Bọc ghế bọc đệm

Tư vấn làm đệm ghế bọc ghế sofa tại nhà miễn phí: Hotline: 094.297.5555
Địa chỉ showroom: Số 4 - ngõ 260 đường Lê Trọng Tấn - Phường Khương Mai - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội

Nếu bạn là một tín đồ nội thật thì chắc hẳn sẽ không thể nào bỏ qua được những bộ ghế sofa da đầy đẳng cấp. Không những thể hiện được sự đẳng cấp chúng còn mang đến cho khách hàng những lợi ích tuyệt vời của ghế sofa da. Bởi chúng tuy có giá thành cao ngất ngưỡng nhưng tuổi thọ lại có thể vượt xa giá thành. Bên cạnh đó còn có những dịch vụ bọc ghế sofa da tại nhà giá rẻ đầy uy tín, chất lượng được ra đời để giải quyết những hư hỏng cơ bản khi món đồ xa xỉ ấy gặp phải.
 
Làm thế nào để vệ sinh ghế sofa da đúng cách?
 
Tuy nhiên nếu như chúng ta quá lơ là, thờ ơ trong quá trình bảo quản ghế thì dù có dùng bất kì bọc ghế nào cũng sẽ khiến bề ngoài của ghế không được đẹp mắt và tình trạng cũng có thể nhanh chóng xuống cấp. Và hơn hết vệ sinh một bộ ghế sofa hoàn toàn không giống với bất kỳ đồ nội thất nào khác, vì chúng không thể làm sạch đơn giản bằng nước. Vì vậy, để ghế sofa có thể bền lâu bạn sẽ phải chăm sóc nó với điều kiện đúng các qui trình. (Xem thêm: Những Lợi Ích Tuyệt Vời Của Ghế Sofa Da)

Những vật liệu cần dùng để vệ sinh ghế sofa da:

Một miếng vải mền (nên sử dụng vải sợi nhỏ);
Dung dịch tẩy rửa đồ da;
Một tô hoặc chậu lớn;
Nước;
Máy hút bụi có gắn bàn chải mềm;
Một chiếc khăn sạch khô.
Bước 1: Hút bụi ghế sofa
Để làm sạch ghế sofa da đầu tiên chúng ta phải hút bụi bằng bàn chải mềm. Bụi bẩn, mảnh vụn phải đảm bảo được hút hết khỏi các kẻ hỡ để hạn chế trường hợp khi bạn vệ sinh sẽ bị xước da. Ngoài ra các hạt bụi còn có bản chất mài mòn và có thể làm hỏng vật liệu khi chúng tiếp xúc với hơi ẩm.
 
Làm thế nào để vệ sinh ghế sofa da đúng cách?
 
Bước 2: Tạo dung dịch vệ sinh
Tiếp theo bạn sẽ tạo dung dịch vệ sinh bằng cách trộn giấm trắng và nước (tỷ lệ bằng nhau). Nếu bạn không muốn tự thực hiện dung dịch tẩy rửa này, bạn cũng có thể mua một chất tẩy rửa ghế sofa da được bán trên thị trường và hòa chúng với vài giọt nước khi thực hiện vệ sinh cho ghế.
Sau đó dùng vải mềm cho vào dung dịch bạn đã chuẩn bị sẵn và vắt khăn ở một độ ẩm nhất định (không để vải quá ngấm nước), sau đó bạn bắt đầu lau ghế sofa.
 
Làm thế nào để vệ sinh ghế sofa da đúng cách?
 
Bước 3: Làm khô ghế sofa
Sau khi đã vệ sinh ghế xong, dùng khăn sạch và lau khô ghế sofa. Đừng cố gắng tiết kiệm thời gian bằng cách sử dụng máy sấy để hong khô ghế. Điều này sẽ làm cho da ghế bị hư tổn và các vết nứt trên da sẽ bắt đầu hình thành.
Hạn chế không để ghế sofa da của bạn tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Điều này cũng khiến da bị hư tổn, bạc màu và hình thành các vết nức trên bề mặt ghế. Cố gắng giữ ghế sofa bạn không gần với các nguồn nhiệt khác, chẳng hạn như bộ tản nhiệt, lỗ thông hơi sưởi ẩm và thiết bị điều hòa không khí.
 
