Bọc ghế bọc đệm

Tư vấn làm đệm ghế bọc ghế sofa tại nhà miễn phí: Hotline: 094.297.5555
Địa chỉ showroom: Số 4 - ngõ 260 đường Lê Trọng Tấn - Phường Khương Mai - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội

Bọc lại ghế sofa hoặc đi văng là một cách tuyệt vời để mang lại sức sống mới cho đồ nội thất cũ mà không tốn nhiều tiền. Tôi đang chia sẻ nhiều mẹo và thủ thuật để tiết kiệm tiền mua vật liệu và làm cho dự án bọc ghế tiếp theo của bạn diễn ra suôn sẻ hơn nhiều. Trong bài đăng này, tôi sẽ nói với bạn những điều cơ bản về cách bọc lại một chiếc ghế dài. Hy vọng rằng việc đọc bài viết này sẽ mang lại cho bạn sự tự tin để thực hiện dự án bọc ghế sofa của chính mình. 
 
 
 

THỜI GIAN VÀ CHI PHÍ SỬA SOFA

Đáng buồn thay, bọc lại ghế sofa không phải là một dự án nhanh chóng và dễ dàng. Nếu bạn đã từng xem xét việc trả tiền cho người khác để bọc lại đồ nội thất của bạn, bạn biết rằng nó tốn một số tiền kha khá và có lý do chính đáng cho điều đó. Bọc ghế rất tốn thời gian nếu bạn tự bọc cho lần đầu đúng thôi bởi bạn cũng chả phải là anh chàng bọc ghế chuyên nghiệp nhiều năm. Gọi dịch vụ bọc sofa tại nhà và bạn chỉ mất khoảng 1 buổi cho việc đó chứ không còn là 1-2 ngày. 
 
Làm thế nào để tự bọc ghế sofa ít tốn kém nhất
 
Bởi nó tốn của bạn nhiều thời gian như vậy do có quá nhiều việc để xử lý cho một chiếc ghế nào là bỏ lớp bọc cũ, lớp bọc cũ, hoàn thiện lại gỗ, thêm vải bọc mới và may đệm.
 
Đây cũng không nhất thiết là một dự án dễ dàng. Nó không yêu cầu bất kỳ kỹ năng kỹ thuật cao nào, nhưng có rất nhiều bước và nó có thể nhanh chóng trở nên quá tải. Tôi không khuyên bạn nên sử dụng ghế sofa như dự án thử nghiệm bọc đầu tiên của bạn - ít nhất hãy làm một vài chiếc ghế đơn giản trong phòng ăn trước để có cảm nhận về quá trình này.
 
Làm thế nào để tự bọc ghế sofa ít tốn kém nhất
 
Chi phí bọc lại ghế sofa phụ thuộc vào một số yếu tố bao gồm chi phí bọc lại ghế sofa, chi phí của loại vải bạn chọn và liệu bạn đã sở hữu tất cả các công cụ cần thiết cho quá trình bọc này. Nhưng nếu bạn gọi dịch vụ bọc sofa tại nhà từ VNCCO của chúng tôi thì mọi thứ từ thiết kế, tư vấn, vận chuyển, đến cả phát sinh sửa chữa ghế lại cho bạn cũng đều hoàn toàn miễn phí đều đó có nghĩa bạn chỉ việc trả chi phí vải bọc ghế mà bạn đã chọn. Thời gian và chi phí sẽ không còn là vấn đề lớn của bạn.

CÁC CÔNG CỤ CẦN CHO QUÁ TRÌNH BỌC GHẾ

Danh sách vật liệu chính xác của bạn có thể thay đổi một chút tùy thuộc vào chi tiết của chiếc ghế dài mà bạn đang làm, nhưng đây là những công cụ và vật tư cơ bản mà bạn sẽ cần để bọc lại đồ nội thất.
 
