Bọc ghế bọc đệm

Tư vấn làm đệm ghế bọc ghế sofa tại nhà miễn phí: Hotline: 094.297.5555
Địa chỉ showroom: Số 4 - ngõ 260 đường Lê Trọng Tấn - Phường Khương Mai - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội

Bên cạnh những chất liệu gỗ xoan đào, gỗ sồi hay tần bì…Thì gỗ tần bì được thị trường ưa chuộng đưa vào sản xuất nhiều hơn cả. Vậy gỗ tần bì là gì? Gỗ tần bì sản xuất nội thất có tốt không? Gỗ tần bì là loại gỗ tự nhiên được ưa thích và chọn lựa bởi khách hàng, ưu ái lọt top một trong những loại gỗ được ứng dụng vào thiết kế nội thất nhiều nhất. Vậy gỗ tần bì là gì và lý do chúng được ưa chuộng? Cùng bọc ghế Nội Thất VNCCO tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc xoay quanh loại gỗ tự nhiên này mọi người nhé

Go-tan-bi-san-xuat-noi-that-co-tot-khong-

Gỗ tần bì là gỗ gì?

Gỗ tần bì còn có tên gọi khoa học là Fraxinus hoặc còn có thể gọi bằng một cái tên khác là gỗ Ash. Loại gỗ này là thân gỗ thuộc các loại cây họ Oliu được trồng chủ yếu và phát triển ở những vùng có khí hậu lạnh như Bắc Mỹ, Đông Âu. Điểm đặc biệt là khí hậu càng lạnh thì kết quả sẽ càng cho ra gỗ có chất lượng tốt.

Tần bì có vân gỗ đẹp có độ tương đồng với vân gỗ Pơ Mu – một loại gỗ của Việt Nam. Vì phát triển tốt ở điều kiện khí hậu lạnh nên loại gỗ này gần như hầu hết đều được nhập khẩu từ nước ngoài, vì khí hậu Việt Nam thuộc khí hậu nhiệt đới nên khó để trồng được loại cây này.

Vân gỗ có hình dáng giống như hình elip đồng tâm. Các chuyên gia về gỗ đều nhận xét ASH có vân sáng và đẹp nhất trong các loại gỗ. Màu sắc vô cùng nhẹ nhàng, trang nhã rất thu hút người dùng. Bởi vậy chất liệu được lựa chọn để kết hợp các vật liệu khác tạo nên những món đồ trang trí nội – ngoại thất bắt mắt. Các sản phẩm nội thất hiện được làm từ gỗ tần bì như bàn ăn, tủ bếp, cửa gỗ…Chất liệu góp phần đem đến không gian sống tiện ích, sang trọng, bền bỉ có tính thẩm mỹ cao.

Go-tan-bi-san-xuat-noi-that-co-tot-khong-

Về tính chất, dù chúng nhẹ nhưng có độ cứng và độ bền, thân gỗ dai. Về màu và vân gỗ đẹp tinh tế, sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn các loại gỗ khác có trên thị trường, được ưa thích và sử dụng rất rộng rãi trong thiết kế nội thất và trang trí nội thất.

Gỗ cũng được chia theo nhóm để phân loại theo tiêu chuẩn, chất lượng. Vậy gỗ tần bì thuộc nhóm mấy? Câu trả lời chính là thuộc nhóm IV – thuộc nhóm gỗ có chất lượng cao đạt tiêu chuẩn trong danh sách những nhóm gỗ được sử dụng tại Việt Nam.

Xét về tính thẩm mỹ, chúng được yêu thích vì có đa dạng màu sắc từ màu gỗ sáng nhẹ nhàng, từ màu nhạt đến gần trắng, còn về phía tâm gỗ có nhiều màu từ nâu xám, nâu nhạt đến màu vàng nhạt. Vân gỗ đẹp và tinh tế với bề mặt gỗ thô, được nhiều người ưa thích. Đây cũng là loại gỗ được chọn thuộc những loại có hệ vân gỗ đẹp nhất trong thị trường hiện nay.

Go-tan-bi-san-xuat-noi-that-co-tot-khong-

Nhìn tổng quan, trọng lượng gỗ trong loại gỗ này ổn định và có khả năng chịu lực và va chạm tốt. Như đã nói ở phía trên bài viết, thân gỗ có độ dai nhất định nên khi gặp hơi nước sẽ dễ dàng uốn cong và tạo ra nhiều kiểu dáng, thiết kế được nhiều mẫu phù hợp với sở thích và nhu cầu của nhiều khách hàng.

Bên cạnh đó, đây là loại gỗ chịu máy tốt và dễ dàng bám đinh, vít, giúp cho việc thi công dễ dàng hơn. Đặc biệt đây cũng là loại ít bị biến dạng sau khi sấy vì chúng có tính chất dễ khô. Nói về độ bền và chất lượng của gỗ thì mặc dù chúng mềm nhưng có độ bền cao, có thể sử dụng lên đến 15 năm.

