Bọc ghế bọc đệm

Tư vấn làm đệm ghế bọc ghế sofa tại nhà miễn phí: Hotline: 094.297.5555
Địa chỉ showroom: Số 4 - ngõ 260 đường Lê Trọng Tấn - Phường Khương Mai - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội

Ghế sofa là một vật dụng nội thất không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà. Chúng không chỉ trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp mắt, mà còn mang đến những lợi ích cho người dùng. 

Mẹo vệ sinh ghế sofa tại nhà

Tuy nhiên sau một thời gian dài sử dụng, ghế sofa sẽ bị ố vàng, dính bụi bẩn, không còn đẹp như mới gây mất thẩm mỹ. Để có thể giải quyết vấn đề này, bạn hãy xem những hướng dẫn cách vệ sinh ghế sofa tại nhà dưới đây. Xem thêm: Top những mẹo chăm sóc bọc ghế sofa của bạn để chúng luôn như mới. 
Mẹo vệ sinh ghế sofa tại nhà

1. Khi nào cần phải vệ sinh ghế sofa?

Sofa là một trong những vật dụng chủ đạo của một ngôi nhà. Chúng thường xuyên được sử dụng với tần suất cao, vì vậy việc ghế sofa dễ dính bụi bẩn, lông thú cưng, dấu tay, dấu chân, mồ hôi là một việc khó tránh khỏi. Một bộ ghế sofa không được vệ sinh thường xuyên sẽ bị giảm tuổi thọ, dần gây mất thẩm mỹ và mất giá trị của bộ ghế sofa. 
 
Mẹo vệ sinh ghế sofa tại nhà

2. Phân loại ghế sofa trước khi vệ sinh

Loại có thể tháo rời vỏ bọc: Nếu bọc ghế sofa có thể tháo rời được thì điều này thật tiện lợi. Chúng ta chỉ cần tháo vỏ bọc ra và đem đi giặt, hoặc có thể đem ra tiệm giặt khô và chỉ cần chú ý những hướng dẫn trên nhãn mác để có thể giặt đúng cách
Loại sofa không thể tháo rời vỏ bọc: nếu lớp vỏ bọc không thể tháo rời, bạn sẽ cần phân loại chúng theo chất liệu. Từ đó, lựa chọn cách vệ sinh sofa và sản phẩm giặt tẩy nệm ghế phù hợp.
 
Mẹo vệ sinh ghế sofa tại nhà

3. Các sản phẩm phù hợp để vệ sinh ghế sofa

Mẹo vệ sinh ghế sofa tại nhà

Bạn có thể tìm mua những sản phẩm chuyên dụng để vệ sinh bọc ghế sofa tại các cửa hàng. Tuy nhiên, một số nguyên liệu có sẵn ở nhà cũng có thể làm sạch hiệu quả như:

Nước rửa chén, bột giặt:

Hoà tan với nước ấm, khuấy dung dịch đến khi tạo bọt. Lưu ý là bạn nên dùng những sản phẩm có chất lượng tốt để tạo bọt và làm sạch hiệu quả nhất có thể.

Giấm trắng:

Đây là một lựa chọn tốt để loại bỏ những vết bẩn, ố vàng trên ghế sofa. Tuy nhiên, sau khi sử dụng giấm trắng để vệ sinh, bạn phải sử dụng xà phòng để lau lại khu vực đó cho thật sạch. Khi vệ sinh ghế sofa bằng giấm trắng, tốt nhất bạn nên mở hết cửa sổ hoặc dùng quạt, vì mùi của giấm trắng sẽ gây khó chịu cho căn nhà của bạn.

Baking soda:

Đây là một nguyên liệu dễ kiếm trong nhà của bạn. Là một sản phẩm tẩy rửa đồ rất hiệu quả. Chúng có thể hút ẩm, làm sạch và khử mùi nệm, ghế sofa.

