Bọc ghế bọc đệm

Tư vấn làm đệm ghế bọc ghế sofa tại nhà miễn phí: Hotline: 094.297.5555
Địa chỉ showroom: Số 4 - ngõ 260 đường Lê Trọng Tấn - Phường Khương Mai - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội

Bọc ghế sofa là một trong những khoản đầu tư quan trọng đối với chất lượng sống của nhiều gia chủ trong chúng ta. Vì thế để duy trì vẻ đẹp đó đảm bảo dự án tồn tại mãi với giá trị thực sự của nó thì có vẻ khó đối với vài người chưa biết đến những cách cải thiện bọc ghế. Không chỉ đơn giản là trì hoãn các chất tẩy rửa "đa năng" thông thường của bạn hoặc sử dụng các phương pháp làm sạch giống nhau bất kể chất liệu. Thay vào đó, hãy xem kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi chà rửa và tránh những sai lầm phổ biến này. Tránh những sai lầm khi vệ sinh phổ biến này và giúp ghế sofa bằng vải hay da của bạn trông đẹp nhất.

 

 
 

Biết cách diễn giải mã làm sạch

Đừng bỏ qua hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất đã cố tình khuyến cáo bạn! Luôn luôn tìm kiếm thông tin về các mặt hàng bọc của bạn. Thông tin này có thể nằm trong một cuốn sách nhỏ về chăm sóc được gửi kèm theo sản phẩm hoặc một thẻ được khâu vào đường may và thông tin này sẽ cho bạn biết nó được làm từ chất liệu gì và cách làm sạch vật liệu một cách an toàn. Dưới đây là một số mã phổ biến được tìm thấy trên nhãn:
  • WS: Chỉ sử dụng chất tẩy nhẹ hoặc chất tẩy giặt khô và cố gắng không để đọng nước. 
  • S: Chỉ sử dụng chất tẩy rửa khô hơn.
  • X: Chỉ sử dụng chân không. Không có nước.
  • W: Bạn có thể dùng nước để làm sạch nó.

Đừng mắc những sai lầm này khi làm sạch vải bọc ghế sofa

 

Đừng chà xát - Bắt đầu bằng cách thấm chất lỏng tràn

Sử dụng một miếng vải thấm để thấm trước khi bị tràn và hơi ẩm để thấm nhanh. Điều này sẽ giúp giảm khả năng vết bẩn bị "cọ vào" và sẽ giúp thu gom chất lỏng ngấm vào các lớp bọt bên dưới vải bọc. Bạn có thể thấm càng nhiều chất lỏng bằng cách thấm nước, thì đồ đạc của bạn càng ít bị hư hại bên trong. Nhưng nhớ là sử dụng miếng vải trắng để tránh đi tình trạng lem màu từ bọc ghế sofa gây ảnh hưởng sự thẩm mỹ.

Cố gắng làm sạch vết bẩn cứng bằng hơi nước

Bạn có thể không mong đợi rằng bạn sẽ phải sống chung với tay vịn bẩn thỉu hoặc vết dơ khô trên bọc ghế sofa trong suốt thời gian dài. Có một cách rất nhanh chóng là làm sạch bằng hơi nước tương đối hiệu quả trong việc loại bỏ bụi bẩn bám trên vải bọc ghế. Có thể bạn sẽ thấy rằng cây lau sàn bằng hơi nước của bạn là một công cụ có thể chấp nhận được cho công việc này - đặc biệt nếu nó đi kèm với phần đính kèm làm sạch chi tiết. Luôn sử dụng chế độ cài đặt nhiệt thấp và kiểm tra ở nơi không dễ thấy để đảm bảo rằng vải không có phản ứng tiêu cực bất ngờ với nhiệt.
 
Đừng mắc những sai lầm này khi làm sạch vải bọc ghế sofa
 
Không sử dụng nhiệt hơi nước trên vải bọc làm bằng lụa. Thực ra khi bọc ghế sofa có độ ẩm ướt nhất định kết hợp với nguồn nhiệt cao sẽ gây ra tình trạng co rút vải và sau khi khô hoàn toàn bọc ghế nhăn nhúm không còn kéo căng ra được. Vì thế lời khuyên của chúng tôi là cố gắng làm khô tự nhiên với nguồn nhiệt thấp có thể chờ đợi khô lâu một tí nhưng nó tuyệt đối an toàn với vải bọc ghế.

Không sử dụng nước thường để làm sạch bề mặt sợi nhỏ

Nước có thể dẫn đến các vết mờ và đốm khô trên vải bọc ghế sofa sợi nhỏ. Cồn tẩy rửa tốt hơn để làm sạch sợi nhỏ. Dùng bình xịt xịt lên vết bẩn và dùng khăn khô, sạch để nâng vết bẩn lên khi vết bẩn bong ra.

Chọn phần đầu hút bụi phù hợp

Có lý do thực tế cho việc sử dụng tất cả các phụ kiện máy hút bụi khác nhau đi kèm với sản phẩm cao cấp của bạn. Ví dụ đầu ống của máy hút bụi dẹp hơn thì dễ dàng luồn vào những kẽ hở ghế. Còn phần đầu to hơn có thể hoạt động tốt trên bề mặt phẳng của bọc ghế hút sạch những gì có trên đó lông thú, bụi bẩn,... Với những đầu bàn chải đi kèm có trong một vài loại máy hút bụi có thể sẽ giúp ích cho bạn khi vệ sinh vải bọc ghế chúng có các lông mềm hơn giúp loại bỏ bụi và giúp giảm vón cục.
 
