch và thấm nhẹ lên vết bẩn. Nhúng vải vào dung dịch và vắt kỹ. Chấm lên vùng bị ố cho đến khi vết bẩn bắt đầu bong ra. Tiếp tục thấm cho đến khi vết bẩn biến mất. Tránh chà xát vải hoặc thấm quá sâu, điều này có thể khiến vết bẩn hình thành thêm. 
Điều quan trọng là không để thấm nước vào vải, vì vậy hãy đảm bảo sử dụng khăn ẩm chứ không phải khăn đã ngâm nước.
 
Cách làm sạch vết bẩn trên bọc ghế sofa của VNCCO
 
4. Dùng khăn mới thấm nước thường để rửa sạch hỗn hợp xà phòng. Làm ướt một miếng vải sợi nhỏ mới bằng nước thường và vắt kỹ. Tiếp tục thấm vào chỗ bị ố để loại bỏ hỗn hợp xà phòng trên vải.
Nếu bạn không muốn lấy một miếng vải mới, chỉ cần đảm bảo rửa sạch dung dịch xà phòng ra khỏi miếng vải sợi nhỏ ban đầu của bạn trước khi sử dụng nó để giặt.
Nếu vết bẩn vẫn chưa được loại bỏ hoàn toàn tại thời điểm này, bạn có thể lặp lại việc thấm dung dịch này và rửa lại bằng nước sạch cho đến khi vết bẩn biến mất.
 
5. Dùng khăn sạch hoặc khăn giấy ấn lên chỗ đó để lau khô. Nhẹ nhàng chấm vào khu vực ẩm ướt bằng khăn khô để thấm hết độ ẩm dư thừa trên vải. Nếu bạn cần đẩy nhanh tiến độ, hãy thử hướng một chiếc quạt hộp vào ghế sofa hoặc bật quạt trần. 
Tránh dùng máy sấy tóc để làm khô các loại vải mỏng manh vì sức nóng có thể làm hỏng vải. Tuy nhiên, sử dụng cài đặt mát mẻ có lẽ là tốt!
 
Cách làm sạch vết bẩn trên bọc ghế sofa của VNCCO
 
6. Bôi vải tạo bọt hoặc chất tẩy thảm nếu xà phòng và nước không có tác dụng. Các hướng dẫn có thể khác nhau, nhưng thông thường, bạn che phủ kỹ khu vực bị ố vàng bằng chất làm sạch bọt và để yên trong 5-10 phút. Sau đó, thấm nhẹ bằng vải sợi nhỏ và để vùng da đó khô trong không khí. Tốt nhất bạn nên kiểm tra tại chỗ trên khu vực không dễ thấy trước khi áp dụng các chất tẩy rửa này lên vải bọc ghế sofa.
Bạn có thể mua các sản phẩm tẩy rửa thông thường này tại các cửa hàng tạp hóa và sửa chữa nhà cửa.

Làm sạch vết bẩn trên ghế sofa sợi nhỏ, da và da lộn

1. Sử dụng bộ phận gắn chân không để loại bỏ bất kỳ hạt rời nào. Cho dù ghế sofa của bạn có mã làm sạch nào đi chăng nữa, thì việc hút bụi là an toàn và luôn phải là bước đầu tiên của bạn. Sử dụng phần đính kèm bàn chải mềm hoặc máy hút tay để hút bụi bẩn, mảnh vụn hoặc các hạt rời. Hút bụi một mình thậm chí có thể loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn nhẹ chưa bám vào vải. 
Bạn xử lý vết bẩn càng sớm thì cơ hội loại bỏ vết bẩn càng cao.
Hãy nhớ rằng nếu ghế dài của bạn có mã làm sạch “X”, thì hút bụi là cách làm sạch duy nhất bạn có thể làm để loại bỏ vết bẩn một cách an toàn.
 
Cách làm sạch vết bẩn trên bọc ghế sofa của VNCCO
 
2. Nhẹ nhàng tẩy vết bẩn bằng giấm hoặc rượu vodka nếu vải không thấm nước. Sử dụng bất kỳ thứ gì khác ngoài dung môi trên ghế sofa chữ “S” có thể làm hỏng nó, nhưng nếu vải là loại an toàn với nước, hãy nhẹ nhàng thoa lên khu vực bị ố bằng một miếng vải sợi nhỏ được làm ẩm bằng giấm trắng chưng cất hoặc rượu vodka. Sau khi vết bẩn bong ra, hãy để vết bẩn khô trong không khí. Đừng lo lắng, mùi hương của giấm hoặc rượu sẽ mất dần khi vật liệu khô đi.
Sợi nhỏ, da lộn và da thường có thể được làm sạch bằng kỹ thuật này.
Nếu vết bẩn không bay lên, bạn có thể muốn tẩy bằng dung dịch xà phòng gốc nước. 
 
3. Sử dụng xà phòng yên xe hoặc xà phòng rửa bát với nước ấm cho những vết bẩn nhỏ trên da. Đối với hầu hết các loại da, bạn có thể sử dụng kỹ thuật xà phòng và nước được sử dụng cho các loại vải như bông và vải lanh. Nếu bạn lo lắng về việc sử dụng xà phòng rửa bát, hãy sử dụng xà phòng dành riêng cho bề mặt da và thực hiện theo kỹ thuật tương tự.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hỗn hợp gồm 1 ⁄ 2 cốc (120 mL) dầu ô liu và 1 ⁄ 4 cốc (59 mL) giấm trắng. Trộn chúng với nhau trong một bình xịt, xịt hỗn hợp lên vết bẩn và dùng vải sạch đánh bóng.
 