Làm thế nào để vệ sinh ghế sofa da đúng cách?
 
Ngoài ra, chúng ta còn gặp phải một số vấn đề nan giải hơn hết chính là những vết bẩn có tính chất khó tẩy bám lên ghế sofa. Khiến cho ghế sofa đắt tiền phần nào bị mất đi giá trị. Nhưng thật may mắn khi chúng tôi đã có biện pháp tẩy những vết bẩn cứng đầu này:

Đối với vết bẩn là dầu

Những vết dầu mỡ vô tình bị bám dính trên ghế sofa sẽ giống như một cơn ác mộng đối với chủ chiếc ghế. Vì vậy, nếu khi thấy vết dầu thì hãy nhanh chóng vệ sinh chúng thật đúng cách càng nhanh càng tốt:
Bước 1: Đầu tiên bạn chuẩn bị một loại baking soda và rắc đều chúng lên vết bẩn.
Bước 2: Sau khi rắc baking soda trên vết dầu đừng vội lau đi hãy để chúng trong vài giờ cho đến khi dầu được hấp thụ.
Bước 3: Sau vài giờ dùng vải mền ẩm lau sạch nơi có vết dầu trên ghế.
Bước 4: Cuối cùng dùng khăn sạch lau khô những nơi bạn đã tẩy rửa để ghế trở nên sạch hơn.
 
Làm thế nào để vệ sinh ghế sofa da đúng cách?

Đối với vế bẩn là mực

Khi bạn sỡ hữu một bộ ghế sofa đắt tiền nhưng vô tình đứa trẻ hay ai đó trong gia đình để lại những vết mực trên ghế sofa thì bạn sẽ làm gì với chúng. Tất nhiên bạn sẽ tìm cách để tẩy đi những vết mực ấy, nhưng hãy chắc chắn rằng cách làm ấy phải đảm bảo độ an toàn cho da ghế của bạn.
Chúng tôi cũng sẽ đưa ra cách để bạn có thể tẩy rửa vết mực trên ghế sofa da:
Bước 1: Đầu tiên bạn cần nhúng miếng bông vào cồn tẩy rửa (nó phải hơi ẩm không được quá ướt).
Bước 2: Tiếp theo bạn nên cẩn thận chấm vào chỗ có vết mực (không chà xát, không làm ướt da ghế quá nhiều) cho đến khi vết mực bắt đầu bong ra.
Bước 3: Sau khi loại bỏ được vết bẩn bạn hãy dùng một khăn ẩm sạch và lau nhẹ lại ghế.
Bước 4: Cuối cùng bạn dùng khăn sạch để lau khô ghế.
 
Làm thế nào để vệ sinh ghế sofa da đúng cách?

Loại bỏ nấm mốc (mùi ẩm mốc)

Khi bạn đã sử dụng ghế sofa một thời gian quá lâu mà không bảo quản tốt sẽ dẫn đến tình trạng xuất hiện nấm mốc trên ghế. Nấm mốc không chỉ khiến bạn khó chịu khi nhìn mà còn có mùi hôi khó ngửi thậm chí có thể ảnh hưởng đến sức khỏe khi gây ra các vấn về đường hô hấp. Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những bước cơ bản để có thể loại bỏ ẩm mốc:
Bước 1: Hòa tan các dung dịch nước và cồn tẩy rửa một phần bằng nhau.
Bước 2: Sử dụng khăn mền thấm dung dịch trên và khăn không quá ướt. Lau tất cả các khu vực bị ảnh hưởng bởi nấm mốc
Bước 3: Sau khi chắc rằng bạn đã loại bỏ hết tất cả nấm mốc, hãy chuẩn bị cho mình một chiếc khăn ẩm để lau ghế sofa.
Bước 4: Dùng một chiếc khăn sạch sau đó tiến hành lau khô ghế sofa.
Hỗn hợp được tạo ra từ nước và cồn tẩy rửa cũng có thể sử dụng để khử trùng hoặc khử trùng cho ghế sofa đã được mua cũ.
 
