Bọc ghế bọc đệm

Tư vấn làm đệm ghế bọc ghế sofa tại nhà miễn phí: Hotline: 094.297.5555
Địa chỉ showroom: Số 4 - ngõ 260 đường Lê Trọng Tấn - Phường Khương Mai - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội

Làm cho phòng khách của bạn trở nên cực kỳ phong cách hoặc cực kỳ ấm cúng với những vẻ ngoài tuyệt vời bởi sự kết hợp giữa nhiều màu sắc thật là một việc không hề dễ dàng vì mỗi màu sắc sẽ mang một đặc tính riêng biệt với những xu hướng khác nhau. Hãy cùng VNCCO – Đơn vị chuyên bọc sofa tại nhà sẽ giúp bạn hiểu hơn về những màu sắc và cách phối hợp chúng cho không gian bên trong căn nhà của bạn

Mỗi ngôi nhà nên phản ánh tính cách của chủ nhân của nó và được đóng gói đầy đủ các tính cách. Không có cách nào tốt hơn để thể hiện bản thân hơn là thông qua màu sắc - cho dù bạn thích giữ mọi thứ ở mức tối thiểu hay thích thử nghiệm với các sắc thái đậm và sáng, thì đó là cách hoàn hảo để tạo cho một ngôi nhà cũ một cuộc sống khác, hoặc tạo nét đặc biệt của riêng bạn trên một chỗ mới. 

Việc chọn lựa và phối hợp màu sắc lại với nhau chắc chắn là điều vô cùng đáng sợ đối với bạn, nhưng khi bạn học được những điều cơ bản về chúng, việc kết hợp chúng lại sẽ nhanh chóng trở thành niềm vui và sự thích thú cho bạn.

Hieu-ve-mau-sac-va-cach-phoi-mau-cho-boc-ghe-sofa-cua-ban-VNCCO

Dưới đây, VNCCO sẽ cho bạn thấy mọi thứ bạn cần biết, từ màu sắc có thể ảnh hưởng như thế nào đến cách bạn cảm nhận đến tầm quan trọng của bánh xe màu khi trang trí căn nhà của bạn, đặc biệt hơn chính là lựa chọn phối màu cho bọc ghế sofa của bạn, việc phối hợp các màu sắc ấy đó cũng chính là cách bạn thể hiện tính cách và sở thích của bạn với khách đến thăm nhà khi bước chân vào phòng khách

Cách chúng ta quan sát màu sắc

Thật đáng kinh ngạc một điều rằng mắt người thực sự có thể nhìn thấy bảy triệu màu - vâng, điều đó có nghĩa là chắc chắn có hơn 50 sắc thái xám ở đó. Nhưng làm thế nào để tất cả chúng hoạt động? Chẳng hạn, làm thế nào để mắt chúng ta nhận biết rằng một quả táo có màu đỏ ruby, trong khi một chiếc áo len có màu vàng mù tạt? Hay một bức tường có màu xanh lá cây bọt biển, chứ không phải là màu xanh ngọc lam?

 Hieu-ve-mau-sac-va-cach-phoi-mau-cho-boc-ghe-sofa-cua-ban-VNCCO

Hãy để VNCCO đưa bạn trở lại trường học và bài học vật lý về quang phổ của ánh sáng nhé. Có thể bạn sẽ nhớ từ các bài học vật lý của mình rằng ánh sáng 'trắng' được tạo thành từ nhiều màu sắc khác nhau. Khi ánh sáng chiếu vào một vật thể, một số màu nhất định từ quang phổ này sẽ bị hấp thụ.

Màu sắc của vật thể đến từ ánh sáng phản xạ khỏi bề mặt - vì vậy, trong ví dụ về quả táo đỏ của chúng tôi, trái cây sẽ hấp thụ tất cả các màu ánh sáng khác ngoài màu đỏ, phản xạ lại ánh sáng đỏ vào mắt chúng ta.

Tầm quan trọng của màu sắc

Sử dụng màu sắc là một quá trình hai chiều - nó có thể được sử dụng để thể hiện cá tính của từng cá nhân và nó có thể tác động trực tiếp đến cách bạn cảm nhận trong một không gian. Ai cũng biết rằng một số màu sắc nhất định có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn, vì vậy bạn có thể muốn suy nghĩ kỹ trước khi sơn phòng ngủ của mình màu đỏ hoặc phòng tập thể dục của bạn một màu xanh lá cây nhạt.