Đừng mắc những sai lầm này khi làm sạch vải bọc ghế sofa
 

Thận trọng khi sử dụng chất bảo vệ vải

Thuốc xịt chống bám bẩn và tia cực tím có thể giúp giữ cho đồ bọc ghế sofa trông đẹp nhất và làm cho các vết bẩn dễ lau chùi hơn nhưng việc xịt quá nhiều cũng có thể gây ra tác dụng phụ. Quá nhiều hóa chất bão hòa có thể gây ra vết bẩn và chà xát quá mức làm mòn và rách vật liệu. Nó cũng có thể gây kích ứng trên da nhạy cảm hoặc cho vật nuôi ngủ trưa và chơi trên bề mặt bọc.

Tránh chất làm mềm vải

Đừng nhầm lẫn "chất làm mềm" với chất dưỡng da - bạn hoàn toàn nên điều trị ghế da của mình. Những gì chúng tôi đang nói ở đây là đối với bất kỳ loại vải bọc nào có thể giặt được, hãy tránh sử dụng chất làm mềm vải. Sử dụng chất tẩy rửa "không trong suốt" không chứa mùi hương hoặc thuốc nhuộm, và chọn phơi hoặc sấy phẳng, thay vì cho vải bọc vào máy sấy.
 
Đừng mắc những sai lầm này khi làm sạch vải bọc ghế sofa
 

Hãy nhớ xoay các tấm đệm

Tránh vết lõm đáng sợ ở mông và làm mòn thêm vải trên bề mặt ngồi nhiều nhất bằng cách xoay đệm. Nhờ xoay đệm ghế sofa đều mà chúng ta có thể giữ đều màu ghế hơn, thẩm mỹ hơn so với chỉ để một vài chỗ bị phai màu.

Làm thế nào để làm sạch vải bọc ghế sofa

Nếu vải bọc của bạn có thể được làm sạch bằng chất tẩy rửa gốc nước, bạn có thể làm điều này với một vài nguyên liệu đơn giản. Chất tẩy vết bẩn dạng xịt có thể được sử dụng cho bất kỳ vết bẩn khó nào, giống như khi giặt quần áo. Xịt chất tẩy vết bẩn và đợi khoảng 5 phút. Trong khi chờ đợi, hãy trộn bốn phần nước ấm với một phần bột giặt. Sử dụng một miếng bọt biển thô hoặc một bàn chải lông mềm để thoa hỗn hợp làm sạch lên vải bọc ghế sofa của bạn. Chà dọc theo thớ vải cho đến khi bạn loại bỏ vết bẩn và vết bẩn. Sử dụng một miếng vải sạch và ẩm để lau sạch bụi bẩn còn sót lại. Bạn có thể để vải bọc của bạn tự khô để loại bỏ hơi ẩm còn lại.
 
Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết! 
4.75 sao của 2050 đánh giá
Đừng mắc những sai lầm này khi làm sạch vải bọc ghế sofa
Đừng mắc những sai lầm này khi làm sạch vải bọc ghế sofa
Tin tức Tư vấn miễn phí 094.297.5555 Xóm 5 - Đông Lao - Đông La - Hoài Đức - TP Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Việc lựa chọn một bộ ghế sofa để trang trí cho nội thất phòng khách gia đình, văn...
TOP những mẫu bọc ghế bàn ăn nâng tầm căn bếp
TOP những mẫu bọc ghế bàn ăn nâng tầm căn bếp
Cùng với việc trang hoàng cho bộ bàn ghế phòng khách thì việc trang trí ghế...
TOP những mẫu bọc ghế sofa phòng khách đẹp sang trọng
TOP những mẫu bọc ghế sofa phòng khách đẹp sang trọng
VNCCO chuyên cung cấp các mẫu ghế sofa gia đình đẹp, đa dạng mẫu mã mang đến nhiều sự...
TOP những mẫu bọc ghế sofa văn phòng đẹp kiểu dáng hiện đại
TOP những mẫu bọc ghế sofa văn phòng đẹp kiểu dáng hiện đại
Bên cạnh những chiếc sofa gia đình thì sofa văn phòng làm việc cũng cần nhận được...
TOP những mẫu bọc ghế sofa vải bền đẹp
TOP những mẫu bọc ghế sofa vải bền đẹp
Vải bọc ghế sofa rất đa dạng và phong phú về màu sắc, cũng như các hoa văn và độ...
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
Bạn muốn tân trang lại bộ sofa nhà mình? Bạn đang băn khoăn không biết chọn địa điểm...
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
Da là chất liệu bọc ghế nổi tiếng, được rất nhiều người quan tâm và tin dùng. Sofa...
Cách bảo vệ ghế sofa để sử dụng được lâu
Cách bảo vệ ghế sofa để sử dụng được lâu
Hơn 15 năm thành lập. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiều năm...
094.297.5555