Làm thế nào để vệ sinh ghế sofa da đúng cách?

Vết bẩn ở dạng chất lỏng

Các vết bẩn phổ biến nhất mà ghế sofa hay gặp phải là do đồ uống, chẳng hạn như nước, nước trái cây, rượu, trà và cà phê. Khi bạn không may để đồ uống đổ xuống ghế thì hãy lập tức xử lý chúng ngay nếu bạn không muốn ghế sofa của mình có những vết loang lỗ khó loại bỏ.
Bước 1: Dùng khăn sạch thấm bớt chất lỏng đã đổ trên ghế sofa. Lưu ý rằng không chà xát để tránh lây lan ra những nơi khác trên ghế.
Bước 2: Sau khi đã thấm hết chất lòng có trên ghế, dùng khăn mền đã được cho vào chất tẩy rửa và lau nhẹ vết bẩn.
Bước 3: Chọn một chiếc khăn sạch và lau khô lại khu vực đã tẩy rửa trước đó.
 
Làm thế nào để vệ sinh ghế sofa da đúng cách?

Bảo dưỡng ghế sofa

Đối với đồ nội thất bằng da được sử dụng hàng ngày, việc bảo dưỡng sẽ giúp sofa của bạn luôn tươi mới. 
Bước 1: Tạo dung dịch bảo dưỡng bằng cách hòa tan giấm trắng và dầu chanh theo tỷ lệ bằng nhau.
Bước 2: Dùng vải mền và thoa dung dịch trên lên ghế sofa theo chuyển động tròn và rộng.
Bước 3: Sau khi thoa đều trên ghế bạn hãy để chúng qua đêm. Sau đó dùng khăn sạch để lau đi vì điều này có thể giúp phục hồi độ sáng bóng và hoàn thiện ghế sofa hơn.
 
Làm thế nào để vệ sinh ghế sofa da đúng cách?

Một số mẹo nhỏ giúp bạn bảo quản được ghế sofa

Làm sạch thường xuyên 

Để có thể đảm bảo được độ bền cho da ghế, đệm ghế ngồi và tránh những rắc rối khi bạn vệ sinh ghế, điều tốt nhất bạn nên thực hiện là thường xuyên vệ sinh ghế. Điều này là do hầu hết các vết bẩn mà mắt thường có thế nhìn thấy trên đồ da là sự tích tụ của bụi bẩn trong một thời gian dài. Vì vậy, hãy cố gắng bỏ ra một khoảng thời gian để vệ sinh ghế của bạn mỗi tuần ít nhất một lần sẽ giúp ngăn ngừa những vết bẩn không đáng kể. (Xem thêm: Liệu Bạn Đã Vệ Sinh Sofa Gia Đình Mình Đúng Cách Và Giữ Chúng Luôn Như Mới)
 
Làm thế nào để vệ sinh ghế sofa da đúng cách?

Bảo dưỡng sau khi vệ sinh

Việc làm sạch bằng chất tẩy rửa có thể dẫn đến làm khô dầu tự nhiên có trong da, do đó có thể dẫn đến việc hình thành các vết nứt và thậm chí phá hủy đi độ bóng mềm của da. Chính vì vậy, hãy bảo dưỡng sau khi vệ sinh để có thể bổ sung lại độ bóng mềm đã mất cho ghế.
 
Làm thế nào để vệ sinh ghế sofa da đúng cách?