Gỗ tần bì có những ưu điểm và nhược điểm nào?

Bất kỳ sản phẩm, nguyên vật liệu nào cũng sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, không thể hoàn hảo 100% được. Vì thế cùng Nội Thất Điểm Nhấn phân tích ưu nhược điểm và xem gỗ tần bì có tốt không nhé.

Ưu điểm

Một trong những ưu điểm nổi bật là tổng thể có khả năng chịu lực và va chạm rất tốt. Trọng lượng của gỗ càng lớn thì tỉ lệ thuận với khả năng chịu lực tác động càng cao. Sức chịu đựng tác động vật lý của tần bì là hơn hẳn gỗ nhân tạo nếu không muốn nói là vô cùng tuyệt vời.

Gỗ tần bì cũng có độ bám đinh, keo dán và ốc khá là tốt. Cũng chính vì vậy mà những sản phẩm nội thất làm từ chất liệu này rất bền và tuổi thọ có thể lên đến hàng chục năm. Không chỉ có màu nâu đặc trưng, tần bì còn có những gam màu sáng nổi bật, giúp cho việc thiết kế trở nên dễ dàng hơn, đảm bảo được tiện ích khi sử dụng cho gia chủ.

Tần bì có nhiều nhiều ưu điểm nổi bật là vậy mà giá thành lại rất phải chăng nên được lòng nhiều đối tượng khách hàng. Chỉ cần đầu tư chi phí trung bình so với mặt bằng gỗ chung, khách hàng có thể sở hữu những sản phẩm nội thất từ tần bì cực kì chất lượng. Mức giá ổn so với chất lượng, cũng là lý do khiến loại gỗ này có tên trong danh sách “Những loại gỗ bán chạy nhất trong thị trường Việt Nam”.

Bên cạnh màu tự nhiên, gỗ có thể nhuộm màu và đánh bóng. Khi gặp hơi nước có thể uốn cong tạo kiểu dáng phù hợp với mong muốn của khách hàng, là một sản phẩm có giá trị về thẩm mỹ khá cao. Bên cạnh đó, tần bì rất dễ khô nên nguy cơ biến dạng khi sấy khô dường như là rất thấp. Hiện tượng biến dạng, co rút, cong vênh khi sấy dường như hiếm gặp dễ dàng gia công. Đặc biệt có khả năng chống co ngót khi thời tiết thay đổi.

Go-tan-bi-san-xuat-noi-that-co-tot-khong-

Nhược điểm

Vị trí tâm gỗ của tần bì trong việc chống mối mọt rất kém nên nếu không được xử lý cẩn thận thì dễ bị hư hỏng nhanh. Nội thất được làm từ chất liệu gỗ tần bì phù hợp với những căn hộ có không gian rộng lớn hơn là những không gian nhỏ hẹp. Màu sắc tự nhiên của gỗ rất dễ bị mất đi vì dát gỗ dễ bị thấm chất bảo quản.

Vậy gỗ tần bì có tốt không và nên sử dụng chúng cho nội thất không? Trả lời đến mọi người chính là “có” nhé. Nhìn chung thì đây vẫn là một loại gỗ tự nhiên có chất lượng và những đặc điểm nổi trội, song song đó giá thành cũng khá hợp lý cho một chất liệu ưu việt như thế này. Gỗ tần bì xứng đáng được lựa chọn để làm các vật dụng nội thất trong căn hộ.

Giá gỗ tần bì có đắt không?

Giá gỗ hiện nay tại Việt Nam không đồng nhất với nhau. Giá sẽ chênh lệch tùy vào nhiều yếu tố như: chất lượng, kích thước, nơi sản xuất của gỗ,… Tùy vào những thời điểm khác nhau mà giá gỗ sẽ lên hoặc xuống chứ  không ổn định. Tần bì là loại gỗ có chất lượng ổn nhưng giá chỉ ở mức trung bình so với những loại gỗ tự nhiên khác trên thị trường.

Go-tan-bi-san-xuat-noi-that-co-tot-khong-

Hiện nay, mỗi bên cung cấp, mỗi đơn vị sẽ báo một mức giá khác nhau tùy vào chất lượng của gỗ. Mức giá trung bình trên thị trường gỗ hiện tại rơi vào khoảng 10.000.000/m3. Với những đặc điểm vượt trội so với mặt bằng gỗ chung thì mức giá này là chấp nhận được và không đắt so với giá trị chúng mang lại cho căn hộ của bạn.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý đó là bạn nên lựa chọn một đơn vị có uy tín. Cần đảm bảo chất lượng sản phẩm và nên tham khảo giá gỗ ở những đơn vị khác nhau rồi mới đưa ra quyết định chọn mức giá phù hợp và chính xác nhất.

Gỗ tần bì và gỗ sồi có giống nhau hay không?

