Bọc ghế bọc đệm

Tư vấn làm đệm ghế bọc ghế sofa tại nhà miễn phí: Hotline: 094.297.5555
Địa chỉ showroom: Số 4 - ngõ 260 đường Lê Trọng Tấn - Phường Khương Mai - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội

Bạn muốn biết làm thế nào bạn có thể loại bỏ nấm mốc trên bọc ghế sofa? Nấm mốc là những loại nấm nhỏ có thể mọc ở bất kỳ đâu miễn là nơi đó có được môi trường thuận lợi cho việc đó. Việt Nam là nơi có khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm nên trở thành một nơi quá hoàn hảo đối với nấm mốc có thể phát triển sinh sôi trên ghế của bạn. Và nếu bạn đã gặp phải nó đâu đó trên ghế dài hay ghế sofa của bạn thì phương pháp làm sạch thông thường đối với ghế sẽ không còn hiệu quả để diệt trừ mối nguy họa đó. Trong tình huống này bạn sẽ phải tuân theo các quy trình đặc biệt để giặt ghế sofa. Ở đây chúng tôi đang chia sẻ một hướng dẫn có thể cho bạn biết làm thế nào để làm sạch nấm mốc trên ghế sofa.

 

 

Chuẩn bị

Trước khi bạn bắt đầu quá trình giặt bọc ghế sofa, điều cực kỳ quan trọng là bạn phải chuẩn bị tất cả các công cụ cần cho những việc làm sau đó. Bạn nhận được tất cả các công cụ thiết yếu mà bạn sẽ cần cho ghế sofa của bạn và bạn cũng chuẩn bị khác để ngăn chặn sẽ không lây lan nấm mốc từ nơi này qua nơi khác. Lót một ít báo dưới ghế sofa để tiện hốt những vi sinh vật mà không lây xuống sàn và cũng đỡ mất công dọn dẹp cho bạn.
 
Làm thế nào để làm sạch nấm mốc trên bọc ghế sofa
 
Điều này rất quan trọng vì nó sẽ thu thập các bào tử rời và đảm bảo bạn không lây lan các bào tử nấm mốc đó lên thảm hoặc các loại vải khác của bạn. Nếu có thể, hãy dành cho ghế sofa của bạn một phòng trống để giặt ghế sofa, nếu không thể thì hãy loại bỏ tất cả những thứ bạn có thể loại bỏ. Nếu điều đó cũng không được, thì bạn nên bọc hầu hết mọi thứ bằng màng bọc thực phẩm hoặc giấy báo chỉ để bảo vệ sự xâm nhập đến các nội thất trong nhà còn lại.

Dừng luồng không khí

Điều này rất quan trọng là bạn phải nhận được luồng không khí trong nhà càng thấp càng tốt. Để làm được điều đó, bạn có thể đóng tất cả các cửa sổ, có thể xoay điều hòa và cũng cần quay quạt. Tôi đồng ý, nó có thể trở thành một tình huống xấu cho bạn vì độ ẩm, nhưng bạn phải hiểu rằng không khí có thể lây lan các lỗ chân lông của nấm mốc trong toàn bộ ngôi nhà của bạn. Điều đó có nghĩa là quá trình giặt ghế sofa của bạn có thể lây nhiễm sang vải và các vật dụng khác trong nhà của bạn. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng không có ai mở cửa hoặc sử dụng các thiết bị điện này khi đang giặt ghế sofa để loại bỏ nấm mốc.

Chải ghế sofa nhẹ nhàng

Để loại bỏ nấm mốc khỏi ghế sofa, trước tiên bạn nên lấy một cây chổi cứng hoặc bàn chải và bạn nên chải các khuôn bằng bàn chải chất lượng tốt. Bạn nên chải thật nhẹ nhàng và bạn sẽ lấy được cặn của khuôn trên tờ báo này.
 
Làm thế nào để làm sạch nấm mốc trên bọc ghế sofa
 
Thật vậy, bạn có thể không xóa bỏ nó hoàn toàn bằng bàn chải và tôi cũng không yêu cầu bạn xóa nó. Thay vào đó bạn nên nhẹ nhàng tháo ra hết mức có thể và phần còn lại bạn nên để cho phần tiếp theo của việc vệ sinh ghế sofa. Nếu không có bàn chải, bạn cũng có thể sử dụng một chiếc chổi cứng, nhưng hãy đảm bảo rằng nó cứng và không gây hại cho vải bọc ghế sofa của bạn.

Làm dung dịch tẩy rửa

Lấy 250ml nước ấm và thêm 1/2 thìa xà phòng vào. Sau khi bạn có được một chất lỏng xà phòng tốt, hãy lấy một miếng bọt biển nhúng vào chất lỏng đó, bóp kỹ rồi thoa xà phòng lên trên bề mặt của vải bọc ghế. Khi bạn thoa dầu gội hoặc xà phòng lên đi văng, hãy đảm bảo rằng bạn tập trung vào những khu vực bị mốc. 
 
Làm thế nào để làm sạch nấm mốc trên bọc ghế sofa
 
Nếu bạn nhận thấy mình có nhiều nấm mốc trên ghế sofa và dung dịch vệ sinh ghế sofa này không hoạt động, thì bạn có thể sử dụng dung dịch vệ sinh thay thế cho việc đó. Trong dung dịch tẩy rửa thay thế, bạn có thể sử dụng giấm trắng và nước trong chậu. Lấy một lượng bằng nhau và sau đó sử dụng dung dịch đó để làm sạch bọc ghế sofa của bạn.
 