VNCCO mời bạn đọc tiếp để khám phá cách mỗi màu có thể ảnh hưởng đến bạn trong nhà của bạn:

Màu Đỏ

Một trong những màu mạnh nhất trên bánh xe màu sắc, màu đỏ thường được coi là một sự lựa chọn táo bạo cho bọc ghế sofa trong căn phòng khách nhà bạn.

 Hieu-ve-mau-sac-va-cach-phoi-mau-cho-boc-ghe-sofa-cua-ban-VNCCO-03

Tuy nhiên, đừng né tránh nó, một bóng râm kích thích liên quan đến sự phấn khích và không sợ hãi, nó hoàn hảo cho các phòng được sử dụng để giao lưu như phòng khách hoặc phòng ăn. Một số người thậm chí còn nói rằng màu đỏ có thể làm tăng cảm giác thèm ăn cho các thành viên trong gia đình bạn

Màu Hồng

Dịu dàng, dễ chịu và thân thiện, màu hồng có tác dụng đối lập với màu cơ bản của nó - màu đỏ. 

 Hieu-ve-mau-sac-va-cach-phoi-mau-cho-boc-ghe-sofa-cua-ban-VNCCO-

Để tránh tạo cảm giác quá nữ tính, hãy hạn chế tối đa các điểm nhấn màu hồng - bạn có thể làm điều này bằng cách thêm các điểm nhấn màu hồng vào một căn phòng trung tính như bọc đầu giường, đệm ghế hoặc thảm. .

Màu Cam

Màu cam tràn đầy niềm vui và năng lượng, với dải quang phổ rộng trải dài từ màu hồng đào mềm mại đến màu san hô tươi sáng đến đất nung mộc mạc. 

 Hieu-ve-mau-sac-va-cach-phoi-mau-cho-boc-ghe-sofa-cua-ban-VNCCO

Một căn phòng màu cam chắc chắn sẽ để lại ấn tượng lâu dài và màu sắc này được biết đến với khả năng khơi dậy sự sáng tạo. Hãy can đảm, thêm màu cam vào nhà bếp của bạn bằng cách thêm đệm ghế cho ghế ăn hoặc trang trí tường phòng tập thể dục của bạn.

Màu Vàng

Liên kết với mặt trời, màu vàng có thể ngay lập tức bổ sung ánh sáng cho không gian. Nâng cao tinh thần, chào đón và hạnh phúc, màu cơ bản này làm tăng thêm sự lạc quan ở bất cứ nơi nào nó được đặt. 

 Hieu-ve-mau-sac-va-cach-phoi-mau-cho-boc-ghe-sofa-cua-ban-VNCCO

Bạn có thể sử dụng màu vàng cho khu vực hành lang - nó phát huy được những đặc tính tuyệt vời trong không gian nhỏ và hẹp! Bên cạnh đó, nếu bạn e ngại việc chỉ sử dụng màu vàng cho các lối đi sẽ đơn điệu thì VNCCO gợi ý cho bạn một méo nhé, bạn có thể kết hợp những tấm ốp tường bằng nhựa giả gỗ chúng sẽ tôn lên được vẻ đẹp sang trọng cho hành lang bên trong ngôi nhà của bạn

Màu Xanh Lá

Cho dù bạn thích màu ngọc lục bảo đậm hay màu bạc hà nhạt, màu xanh lá cây hứa hẹn sẽ giúp căn phòng có cảm giác yên bình, an toàn và thư thái. Màu sắc tươi tắn nhưng êm dịu, thường tượng trưng cho sự phát triển và hài hòa. Màu xanh lá cây cũng có mối liên hệ với thiên nhiên, kết hợp tuyệt vời với màu sắc trung tính và các vật liệu như gỗ và gạch.

 Hieu-ve-mau-sac-va-cach-phoi-mau-cho-boc-ghe-sofa-cua-ban-VNCCO

Đối với màu xanh lá, bạn có thể kết hợp một màu xanh lá với tông đậm được bọc bên ngoài phần khung ghế và bọc đêm ghế với tông màu sáng hơn để tạo điểm nhấn cho không gian phong khách của bạn

Màu Xanh Da Trời

Màu xanh lam là yên tĩnh, yên bình và bình tĩnh. Màu xanh lam đậm hơn, chẳng hạn như xanh dương hoàng gia hoặc xanh nước biển mang lại cảm giác trang trọng về chúng trong khi các sắc thái nhẹ hơn, như màu dừa cạn, giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái.