Cách làm sạch vết bẩn trên bọc ghế sofa của VNCCO
 
4. Dùng cồn tẩy rửa để xử lý vết bẩn cứng như mực. Các vết bẩn sẫm màu, như vết mực, sẽ không phản ứng tốt với xà phòng và nước hoặc các kỹ thuật sử dụng chất lỏng khác. Thay vào đó, hãy ngâm phần đầu của Q-tip với cồn tẩy rửa và chấm lên vết bẩn cho đến khi nó bong ra. Quăng Q-tip và lấy một cái mới khi tăm bông bắt đầu bẩn. 
Lau khô khu vực bằng khăn sạch sau khi vết bẩn bay đi.
Điều này thường an toàn cho ghế sofa da, sợi nhỏ và da lộn.
Xử lý vết bẩn do bia hoặc cà phê bằng hỗn hợp gồm 1 thìa cà phê (4,9 mL) nước rửa chén hoặc nước giặt và một lượng nhỏ nước ấm. Chà hỗn hợp lên vết bẩn và dùng khăn giấy thấm bớt. Bạn cũng có thể xử lý trước vết bẩn bằng cách chà xát với nước đá.
 
5. Thấm sạch vết dầu mỡ bằng baking soda. Sử dụng nước và các chất lỏng khác trên vết dầu mỡ có thể chỉ làm vết dầu mỡ lan ra xung quanh. Thay vào đó, hãy phủ lên vết ố bằng baking soda và để trong vài giờ. Muối nở sẽ hút dầu mỡ ra khỏi vật liệu. Sau đó, bạn có thể phủi sạch hoặc hút bụi. 
Điều này thường an toàn cho da, sợi nhỏ, da lộn và các loại vải an toàn với nước như bông và vải lanh.
 
Cách làm sạch vết bẩn trên bọc ghế sofa của VNCCO
 
6. Áp dụng chất tẩy rửa dung môi thương mại cho ghế sofa được đánh dấu “S. ” Những dung môi thương mại này đôi khi được bán trên thị trường như là dung môi giặt khô. Ứng dụng và hướng dẫn sử dụng sẽ khác nhau tùy thuộc vào nhãn hiệu và loại dung môi bạn đang sử dụng, vì vậy hãy nhớ đọc kỹ hướng dẫn. Thông thường, bạn áp dụng dung môi và theo dõi bằng cách làm khô khu vực kỹ lưỡng bằng quạt hoặc máy sấy. 
Để vải khô trong không khí có thể gây ra vết ố vòng quanh khu vực có vấn đề.
Những dung môi này rất mạnh, vì vậy hãy nhớ làm nứt cửa sổ và tuân theo bất kỳ hướng dẫn an toàn nào khác được chỉ định bởi sản phẩm cụ thể của bạn.
 
7. Liên hệ với thợ giặt ghế chuyên nghiệp nếu có những vết bẩn cứng đầu. Nếu bạn đã thử mọi cách mà vết bẩn vẫn còn, tốt hơn hết bạn nên liên hệ với chuyên gia. Đối với mã làm sạch “X”, đây chắc chắn là điều bạn nên làm, vì hút bụi là lựa chọn dọn dẹp tại nhà duy nhất của bạn. Nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi làm việc với dung môi mạnh cho mã “S”, hãy liên hệ với chuyên gia.
 
Cách làm sạch vết bẩn trên bọc ghế sofa của VNCCO
 
Nếu bạn vệ sinh mãi mà không sạch được những vết bẩn hay những vết ố vàng ấy, hãy bọc lại sofa mới. VNCCO chúng tôi có dịch vụ bọc ghế sofa các loại chất liệu như da, nỉ, nhung, chenille... và may vỏ đệm ghế, làm đệm ghế.  Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ bọc ghế của chúng tôi, hãy liên hệ với hotline 094.297.5555 để được tư vấn miễn phí. 
4.85 sao của 1544 đánh giá
Cách làm sạch vết bẩn trên bọc ghế sofa của VNCCO
Cách làm sạch vết bẩn trên bọc ghế sofa của VNCCO
Tin tức Tư vấn miễn phí 094.297.5555 Xóm 5 - Đông Lao - Đông La - Hoài Đức - TP Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Việc lựa chọn một bộ ghế sofa để trang trí cho nội thất phòng khách gia đình, văn...
TOP những mẫu bọc ghế sofa phòng khách đẹp sang trọng
TOP những mẫu bọc ghế sofa phòng khách đẹp sang trọng
VNCCO chuyên cung cấp các mẫu ghế sofa gia đình đẹp, đa dạng mẫu mã mang đến nhiều sự...
TOP những mẫu bọc ghế sofa văn phòng đẹp kiểu dáng hiện đại
TOP những mẫu bọc ghế sofa văn phòng đẹp kiểu dáng hiện đại
Bên cạnh những chiếc sofa gia đình thì sofa văn phòng làm việc cũng cần nhận được...
TOP những mẫu bọc ghế sofa vải bền đẹp
TOP những mẫu bọc ghế sofa vải bền đẹp
Vải bọc ghế sofa rất đa dạng và phong phú về màu sắc, cũng như các hoa văn và độ...
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
Bạn muốn tân trang lại bộ sofa nhà mình? Bạn đang băn khoăn không biết chọn địa điểm...
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
Da là chất liệu bọc ghế nổi tiếng, được rất nhiều người quan tâm và tin dùng. Sofa...
Cách bảo vệ ghế sofa để sử dụng được lâu
Cách bảo vệ ghế sofa để sử dụng được lâu
Hơn 15 năm thành lập. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiều năm...
Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn bọc đầu giường
Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn bọc đầu giường
Với nhu cầu ngày một tăng cao của quý khách hàng, VNCCO chúng tôi không chỉ...
094.297.5555