Hạn chế sử dụng nước

Nếu muốn sử dụng dung dịch tẩy rửa hoàn toãn hữu cơ, bạn có thể dễ dàng tự làm dung dịch này tại nhà bằng cách trộn các thành phần tự nhiên (rượu trắng, giấm) và nước với những tỷ lệ bằng nhau. Một điều cần chú ý, nước tuy hoàn toàn tự nhiên, hoàn toàn hữu cơ nhưng không nên coi là “người bạn” đối với ghế sofa. Hãy hạn chế lượng dung dịch để xử lý vết bẩn nếu không muốn gặp phải những nguy cơ làm hư tổn ghế sofa của bạn.
 
Làm thế nào để vệ sinh ghế sofa da đúng cách?

Kiểm tra mã 

Điều quan trọng nhất, hãy luôn kiểm tra mã vệ sinh trên ghế của bạn, hoặc tìm kiếm sách hướng dẫn chăm sóc mà bạn đã nhận được cùng với nó khi mua. Nếu bạn không có sách hướng dẫn thì trước tiên hãy tìm hiểu và tham khảo những cách mà chúng tôi đã đề ra ở trên.
Ngoài ra, trước khi sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa nếu bạn không chắc chắn về các thành phần cấu tạo nên chúng, hãy thử một vùng da nhỏ ở nơi khuất trên ghế trước khi vệ sinh toàn bộ ghế để đảm bảo an toàn cho ghế sofa của bạn.
 
Làm thế nào để vệ sinh ghế sofa da đúng cách?
 
Sau những gì chúng tôi cung cấp về việc vệ sinh ghế sofa da thì liệu rằng bạn đã vệ sinh sofa gia đình mình đúng cách và giữ chúng luôn như mới hay chưa. Nếu bạn cho rằng mình đã vệ sinh chưa đúng cách hãy tham khảo những cách mà chúng tôi đã đề ra để giúp bộ sofa của bạn luôn được mới mẻ, bền lâu. Ngoài việc luôn đưa ra những phương pháp vệ sinh cho bộ ghế sofa thì VNCCO chúng tôi còn có nhiều dịch vụ bọc ghế sofa giá rẻ tại nhà uy tín và hấp dẫn để phục vụ khách hàng có được diện mạo mới cho nội thất của căn phòng.
4.85 sao của 2821 đánh giá
Làm thế nào để vệ sinh ghế sofa da đúng cách?
Làm thế nào để vệ sinh ghế sofa da đúng cách?
Tin tức Tư vấn miễn phí 094.297.5555 Xóm 5 - Đông Lao - Đông La - Hoài Đức - TP Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Việc lựa chọn một bộ ghế sofa để trang trí cho nội thất phòng khách gia đình, văn...
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
Bạn muốn tân trang lại bộ sofa nhà mình? Bạn đang băn khoăn không biết chọn địa điểm...
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
Da là chất liệu bọc ghế nổi tiếng, được rất nhiều người quan tâm và tin dùng. Sofa...
Cách bảo vệ ghế sofa để sử dụng được lâu
Cách bảo vệ ghế sofa để sử dụng được lâu
Hơn 15 năm thành lập. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiều năm...
Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn bọc đầu giường
Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn bọc đầu giường
Với nhu cầu ngày một tăng cao của quý khách hàng, VNCCO chúng tôi không chỉ...
Vì sao dịch vụ bọc ghế lại trở nên cần thiết?
Vì sao dịch vụ bọc ghế lại trở nên cần thiết?
Ghế sofa được sử dụng rất phổ biến trong phòng khách. Chúng có nhiều kiểu...
Chọn sofa nệm hay sofa gỗ cho phòng khách theo xu hướng hiện nay
Chọn sofa nệm hay sofa gỗ cho phòng khách theo xu hướng hiện nay
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại ghế sofa với nhiều mẫu mã bắt mắt...
Top 5 lưu ý khi lựa chọn thuê dịch vụ bọc ghế sofa
Top 5 lưu ý khi lựa chọn thuê dịch vụ bọc ghế sofa
Hơn 15 năm thành lập. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiều năm...
094.297.5555