Bọc ghế bọc đệm

Tư vấn làm đệm ghế bọc ghế sofa tại nhà miễn phí: Hotline: 094.297.5555
Địa chỉ showroom: Số 4 - ngõ 260 đường Lê Trọng Tấn - Phường Khương Mai - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội

Ghế sofa là món đồ nội thất rất quan trọng với phòng khách vì bên cạnh chỉ là một chiếc ghế ngồi dành cho khách thì ghế sofa còn mang lại rất nhiều gia trị khác cho căn phòng khách về cả thẩm mỹ và cuộc sống của gia đình.

Chính sự quan trọng của ghế sofa mà hâu như những người gia chủ và các gia đình luôn muốn bộ ghế sofa lúc nào cũng trông như mới. Tuy nhiên dấu ấn thời gian là điều cực kỳ khó tránh đó là chưa kể những tai nạn ngoài mong muốn dễ xảy ra cho ghế sofa trong những bữa tiệc với bạn bè hay những bữa họp mặt gia đình vui vẻ.

Những mẹo làm mới sofa tại nhà

Dùng đệm ngồi làm vật trang trí sofa

Nếu như phần đệm ghế sofa nhà bạn bị rách hoặc có vết ố bẩn không giặt sạch được hãy nghĩ tới việc thay chút màu sắc. Để phòng khách nhà bạn thêm ấn tượng hãy thử đổi phần đệm ngồi. Thay đổi đệm ngồi sofa như là vật trang trí bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì. 
Có nhiều màu sắc và hoa văn của đệm cho bộ sofa cũ để bạn thay đổi giúp màu sắc phòng khách tươi mới hơn. Như vậy giúp cải tạo phần đệm ghế ngồi sofa lên đáng kể. Màu sắc khác biệt và mới lạ tạo sự thú vị. Hãy lưu ý tới điều này trong việc làm mới chiếc sofa đã quá cũ nhà bạn nhé.
 
Mẹo làm mới sofa tại nhà

Vệ sinh ghế sofa

Những chất giúp vệ sinh sofa 
  • Giấm trắng: Đây là một lựa chọn tốt để loại bỏ vết bẩn trên bề mặt, nhưng sau khi dùng giấm trắng để tẩy vết bẩn bạn phải dùng nước xà phòng lau lại vùng đó để cho nó thật sạch và cũng phải mở hết cửa sổ hay dùng quạt  để cho ghế sofa tiếp xúc với không khí và đồng thời giúp giảm bớt mùi giấm còn sót lại trên ghế sofa.
  • Khăn giấy ướt cũng khá lý tưởng để lau sạch những đốm bẩn trên nệm. Vì khăn giấy ướt khá nhẹ nhàng nên sẽ không gây hư hại cho bề mặt ghế sofa và chúng lại cũng tương đối khô nên đồ đạc của bạn sẽ không bị ngấm nước lâu.
  • Baking soda : hay còn gọi là bột nở là một chất tẩy rửa ghế sofa khá tốt, chỉ cần rải một lớp baking soda lên vết bẩn và lau lại bằng khăn ướt.
  • Khăn giấy khô đây cũng là một vật giúp đánh bay bụi cho ghế sofa rất thích hợp và giảm được sự hư hại cho bề mặt ghế sofa.

Mẹo làm mới sofa tại nhà

Thêm các vật dụng nhỏ xinh xắn cho sofa cũ

Một chiếc sofa trung tính hợp với nhiều không gian trong ngôi nhà. Thế nhưng nó lại khá đơn điệu và nhàm chán. Một cách đơn giản để thổi hồn cho sofa nhà bạn là thêm các gối nhỏ, vật trang trí thêm đa dạng hơn. Sử dụng các loại gối lông, gối ánh kim, họa tiết đầy đủ màu sắc, hình vật là lựa chọn tuyệt vời. 
Màu sắc của những chiếc gối mềm đã đánh tan sự cứng nhắc của bộ sofa. Sự thay đổi tuyệt vời cho không gian nhà bạn với những vật trang trí bắt mắt và nhiều họa tiết. Đối với không gian nhà là nền trắng thì những chiếc gối màu sắc hoặc gối hoa văn kết hợp thêm cây xanh thật tuyệt vời. 