Làm thế nào để tự bọc ghế sofa ít tốn kém nhất
 
  • Gỡ ghim vải bọc ghế - điều này giúp việc tháo vải bọc cũ dễ dàng hơn gấp 1000 lần
  • Tua vít đầu phẳng
  • Kìm mũi kim - nếu bạn không có dụng cụ tẩy ghim bọc ghế, bạn có thể sử dụng tua vít và kìm mũi kim để loại bỏ các kim ghim cũ
  • Búa - để giúp tháo dải băng và các bộ phận bọc khác
  • Phấn - để ghi nhãn các miếng bọc cũ khi bạn tháo chúng ra
  • Súng bấm ghim - đây là thứ cần phải có
  • Kéo cắt - để cắt tỉa vải mới cho phù hợp với từng phần cần bọc lại
  • Keo dán vải - điều này làm cho việc hoàn thành công việc bọc của bạn trở nên dễ dàng
  • Kim bọc - để làm phẳng mặt sau của ghế sofa
  • Dây đường ống - để tạo đường ống để thêm vào đệm đi văng của bạn
  • Khóa kéo - đối với vỏ đệm hoặc bạn có thể sử dụng lại khóa kéo từ vỏ đệm cũ của mình.
  • Máy khâu - lựa chọn cho những người không có kinh nghiệm may vá nhiều. 

LỰA CHỌN VẢI

Trước hết khi lựa chọn vải bạn hãy đo đạc thật kỹ số lượng mét vải cần dùng cho quá trình bọc này. Nếu không bạn sẽ gặp tình trạng mua dư mua lố tiền những điều đó sẽ được xử lý khi bạn biết tận dụng phần dư thừa để may thêm vỏ gối chẳng hạn. Nhưng điều tệ nhất là trong khi bạn đang bọc và thiếu vải và tất nhiên bạn lại phải chờ một thời gian nữa để có thể tiếp tục bọc điều đó có thể sẽ làm bạn nản lòng cho dư ấn của mình
 
Làm thế nào để tự bọc ghế sofa ít tốn kém nhất
 
Tiếp đến bạn hãy nghĩ đến việc mình sẽ sử dụng trưng dụng ghế sofa như thế nào? Ngoài bạn ra thì còn ai còn sử dụng ghế chung với bạn không? Trẻ em, người già, vật nuôi cần được ưu tiên chọn lựa loại vải tốt hơn, công năng hơn.

XÓA BẢN CẬP NHẬT CŨ

Bước đầu tiên của bất kỳ dự án bọc lại nào là loại bỏ lớp bọc cũ. Khoan điên rồ mà xé toạc tất cả đi. Bạn cần học cách gỡ một cách cẩn thận khi làm việc này bởi việc loại bỏ lớp bọc cũ sẽ dạy cho bạn khá nhiều điều bạn cần biết khi đến thời điểm cần thêm lớp bọc mới. Phần lớn vải sẽ được gắn vào khung bằng kim ghim. Và có hai lựa chọn để bạn có thể tháo gỡ chúng. Phương pháp đầu tiên là sử dụng tua vít đầu dẹt để cạy các kim ghim ra và sau đó dùng kìm mũi kim để kéo kim ghim ra. Phương pháp này rất hiệu quả, nhưng mất nhiều thời gian và tay bạn sẽ rất mỏi.
 
Làm thế nào để tự bọc ghế sofa ít tốn kém nhất
 
Lựa chọn khác là sử dụng một công cụ đặc biệt để loại bỏ kim loại bọc ghế. Bạn có thể mua một chiếc trong số này với giá khoảng 200 ngàn và nó rất xứng đáng cho một dự án bọc lớn như thế này. Nhanh hơn và hiệu quả hơn gấp mười lần.
 
Điều quan trọng là phải giữ tất cả những thứ bạn đã tháo ra cùng với vải cần phải được đánh dấu lại. Để bạn biết chắc chắn rằng miếng nào tháo ra trước thì sẽ được lắp lại sau cùng. Chụp ảnh cũng là một ý tưởng thông minh để chụp lại ghế sofa của bạn trước khi bạn bắt đầu tháo vải và ở mỗi bước trên đường đi. Khi đến lúc đặt ghế sofa lại với nhau, những bức ảnh này sẽ rất hữu ích.
 
Làm thế nào để tự bọc ghế sofa ít tốn kém nhất
 
Hãy nhớ rằng không phải tất cả các mảnh vải phải được loại bỏ; Trong một số phần, bạn có thể chỉ cần ghim vải mới ngay trên vải cũ. Bất kỳ phần nào được gắn trơn tru và không có đường ống,hoặc kết cấu cản trở đều có thể được giữ nguyên.

HOÀN THIỆN KHUNG GỖ

Khung sofa thường được làm từ gỗ là chủ yếu, qua quá trình thời gian sử dụng dài nó có thể bị mục phần nào đó. Vì thế trước khi áp phần vải bọc ghế mới vào bạn nên sửa ghế sofa củng cố lại nếu không đợi một thời gian nữa thôi mọi thứ đều sẽ sập. Chà nhám lại sử dụng chất độn gỗ và sau đó lại tiếp tục chà nhám. Sử dụng sơn để tạo ra một lớp hoàn thiện đẹp đẽ hơn. 
 