 Hieu-ve-mau-sac-va-cach-phoi-mau-cho-boc-ghe-sofa-cua-ban-VNCCO

Để tránh tạo cảm giác căn phòng quá lạnh, hãy cân bằng mọi thứ bằng cách ghép những bức tường màu xanh lam với đồ nội thất tông màu ấm. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn cho phòng khách của mình một chiếc ghế sofa được bọc bằng vải có màu xanh dương hoàng gia với thiết kế theo phong cách cổ điển sẽ mang đến cho căn phòng một vẻ ngoài thật hiện đại nhưng không kém phần sang trọng

Màu Tím

Màu của sự sang trọng, nhưng cũng không kém phần sôi động và ấm áp, màu tím gắn liền với niềm đam mê, hạnh phúc và khi sử dụng đúng tông màu là sự thư giãn. Các màu pastel như hoa cà và hoa oải hương có cùng đặc điểm với màu xanh lam nhạt bạn có thể lựa chọn bọc ghế sofa theo xu hướng này. 

Hieu-ve-mau-sac-va-cach-phoi-mau-cho-boc-ghe-sofa-cua-ban-VNCCO

Hãy đặt chúng ở những nơi bạn muốn thư giãn như phòng ngủ hoặc phòng tắm. Các sắc thái đậm, chẳng hạn như tím hoặc cà tím, có vẻ trang nhã và có thể khơi dậy sự sáng tạo.

Hiểu Và Sử Dụng màu theo Bánh Xe Màu

Việc kết hợp màu sắc và tạo ra một bảng màu mới có thể khiến bạn cảm thấy khó khăn, đặc biệt nếu bạn sắp trang trí ngôi nhà đầu tiên của mình. Tuy nhiên, có một số cách tiếp cận phổ biến mà nhiều chủ nhà có thể áp dụng, điều này sẽ giúp bạn tạo ra một căn phòng đầy màu sắc và phong cách.

Đừng quên tham khảo bánh xe màu khi bạn đang lên kế hoạch cho ngôi nhà của mình - ngay cả các chuyên gia cũng sử dụng nó!

 Hieu-ve-mau-sac-va-cach-phoi-mau-cho-boc-ghe-sofa-cua-ban-VNCCO

Lược Đồ Theo Mùa

Nếu bạn chọn cách phối hợp tông màu (còn được gọi là bảng phối màu đơn sắc), bạn sẽ cần chọn một màu chính cho căn phòng của mình. Không còn nhàm chán, bóng râm này - có thể là màu xanh lam, xanh lá cây hoặc thậm chí là màu vàng - sau đó sẽ quyết định các màu sắc khác được sử dụng trong không gian bạn đã chọn.

 Hieu-ve-mau-sac-va-cach-phoi-mau-cho-boc-ghe-sofa-cua-ban-VNCCO

Khi bạn đã đưa ra quyết định của mình, hãy đi đến bánh xe màu. Xác định màu sắc của bạn và sau đó đi lên và xuống phân đoạn được liên kết, chọn cả sắc thái sáng hơn và tối hơn. Khi bạn sử dụng cùng một tông màu, căn phòng của bạn sẽ được đảm bảo trông hiện đại, thanh lịch và đầy cá tính.

Mẹo: Giữ các tông màu tối hơn gần sàn nhà và các tông màu sáng hơn hướng lên trần nhà. Nó sẽ giúp căn phòng có vẻ lớn hơn!

Sự Hài Hòa

Tất cả về sự cân bằng, phối hợp hài hòa đặt trọng tâm vào hai đến ba màu nằm cạnh nhau trên bánh xe màu. Thêm sự đa dạng hơn so với sơ đồ âm sắc, đây có thể là một cách tuyệt vời để thử nghiệm với các màu sắc rực rỡ mà không đi quá xa vùng thoải mái của bạn.

Hieu-ve-mau-sac-va-cach-phoi-mau-cho-boc-ghe-sofa-cua-ban-VNCCO

Ví dụ: nếu bạn thích trọng tâm của căn phòng là màu xanh hoàng gia đậm đà, một cách phối hợp hài hòa sẽ gợi ý thêm màu xanh lam nhạt hơn và thậm chí là màu đen xen lẫn màu trắng vào các chiếc gối đặt trên sofa. 

Phối Màu Tương Phản

Đừng sợ màu sắc! Với cách phối màu tương phản, còn được gọi là cách phối màu bổ sung, bạn thực sự có thể tạo ra tác động và tạo cảm giác kịch tính trong một căn phòng. Thật dễ dàng để làm! Chỉ cần chọn màu cơ bản của bạn từ bánh xe màu và sau đó sử dụng màu đối lập trực tiếp với màu cơ bản của bạn làm màu nhấn.