Làm mới sofa cũ bằng cách chọn phong cách Vintage

Ghế sofa là đồ trang trí nội thất chủ đạo cho phòng khách nhà bạn. Các bà nội trợ gia đình thường chọn sofa một màu gỗ đậm trông sang trọng và dễ phối màu. Thế nhưng, nhược điểm của sofa này là khá đơn điệu. Phong cách Vintage cho sofa nhà bạn thêm rực rỡ với các họa tiết bắt mắt. 
Nếu yêu thích phong cách tân cổ điển hoặc tạo điểm nhấn rực rỡ cho không gian phòng khách đây là lựa chọn tuyệt vời. Những chiếc bọc sofa bằng các chất liệu hoa văn, họa tiết sẽ thay đổi bộ sofa nhà bạn. Thay vì bán sofa đi hoặc thanh lý thì bạn nên thêm các phụ kiện hay họa tiết cho sofa. 
Họa tiết của phòng khách này làm nổi bật màu sắc, tạo không gian độc đáo, cá tính hơn. Tùy vào sở thích cũng như các món đồ nội thất trong nhà mà bạn lựa chọn mẫu thảm có họa tiết phù hợp.

Thay vỏ bọc mới cho sofa

Việc làm mới sofa đã lâu năm này là ý tưởng từ các bộ chăn ga gối đệm. Bạn có thể tự may hoặc đặt may vỏ ghế sofa mới. Ưu điểm của việc thay áo mới cho ghế sofa là dễ dàng tháo ra vệ sinh. Có thể đổi nhiều mẫu vỏ khác nhau phù hợp với sở thích, các mùa trong năm. Chẳng hạn chọn những gam màu nóng cho mùa xuân thêm vui tươi, gam màu trung tính như beige, xám cho mùa đông và màu trầm cho mùa hè thêm “dịu mắt”.
Thay mới màu sắc tạo sự khác biệt vô cùng tiện lợi. Còn điều gì tuyệt vời hơn nếu bạn sử dụng cách này. Đây là cách làm mới được xem là hữu hiệu và đa dạng, cách làm mới nhiều màu sắc. Gây ấn tượng cho ngôi nhà từ nhiều mẫu vỏ bọc khác nhau. Vỏ bọc đa dạng với nhiều màu sắc, chất liệu cho bộ sofa thêm phần ấm cúng, sang trọng và tinh tế.
 
Mẹo làm mới sofa tại nhà

Thêm phụ kiện trang trí

Bộ bàn ghế sofa phòng khách nhà trông rất đẹp mắt, nhưng bạn vẫn muốn tô điểm thêm cho phòng khách mới mẻ hơn? Bạn nên thêm phụ kiện trang trí là lựa chọn hoàn toàn phù hợp lúc này. Sofa cũ chỉ cần thêm một miếng vải giả lông thú hay tấm vải bông trải phủ lên mặt ghế giúp sofa thêm sang trọng hơn. 
Việc phủ lên lớp vải hay đẹp với màu sắc đặc biệt, hoa văn bắt mắt giúp bộ sofa thêm mới. Đây là cách thay đổi khá đơn giản, không mất nhiều thời gian. Bạn chỉ cần tới các cửa hàng chọn tấm vải đệm phù hợp với kích thước ghế sofa nhà mình. Vậy là bạn đã có một chiếc sofa mới tinh thay đổi không gian nhà mình rồi. 

Bảo quản sofa đúng cách

Đối với sofa da

Với chất liệu da sẽ có da thật và giả da. Chất liệu da thật thường mềm mại, bền và đặc biệt là “đông ấm hạ mát” nên những gia đình dư dả về kinh tế thường chọn dùng. Chất liệu này cũng không khó làm sạch, nếu vết bẩn ướt, chỉ cần dùng vải sạch thấm khô rồi dùng chất làm sạch chuyên dùng cho đồ da là hoàn toàn sạch bóng. Còn với vết bẩn như mực hay khó tẩy rửa hơn thì nên dùng sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng, tránh tuyệt đối những chất có độ PH cao vì rất dễ làm hỏng bề mặt ghế.
Với sofa giả da, việc làm sạch có vẻ dễ dàng hơn khi có thể dùng khăn ẩm hay dung dịch làm sạch có nồng độ nhẹ. Sau khi lau, xịt lên bề mặt thì nhớ lau khô hoàn toàn để tránh ẩm mốc và giảm độ bền của sản phẩm bạn nhé. Còn nếu thú cưng tè bậy lên sofa, lấy ngay bột baking soda để thấm khô và khử mùi nhanh chóng.
 