4. Quy trình vệ sinh làm sạch sofa

  • Vệ sinh đồ đạc cũng cần phải chính xác, vì nếu không thực hiện đúng cách, đồ dùng của bạn có thể sẽ bị hư hại. Hướng dẫn các bước dưới đây sẽ giúp bạn vệ sinh ghế sofa vải một cách hiệu quả:
  • Sử dụng bàn chải để loại bỏ các vết bẩn chưa kịp khô. Dùng bàn chải cứng bằng lông tự nhiên để loại bỏ vết bẩn từ thức ăn, bụi bẩn...
  • Hút bụi trên ghế sofa. Trước khi dùng chất giặt tẩy để vệ sinh sofa, bạn cần hút bụi trên ghế để loại bỏ bụi bẩn. Nhớ sử dụng đúng đầu bàn chải của máy hút để tránh gây tổn hại cho bề mặt ghế.
  • Lau vết bẩn trên ghế sofa. Dùng khăn ướt cho trẻ em hoặc thấm giấm trắng vào một chiếc khăn mềm rồi xoa nhẹ lên những vết bẩn mà bạn thấy. 
  • Làm sạch toàn bộ bề mặt nệm sofa. Dùng nước xà phòng và khăn mềm lau nhẹ quanh ghế sofa. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách làm sạch ghế sofa vải bằng baking soda như sau: pha baking soda và nước theo tỷ lệ 1:1. Sau đó, xịt chúng lên ghế và đợi khoảng 15-20 phút để baking soda có thể hấp thụ vết bẩn và khử mùi hôi. Lưu ý, không nên cho quá nhiều dung dịch vệ sinh ghế sofa vải này lên ghế, nó sẽ khiến ghế bị ướt sũng, lâu khô.
  • Làm khô ghế sofa vải bằng một chiếc khăn mềm. Thấm nhẹ mọi khu vực ẩm ướt bằng khăn khô để hấp thụ độ ẩm và các vết bẩn còn sót lại. 
  • Để ghế sofa vải khô thoáng hoàn toàn. Có thể dùng máy sấy để sấy khô ghế, tuy nhiên, nếu có thời gian bạn nên để nó khô tự nhiên sẽ tốt hơn. Cách để ghế khô nhanh không cần máy sấy là bạn hãy mở cửa sổ để gió lùa vào. 
 
Mẹo vệ sinh ghế sofa tại nhà
Bảo quản và giữ gìn ghế sofa sẽ một phần giúp bạn tiết kiệm thời gian vệ sinh. Hút bụi ghế sofa thường xuyên, bạn nên giành thời gian ít nhất 1 tuần hút bụi ghế sofa 1 lần. Đừng để bụi bẩn có cơ hội thấm sâu vào bên tròn ghế sofa, vì khi đó sẽ rất mất thời gian và công sức để làm sạch chúng. Lau bụi những vấn bẩn trên bề mặt ghế ngay khi có thể. Nên dùng những loại vỏ bọc ghế có thể tháo gỡ được nếu bạn là người không muốn vệ sinh quá nhiều bước và quá cầu kì. 
Việc vệ sinh sofa thường xuyên là một biện pháp giúp bảo vệ sức khoẻ cho những người thân trong gia đình của bạn. Không chỉ thế, nó còn tăng tuổi thọ cho ghế sofa. Như mọi người đã biết, giá thành của một bộ ghế sofa là không hề rẻ, vì vậy việc vệ sinh sẽ giúp tăng tuổi thọ, tiết kiệm được chi phí cho người sử dụng. 
Mẹo vệ sinh ghế sofa tại nhà
 
4.65 sao của 1824 đánh giá
Mẹo vệ sinh ghế sofa tại nhà
Mẹo vệ sinh ghế sofa tại nhà
Tin tức Tư vấn miễn phí 094.297.5555 Xóm 5 - Đông Lao - Đông La - Hoài Đức - TP Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Việc lựa chọn một bộ ghế sofa để trang trí cho nội thất phòng khách gia đình, văn...
TOP những mẫu đệm ghế phòng khách đẹp được ưa chuộng
TOP những mẫu đệm ghế phòng khách đẹp được ưa chuộng
Công ty VNCCO, địa điểm chuyên làm đệm ghế gỗ tại nhà Hà Nội. Đến với...
TOP những mẫu bọc ghế bàn ăn nâng tầm căn bếp
TOP những mẫu bọc ghế bàn ăn nâng tầm căn bếp
Cùng với việc trang hoàng cho bộ bàn ghế phòng khách thì việc trang trí ghế...
TOP những mẫu bọc ghế sofa phòng khách đẹp sang trọng
TOP những mẫu bọc ghế sofa phòng khách đẹp sang trọng
VNCCO chuyên cung cấp các mẫu ghế sofa gia đình đẹp, đa dạng mẫu mã mang đến nhiều sự...
TOP những mẫu bọc ghế sofa văn phòng đẹp kiểu dáng hiện đại
TOP những mẫu bọc ghế sofa văn phòng đẹp kiểu dáng hiện đại
Bên cạnh những chiếc sofa gia đình thì sofa văn phòng làm việc cũng cần nhận được...
TOP những mẫu bọc ghế sofa vải bền đẹp
TOP những mẫu bọc ghế sofa vải bền đẹp
Vải bọc ghế sofa rất đa dạng và phong phú về màu sắc, cũng như các hoa văn và độ...
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
Bạn muốn tân trang lại bộ sofa nhà mình? Bạn đang băn khoăn không biết chọn địa điểm...
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
Da là chất liệu bọc ghế nổi tiếng, được rất nhiều người quan tâm và tin dùng. Sofa...
094.297.5555