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp nước và amoniac để làm sạch ghế sofa. Trong hỗn hợp amoniac và nước này, bạn nên dùng 250ml nước với 2 muỗng canh. Bạn cũng có thể sử dụng cách này theo cách tương tự và bạn sẽ có thể làm sạch ghế sofa của mình một cách hiệu quả.

Làm sạch vải bọc ghế

Sau khi làm sạch nấm mốc khỏi khu vực bị ảnh hưởng, bạn nên lấy miếng bọt biển và lau sạch cả phần còn lại của ghế sofa. Bạn phải thực hiện bước này vì khi bạn làm sạch ghế sofa bằng bàn chải, một số bào tử nấm mốc có thể xâm nhập vào các bộ phận khác của ghế và nếu bạn bỏ mặc nó, nó có thể ảnh hưởng đến các khu vực khác.
 
Làm thế nào để làm sạch nấm mốc trên bọc ghế sofa
 
Vì vậy, lời khuyên là bạn nên làm sạch hoặc chà xát toàn bộ vải bọc ghế sofa bằng dung dịch tẩy rửa này. Nó sẽ đảm bảo bạn không gặp phải biến chứng nào và bạn sẽ có thể có một chiếc ghế sofa sạch sẽ và đẹp hơn một cách dễ dàng hơn nhiều.

Loại bỏ giấy

Lúc này bạn nên lấy giấy báo ra nhẹ nhàng và cẩn thận giữ tất cả các nấm mốc bên trong giấy. Nếu cần, bạn cũng có thể nhờ người khác giúp đỡ. Ngoài ra, ở bước này, hãy đảm bảo rằng bạn không để nó bay trong không khí cũng như không mắc phải bất kỳ sai lầm nào khác để nó tiếp xúc với bất kỳ vật dụng nào trong nhà. Sau khi bạn phân loại nó đúng cách, sau đó đóng gói nó trong một túi nhựa và vứt nó ở một nơi an toàn để bạn không lấy lại nó trong nhà của bạn.

Để bọc ghế sofa khô

Bây giờ là lúc bạn nên mở cửa sổ và để ghế sofa khô hoàn toàn ở một khu vực thông gió tốt. Nếu có thể hãy phơi khô ở nơi có đủ ánh sáng mặt trời. Ánh sáng mặt trời đó sẽ tiêu diệt tất cả các loại nấm còn sót lại và bạn sẽ có một chiếc ghế sofa sạch sẽ và tốt hơn như mong đợi. Nếu bạn không thể sử dụng ánh sáng mặt trời, hãy phơi ghế sofa sau khi giặt bọc ghế sofa và điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng có được một chiếc ghế sofa sạch sẽ và khô ráo.
 
Làm thế nào để làm sạch nấm mốc trên bọc ghế sofa
 
Sau đó, bạn chỉ cần xịt dung dịch chống nấm chất lượng tốt lên ghế sofa. Hãy chắc chắn rằng nó an toàn cho vải bọc ghế của bạn và điều đó sẽ giúp bạn có được kết quả tốt. Ngoài ra, sau khi công việc này hoàn thành, bạn có thể tháo tất cả các tấm nhựa hoặc lớp phủ mà bạn đã áp dụng ở bước thứ hai và một khi bạn làm như vậy, bạn sẽ có thể có một chiếc ghế dài sạch sẽ và không bị nấm.
 
Hy vọng với những mẹo trên mà bọc ghế sofa giá rẻ đã chia sẻ sẽ giúp ích được cho bạn có thể hoàn toàn loại bỏ nấm mốc ra khỏi ghế sofa nhà bạn. 
4.85 sao của 1643 đánh giá
Làm thế nào để làm sạch nấm mốc trên bọc ghế sofa
Làm thế nào để làm sạch nấm mốc trên bọc ghế sofa
Tin tức Tư vấn miễn phí 094.297.5555 Xóm 5 - Đông Lao - Đông La - Hoài Đức - TP Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Việc lựa chọn một bộ ghế sofa để trang trí cho nội thất phòng khách gia đình, văn...
TOP những mẫu bọc ghế sofa văn phòng đẹp kiểu dáng hiện đại
TOP những mẫu bọc ghế sofa văn phòng đẹp kiểu dáng hiện đại
Bên cạnh những chiếc sofa gia đình thì sofa văn phòng làm việc cũng cần nhận được...
TOP những mẫu bọc ghế sofa vải bền đẹp
TOP những mẫu bọc ghế sofa vải bền đẹp
Vải bọc ghế sofa rất đa dạng và phong phú về màu sắc, cũng như các hoa văn và độ...
TOP những mẫu bọc ghế sofa phòng khách đẹp sang trọng
TOP những mẫu bọc ghế sofa phòng khách đẹp sang trọng
VNCCO chuyên cung cấp các mẫu ghế sofa gia đình đẹp, đa dạng mẫu mã mang đến nhiều sự...
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
Bạn muốn tân trang lại bộ sofa nhà mình? Bạn đang băn khoăn không biết chọn địa điểm...
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
Da là chất liệu bọc ghế nổi tiếng, được rất nhiều người quan tâm và tin dùng. Sofa...
Cách bảo vệ ghế sofa để sử dụng được lâu
Cách bảo vệ ghế sofa để sử dụng được lâu
Hơn 15 năm thành lập. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiều năm...
Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn bọc đầu giường
Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn bọc đầu giường
Với nhu cầu ngày một tăng cao của quý khách hàng, VNCCO chúng tôi không chỉ...
094.297.5555