Mẹo làm mới sofa tại nhà

Đối với sofa vải

Tần suất thích hợp để dọn vệ sinh cho sofa vải là 1 lần/tuần. Bởi các kẽ vải trên bề mặt ghế rất dễ bị bám bụi, bị kẹt bụi bẩn, nếu không lau dọn kịp thời thì sẽ tích tụ và làm giảm tính thẩm mỹ và độ bền của bộ ghế. Cách thức làm sạch cũng không khó, chủ yếu là dùng máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn triệt để hơn.
Lợi thế của sofa vải bọc so với sofa da chính là có thể mang đi giặt sạch sẽ. Tuy nhiên tiếp xúc nhiều với nước cũng khiến độ bền sản phẩm giảm vị nấm mốc, hư hỏng. Do đó tầm 3 đến 4 tháng giặt khô hoặc giặt bằng tay các tấm vải bọc tại nhà với xà phòng không có chất tẩy trắng sau khi ngâm 30 phút là tốt nhất.
Đối với các vết bẩn “cứng đầu” như mực, đồ uống có màu, đồ ăn… trước hết ta nên đổ một chút cồn lên bề mặt, sau đó dùng giấy thấm dầu để hút dần vết bẩn từ bề mặt đi. Lặp lại cho tới khi màu ghế chuẩn trở lại thì đem tấm vải bọc đi giặt để loại bỏ hoàn toàn vết bẩn. Nếu không có cồn thì dùng lọ xịt tẩy nội thất dành riêng cho xe xe hơi để xịt lên, để chừng 3 phút rồi lau sạch bằng khăn ấm. Nhớ sấy khô để tránh nấm mốc bạn nhé. 
 
Mẹo làm mới sofa tại nhà
 
Mẹo nhỏ để hạn chế sự chảy, dãn của sofa chính là bố trí một vài chiếc gối tựa xinh xắn, may vỏ bọc ghế sofa. Khi đó lực tác động khi ta ngồi, gác tay hay nằm đối với ghế sẽ được giảm bớt phần nào. Chưa kể gối tựa với màu sắc và mẫu mã đa dạng chắc chắn sẽ tô điểm cho không gian nhà bạn thêm đẹp, thêm xinh. Tuy chỉ là một vài mẹo nhỏ nhưng áp dụng đúng cách chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ cho không gian nhà bạn.

Bọc lại ghế sofa, may vỏ đệm ghế trang trí cho sofa ở đâu?

VNCCo là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ bọc lại ghế sofa, làm đệm ghế gỗ, may vỏ đêm ghế,… làm mới sofa tại Hà Nội. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân việt nhiệt tình, tâm huyết trong công việc chúng tôi hứa hẹn sẽ mang đến vẻ đẹp tuyệt với nhất cho bộ sofa nhà bạn. Đên với VNCCO quý khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn trong việc chọn lựa chất kiệu, màu sắc, kiểu dáng,… giá cả thì vô cùng hợp lí. Với đa dạng chất liệu khác nhau VNCCO sẽ cung cấp cho bạn những sản phẩm đẹp nhất – hợp túi tiền nhất. 
 
4.75 sao của 2528 đánh giá
Mẹo làm mới sofa tại nhà
Mẹo làm mới sofa tại nhà
Tin tức Tư vấn miễn phí 094.297.5555 Xóm 5 - Đông Lao - Đông La - Hoài Đức - TP Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Việc lựa chọn một bộ ghế sofa để trang trí cho nội thất phòng khách gia đình, văn...
TOP những mẫu bọc ghế sofa văn phòng đẹp kiểu dáng hiện đại
TOP những mẫu bọc ghế sofa văn phòng đẹp kiểu dáng hiện đại
Bên cạnh những chiếc sofa gia đình thì sofa văn phòng làm việc cũng cần nhận được...
TOP những mẫu bọc ghế sofa vải bền đẹp
TOP những mẫu bọc ghế sofa vải bền đẹp
Vải bọc ghế sofa rất đa dạng và phong phú về màu sắc, cũng như các hoa văn và độ...
TOP những mẫu bọc ghế sofa phòng khách đẹp sang trọng
TOP những mẫu bọc ghế sofa phòng khách đẹp sang trọng
VNCCO chuyên cung cấp các mẫu ghế sofa gia đình đẹp, đa dạng mẫu mã mang đến nhiều sự...
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
Bạn muốn tân trang lại bộ sofa nhà mình? Bạn đang băn khoăn không biết chọn địa điểm...
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
Da là chất liệu bọc ghế nổi tiếng, được rất nhiều người quan tâm và tin dùng. Sofa...
Cách bảo vệ ghế sofa để sử dụng được lâu
Cách bảo vệ ghế sofa để sử dụng được lâu
Hơn 15 năm thành lập. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiều năm...
Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn bọc đầu giường
Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn bọc đầu giường
Với nhu cầu ngày một tăng cao của quý khách hàng, VNCCO chúng tôi không chỉ...
094.297.5555