Bọc ghế bọc đệm

Tư vấn làm đệm ghế bọc ghế sofa tại nhà miễn phí: Hotline: 094.297.5555
Địa chỉ showroom: Số 4 - ngõ 260 đường Lê Trọng Tấn - Phường Khương Mai - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội

Bạn đang suy nghĩ về việc thiết kế lại phòng ngủ của bạn hoặc thay đổi màu sắc của các bức tường trong phòng ngủ của bạn? Không chắc chắn những gì màu sắc để sử dụng? Sau đó, bạn có thể tự hỏi một số màu ấm là gì. Vì vậy, nó thực sự có ý nghĩa gì và trông như thế nào để trang trí nhà của bạn với màu sắc ấm áp?

 

Màu ấm là màu như nào?

Các màu đỏ, cam, vàng được coi là màu ấm vì chúng gợi lên hình ảnh của ngọn lửa cháy rực trong lò sưởi. Chúng tương phản với các tông màu lạnh, gợi lên những suy nghĩ về những đợt sóng nước và cây lá thiên nhiên bao gồm các sắc thái xanh lam, xanh lục và tím.
 
Những màu ấm ngay lập tức gợi liên tưởng đến nhiệt, lửa và mặt trời, vì vậy những màu này có xu hướng tạo cảm giác tràn đầy năng lượng, mời gọi, ấm cúng, kích thích, đam mê và thân mật. Ngược lại, màu lạnh mang đến cho tâm trí nước và bầu trời và do đó tạo ra cảm giác êm dịu, tập trung, thư thái, thư thái, nhẹ nhàng và sảng khoái hơn.
 
Những gam màu ấm áp trong thiết kế nội thất nhà cửa
 
Bên cạnh việc ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn, nhiệt độ màu cũng có thể thay đổi cảm giác của căn phòng. Màu sắc ấm hơn có thể làm cho nội thất có vẻ dễ chịu - nhưng cũng nhỏ hơn. Màu sắc lạnh hơn có những ưu và nhược điểm riêng: Chúng sẽ tạo ra ảo giác về không gian rộng hơn, nhưng đi quá đà và căn phòng có thể cảm thấy quá vô trùng.

Màu trắng là màu lạnh hay màu ấm?

Cả hai! Màu trắng có thể mát hơn hoặc ấm hơn, tùy thuộc vào bóng râm. Nếu bạn quan sát kỹ, bạn có thể thấy các sắc thái như đỏ, xanh, vàng và tím trong màu sắc.
 
Có thể mất một số thời gian thực hành để nhận ra những sắc thái tinh tế này, nhưng chúng có thể ảnh hưởng lớn đến cách màu sơn hoặc đồ nội thất trong phòng sẽ trông như thế nào. 
 
Những gam màu ấm áp trong thiết kế nội thất nhà cửa
 
Các loại ánh sáng khác nhau cũng có thể ảnh hưởng đến việc màu trắng trông ấm áp hơn hay mát mẻ hơn - do đó, nhiều nhà thiết kế khuyên bạn nên thử một mẫu lớn trên tường trước khi sơn toàn bộ căn phòng. Nếu bạn có hàng tấn ánh sáng tự nhiên tràn vào, mọi thứ sẽ trở nên mát mẻ hơn, trong khi những căn phòng được chiếu sáng bằng ánh sáng nhân tạo sẽ trông ấm áp hơn nhiều.

Bánh xe màu

Bánh xe màu, một phần của lý thuyết màu sắc, được chia thành các màu nóng và lạnh. Ở mặt mát của bánh xe là các sắc thái của màu xanh lá cây, xanh lam và tím, chuyển từ xanh lục sáng sang xanh lục lam, qua xanh đại dương và coban, rồi chuyển sang tím và tím. Màu ấm thường được sử dụng nhiều nhất cho vải bọc đệm ghế và các điểm nhấn, và chúng có thể tạo cảm giác ấm cúng cho căn phòng.
 
Những gam màu ấm áp trong thiết kế nội thất nhà cửa

Căn phòng ấm áp

Nếu bạn đang trang trí một căn phòng lớn và có nhiều ánh sáng, hãy sử dụng những gam màu ấm áp để tạo thêm tâm trạng thoải mái, chào đón. Bắt đầu với màu trung tính ấm áp trên các bức tường, như băng đô, màu xám ấm hoặc màu trắng ấm, chẳng hạn như màu trắng ngà với tông màu vàng. Chọn một bộ sofa da màu tự nhiên để thêm phong phú và hài hòa với bức tường lò sưởi bằng gạch đã qua sử dụng. Chọn màu đỏ gạch của lò sưởi bằng vải bọc sọc bao gồm các bức tường giống như các bức tường cho ghế và thêm gối ném tùy chỉnh trong cùng một loại vải để ghế sofa thêm gắn kết. Chọn một tấm thảm khu vực có màu sắc của tường hoặc một tấm kết hợp giữa màu tường và màu đỏ gạch. Đảm bảo màu đỏ hài hòa với màu gỗ cứng trong ván sàn của bạn. Những bức tường ấm áp cộng với màu đỏ gạch, da tự nhiên và gỗ tương đương với sự ấm cúng ở mức tối đa.
 