Hieu-ve-mau-sac-va-cach-phoi-mau-cho-boc-ghe-sofa-cua-ban-VNCCO

Mẹo: Để tránh xung đột với màu tím, hãy sử dụng màu 'điểm nhấn' đối lập một cách tiết kiệm.

Những Cách Dễ Dàng Để Tiêm Màu Vào Nhà Của Bạn

Bạn muốn tiêm màu cho ngôi nhà của mình, nhưng lại không thích trang điểm toàn bộ? Có rất nhiều cách nhanh chóng và đơn giản để bạn có thể biến đổi không gian mà không cần phải kéo thảm lên hay đập bỏ tường!

Thêm một bức tường làm điểm nhấn

Nếu bạn vẫn muốn tạo ảnh hưởng, hãy chọn chỉ một bức tường để vẽ. Làm việc tốt nhất trong một không gian có nền trung tính, bức tường điểm nhấn của bạn sẽ trở thành tâm điểm của căn phòng. Gắn kết mọi thứ lại với nhau bằng cách thêm các mảng sáng cùng màu qua rèm cửa , đồ nội thất hoặc thậm chí là các vật dụng trang trí như tranh, bình hoa hoặc đệm .

Hieu-ve-mau-sac-va-cach-phoi-mau-cho-boc-ghe-sofa-cua-ban-VNCCO

Sử dụng kết cấu

Kết cấu có thể thêm cả chiều sâu và nhân vật ngay lập tức vào một căn phòng và đó là một cách khá đơn giản để chuyển đổi mọi thứ - đặc biệt nếu bạn chỉ muốn có một cái nhìn tối giản. Khi sử dụng bảng màu Tonal, họa tiết là một bổ sung quan trọng - hãy chọn các loại vải mềm (như đệm và thảm) có họa tiết tương phản. Từ nhung, móc đến lông thú, tùy chọn của bạn là vô tận!

Mặt khác, nếu ngôi nhà của bạn, giống như nhiều người, thích các tông màu trung tính - có thể là màu trắng, xám hoặc màu be ấm - màu có thể nhanh chóng và dễ dàng được thêm vào thông qua các khâu hoàn thiện. Từ đệm bìa và ném vào khăn trải bàn, có hàng trăm cách để thêm một chút màu sắc vào một căn phòng mà không cần tốn quá nhiều tiền.

Khi nói đến việc thêm màu sắc vào ngôi nhà của bạn, vui vẻ là điều quan trọng nhất! Để có thêm cảm hứng về nội thất, đừng quên xem qua các hướng dẫn của VNCCO về cách phối màu cho bọc ghế, đệm ghế cùng những xu hướng sofa mới nhất hiện nay qua đường dẫn https://bocghebocdem.com/tin-tuc/ về những tin tức có liên quan đến sofa hàng ngày nhé.

5.05 sao của 1 đánh giá
Hiểu về màu sắc và cách phối màu cho bọc ghế sofa của bạn
Hiểu về màu sắc và cách phối màu cho bọc ghế sofa của bạn
Tin tức Tư vấn miễn phí 094.297.5555 Xóm 5 - Đông Lao - Đông La - Hoài Đức - TP Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Việc lựa chọn một bộ ghế sofa để trang trí cho nội thất phòng khách gia đình, văn...
TOP những mẫu bọc ghế sofa vải bền đẹp
TOP những mẫu bọc ghế sofa vải bền đẹp
Vải bọc ghế sofa rất đa dạng và phong phú về màu sắc, cũng như các hoa văn và độ...
TOP những mẫu bọc ghế sofa phòng khách đẹp sang trọng
TOP những mẫu bọc ghế sofa phòng khách đẹp sang trọng
VNCCO chuyên cung cấp các mẫu ghế sofa gia đình đẹp, đa dạng mẫu mã mang đến nhiều sự...
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
Bạn muốn tân trang lại bộ sofa nhà mình? Bạn đang băn khoăn không biết chọn địa điểm...
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
Da là chất liệu bọc ghế nổi tiếng, được rất nhiều người quan tâm và tin dùng. Sofa...
Cách bảo vệ ghế sofa để sử dụng được lâu
Cách bảo vệ ghế sofa để sử dụng được lâu
Hơn 15 năm thành lập. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiều năm...
Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn bọc đầu giường
Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn bọc đầu giường
Với nhu cầu ngày một tăng cao của quý khách hàng, VNCCO chúng tôi không chỉ...
Vì sao dịch vụ bọc ghế lại trở nên cần thiết?
Vì sao dịch vụ bọc ghế lại trở nên cần thiết?
Ghế sofa được sử dụng rất phổ biến trong phòng khách. Chúng có nhiều kiểu...
094.297.5555