Làm thế nào để tự bọc ghế sofa ít tốn kém nhất
 

TÁI TẠO SOFA

Ok, cuối cùng đã đến lúc thực sự đi đến công đoạn bọc ghế. Sử dụng vải bạn đã lấy ra khỏi ghế sofa trước đây làm mẫu khi cắt vải mới. Đảm bảo cung cấp đủ vải để bọc bất kỳ khu vực nào cho ghế. Khi bạn bọc lại ghế sofa, mục tiêu của bạn là đặt ghế sofa lại với nhau giống như cách bạn đã tháo rời.
 
Bất cứ nơi nào vải cũ được ghim vào khung, bạn sẽ ghim vào vải mới. Bất cứ nơi nào dải cố định giữ vải cố định, hãy sử dụng dải cố định. Nếu vải cũ đã được gấp trên một miếng bìa cứng để tạo thành một cạnh thẳng, hãy gấp miếng vải mới lên trên bìa cứng.
 
Làm thế nào để tự bọc ghế sofa ít tốn kém nhất
 
Khi bạn gắn vải mới vào ghế sofa, điều quan trọng là bạn phải kéo vải đẹp và chặt chẽ. Lý do lớn nhất khiến một số công việc bọc ghế trông kém chuyên nghiệp là do vải quá lỏng lẻo và trở nên nhăn nheo và trông không được bóng bẩy.
 
Bạn sẽ làm theo thứ tự ngược lại với cách bạn loại bỏ vải cũ. Bắt đầu với những vị trí bạn hoàn toàn không gỡ vải, sau đó chuyển sang những vị trí cuối cùng mà bạn đã gỡ bỏ vải. Bạn cũng có thể cần phải đính kèm đồ trang trí để che một số điểm chưa thực sự đẹp mắt. 
 
Vậy là xong những công đoạn cho quá trình bọc lại ghế sofa. Bạn có nghĩ nó đơn giản không vậy thử bắt tay vào làm một kế hoạch tương tự cho ghế ăn của bạn nhé. Một điều tuyệt vời mà kế hoặc bọc ghế này đem lại là khi bạn đã hoàn thành xong tác phẩm của mình bạn sẽ có được một thành tựu lớn lao nào đấy cho ngôi nhà của chính mình.
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Việc lựa chọn một bộ ghế sofa để trang trí cho nội thất phòng khách gia đình, văn...
Top 5 lưu ý khi chọn dịch vụ bọc ghế sofa da
Top 5 lưu ý khi chọn dịch vụ bọc ghế sofa da
Da là chất liệu bọc ghế nổi tiếng, được rất nhiều người quan tâm và tin dùng. Sofa...
Dịch vụ đa dạng tại VNCCO: Mang đến diện mạo mới cho nội thất nhà bạn
Dịch vụ đa dạng tại VNCCO: Mang đến diện mạo mới cho nội thất nhà bạn
Hơn 15 năm thành lập. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiều năm...
Địa Chỉ Bọc Ghế Sofa Tại Nhà - Lựa Chọn Thông Minh Và Tiết Kiệm
Địa Chỉ Bọc Ghế Sofa Tại Nhà - Lựa Chọn Thông Minh Và Tiết Kiệm
Một bộ sofa đẹp và bắt mắt luôn là điểm nhấn trọng trong không gian nội thất gia...
Địa chỉ cung cấp đệm ghế gỗ giá rẻ, chất lượng
Địa chỉ cung cấp đệm ghế gỗ giá rẻ, chất lượng
Ghế gỗ là món đồ nội thất quen thuộc trong mọi gia đình, mang đến vẻ đẹp mộc mạc...
Gía cả bọc ghế sofa phụ thuộc vào các yếu tố nào
Gía cả bọc ghế sofa phụ thuộc vào các yếu tố nào
Hơn 15 năm thành lập. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiều năm...
TOP những mẫu đệm ghế ăn bền giá rẻ chất lượng
TOP những mẫu đệm ghế ăn bền giá rẻ chất lượng
Làm đệm ghế ăn đã trở thành một xu hướng nổi bật trong cuộc sống hiện đại ngày...
TOP những mẫu đệm ghế HOT nhất 2024
TOP những mẫu đệm ghế HOT nhất 2024
Dịch vụ làm đệm ghế ngày nay đang được phát triển rộng rãi và được nhiều...
094.297.5555