Những gam màu ấm áp trong thiết kế nội thất nhà cửa
 
Hãy sơn tường màu đỏ đậm và phủ ghế cùng màu vải tạo thêm họa tiết và kích thước. Bọc ghế sofa bằng màu ngà ấm với tông màu hồng và sử dụng màu đó làm điểm nhấn xuyên suốt, bao gồm cả phần trang trí được sơn. 

Màu ấm làm điểm nhấn

Nếu căn phòng của bạn không lớn hoặc không có nhiều ánh sáng tự nhiên, lựa chọn tốt hơn của bạn có thể là hạn chế sử dụng các gam màu ấm làm điểm nhấn tạo điểm nhấn hoặc tạo thêm điểm nhấn nhẹ nhàng. Sử dụng màu trung tính nhẹ hơn, chẳng hạn như màu trắng hoặc xám lạnh, trên tường, để giữ cho căn phòng sáng sủa và tạo cảm giác thông thoáng. Bọc ghế sofa bằng màu xanh nước biển, với những chiếc ghế được phủ màu xám vừa phải. Thêm đồ treo tường có màu cam tươi, đỏ hoặc vàng, hoặc thậm chí cả ba. Quăng những chiếc gối có sự pha trộn giữa những màu sắc ấm áp này, lên ghế sofa để tạo ra một làn nhiệt trong một căn phòng mát mẻ và thu được.
 
Những gam màu ấm áp trong thiết kế nội thất nhà cửa

Màu nóng và lạnh trong cùng một phòng

Một trong những thủ thuật thiết kế hay nhất trong cuốn sách là tạo ra sự cân bằng đẹp mắt giữa các gam màu nóng và lạnh trong một không gian. Mặc dù màu sắc chủ đạo trong một căn phòng có thể quyết định tâm trạng tổng thể, nhưng điều khiến thiết kế cảm thấy có cơ sở và gắn kết là cân bằng điều đó với các yếu tố có nhiệt độ màu đối lập. Ví dụ: nếu bạn muốn có vẻ ngoài nhẹ nhàng và thoáng mát với những bức tường trắng mát mẻ, việc thêm vào các yếu tố ấm áp như tấm thảm đỏ, bộ khăn trải giường màu trắng ngà hoặc điểm nhấn bằng đồng có thể giúp căn phòng vẫn cảm thấy ấm cúng và lôi cuốn.
 
 Những gam màu ấm áp trong thiết kế nội thất nhà cửa

Lời khuyên cuối cùng

Lời khuyên rằng cho bạn nên sử dụng các gam màu lạnh hơn trên tường và trần nhà để làm cho căn phòng trông rộng rãi hơn, nhưng lại tạo nên những nét ấm áp thông qua các chi tiết kiến ​​trúc, đồ nội thất, ánh sáng, hoàn thiện, đồ đạc và các phụ kiện.
1.55 sao của 2 đánh giá
Gam màu ấm áp trong thiết kế nội thất nhà cửa
Gam màu ấm áp trong thiết kế nội thất nhà cửa
Tin tức Tư vấn miễn phí 094.297.5555 Xóm 5 - Đông Lao - Đông La - Hoài Đức - TP Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Việc lựa chọn một bộ ghế sofa để trang trí cho nội thất phòng khách gia đình, văn...
TOP những mẫu bọc ghế bàn ăn nâng tầm căn bếp
TOP những mẫu bọc ghế bàn ăn nâng tầm căn bếp
Cùng với việc trang hoàng cho bộ bàn ghế phòng khách thì việc trang trí ghế...
TOP những mẫu bọc ghế sofa phòng khách đẹp sang trọng
TOP những mẫu bọc ghế sofa phòng khách đẹp sang trọng
VNCCO chuyên cung cấp các mẫu ghế sofa gia đình đẹp, đa dạng mẫu mã mang đến nhiều sự...
TOP những mẫu bọc ghế sofa văn phòng đẹp kiểu dáng hiện đại
TOP những mẫu bọc ghế sofa văn phòng đẹp kiểu dáng hiện đại
Bên cạnh những chiếc sofa gia đình thì sofa văn phòng làm việc cũng cần nhận được...
TOP những mẫu bọc ghế sofa vải bền đẹp
TOP những mẫu bọc ghế sofa vải bền đẹp
Vải bọc ghế sofa rất đa dạng và phong phú về màu sắc, cũng như các hoa văn và độ...
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
Bạn muốn tân trang lại bộ sofa nhà mình? Bạn đang băn khoăn không biết chọn địa điểm...
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
Da là chất liệu bọc ghế nổi tiếng, được rất nhiều người quan tâm và tin dùng. Sofa...
Cách bảo vệ ghế sofa để sử dụng được lâu
Cách bảo vệ ghế sofa để sử dụng được lâu
Hơn 15 năm thành lập. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiều năm...
094.297.5555