Trong vòng vài năm trở lại đây, cả tần bì và gỗ sồi đều được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng để thiết kế nội thất cho không gian sống. Dù vậy, 2 loại gỗ này vì có nhiều điểm tương đối giống nhau nên nhiều người không phân biệt được một cách chính xác. Cùng tìm hiểu những điểm giống và khác của cả 2 loại gỗ để tham khảo thêm bạn nhé.

Những điểm giống nhau giữa gỗ tần bì và gỗ sồi

Cả hai đều được nhập khẩu từ  các nước Châu Âu nhưng giá thành hợp lý và tương đương,  giá được đánh giá khá ổn so với chất lượng của gỗ. Cả tần bì lẫn sồi đều có được khả năng chịu lực tác động, va chạm cực kì tốt và khả năng bám đinh ốc, keo dán tuyệt vời, rất dễ dàng và thuận tiện cho việc gia công. Thường được dùng để tạo ra các sản phẩm nội thất trong nhà vì tính thẩm mỹ và độ bền cao.

Về tổng quan, cả hai đều có giá thành và mức giá tương đương nhau. Đều là dòng gỗ mềm và có độ dẻo dai, thường dùng để làm tủ bếp, sàn nhà, ốp tường và những loại nội thất khác, hỗ trợ cho việc sản xuất và thi công nội thất dễ dàng.

Go-tan-bi-san-xuat-noi-that-co-tot-khong-

Điểm khác nhau giữa tần bì và gỗ sồi

Tần bì và gỗ sồi tuy khá giống nhau nhưng vẫn có nhiều điểm khác biệt. Cụ thể là:

  • Về màu sắc: Gỗ sồi có những gam sáng màu nhưng thường thì vẫn không sáng bằng tần bì.
  • Về tom gỗ: Gỗ sồi có tom gỗ mịn sọc còn về tần bì có tôm gỗ đều và to.
  • Về vân gỗ: Gỗ sồi có nhiều vân gỗ nhỏ và sậm màu. Tần bì có vẫn gỗ to rõ và dát gỗ có màu từ nhạt đến trắng rất đặc trưng. Nếu yêu thích vân gỗ thì tần bì là lựa chọn tốt nhất vì vân gỗ của loại này rất rõ nét và tinh tế. Còn nếu không ưa chuộng nhiều vân gỗ thì chọn gỗ sồi.

Về khả năng chống mối mọt: Một điểm khác nhau nữa là gỗ sồi có khả năng chống mối mọt tốt hơn tần bì.

Nội Thất VNCCO đã chia sẻ chi tiết và giải đáp những thắc mắc của khách hàng về gỗ tần bì. Hy vọng sẽ giúp cho quý khách hàng hiểu thêm về chất liệu cũng như công năng và ứng dụng của các loại gỗ, phần nào giúp khách hàng có thông tin hữu ích, giúp bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn hợp với sở thích, cũng như nhu cầu bản thân. Chúc quý khách hàng sớm tìm ra chất liệu tốt và chất lượng để tô điểm thêm cho không gian sống thêm tinh tế và nổi bật.

2.85 sao của 4 đánh giá
Gỗ tần bì sản xuất nội thất có tốt không?
Gỗ tần bì sản xuất nội thất có tốt không?
Tin tức Tư vấn miễn phí 094.297.5555 Xóm 5 - Đông Lao - Đông La - Hoài Đức - TP Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Việc lựa chọn một bộ ghế sofa để trang trí cho nội thất phòng khách gia đình, văn...
TOP những mẫu đệm ghế phòng khách đẹp được ưa chuộng
TOP những mẫu đệm ghế phòng khách đẹp được ưa chuộng
Công ty VNCCO, địa điểm chuyên làm đệm ghế gỗ tại nhà Hà Nội. Đến với...
TOP những mẫu bọc ghế bàn ăn nâng tầm căn bếp
TOP những mẫu bọc ghế bàn ăn nâng tầm căn bếp
Cùng với việc trang hoàng cho bộ bàn ghế phòng khách thì việc trang trí ghế...
TOP những mẫu bọc ghế sofa phòng khách đẹp sang trọng
TOP những mẫu bọc ghế sofa phòng khách đẹp sang trọng
VNCCO chuyên cung cấp các mẫu ghế sofa gia đình đẹp, đa dạng mẫu mã mang đến nhiều sự...
TOP những mẫu bọc ghế sofa văn phòng đẹp kiểu dáng hiện đại
TOP những mẫu bọc ghế sofa văn phòng đẹp kiểu dáng hiện đại
Bên cạnh những chiếc sofa gia đình thì sofa văn phòng làm việc cũng cần nhận được...
TOP những mẫu bọc ghế sofa vải bền đẹp
TOP những mẫu bọc ghế sofa vải bền đẹp
Vải bọc ghế sofa rất đa dạng và phong phú về màu sắc, cũng như các hoa văn và độ...
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
Bạn muốn tân trang lại bộ sofa nhà mình? Bạn đang băn khoăn không biết chọn địa điểm...
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
Da là chất liệu bọc ghế nổi tiếng, được rất nhiều người quan tâm và tin dùng. Sofa...
094.297.5555