Bọc ghế bọc đệm

Tư vấn làm đệm ghế bọc ghế sofa tại nhà miễn phí: Hotline: 094.297.5555
Địa chỉ showroom: Số 4 - ngõ 260 đường Lê Trọng Tấn - Phường Khương Mai - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội

Sofa là mảnh ghép lớn, tạo điểm nhấn cho phòng khách. Ghế sofa mặt cắt là những mảnh lớn của đồ nội thất phòng khách có thể được tách rời, sử dụng cùng nhau và có thể được sắp xếp theo một số hình thức khác nhau. Nếu bạn có một chiếc ghế sofa cắt đã cũ, hoặc nếu bạn cảm thấy nhàm chán với màu sắc của nó, hãy xem xét một số phương pháp sáng tạo như bọc ghế, thêm họa tiết… để che nó và mang lại cho nó một diện mạo mới. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí cho việc vứt bỏ ghế sofa của bạn và mua một chiếc hoàn toàn mới.

 

1. Chăn và gối ném

Một cách rẻ tiền và dễ dàng để bọc một chiếc ghế sofa cắt là treo chăn và gối ném lên nó. Giống như phụ kiện nhằm trang trí thêm cho chiếc ghế của bạn, một tấm chăn mỏng và vài chiếc gối ném sẽ tạo đường nét tinh tế hơn cho không gian nhà bạn. Bạn có thể áp dụng chiến lược đặt chúng để che đi mọi chỗ bị mòn hoặc vết bẩn và làm cho ghế sofa của bạn trông đẹp như mới. Tự mình sáng tạo và đặt chúng lên chiếc ghế của bạn một cách khéo léo và thông minh nhé.
 
Những cách sáng tạo để làm mới sofa

2. Tấm lót tùy chỉnh

Một cách sang trọng hơn để bọc ghế sofa cắt của bạn là có một sự tùy chỉnh bọc được thực hiện để phù hợp với các mảnh. Ưu điểm của phương pháp này là các miếng trượt có thể tùy chỉnh phù hợp hoàn hảo với kích thước của các miếng sofa cắt và sẽ không dễ bị trượt ra như chăn và ném. Việc của bạn là chỉ cần chọn cho chiếc ghế của mình những tấm lót hoa văn và màu sắc phù hợp để tạo ra một cái nhìn đa dạng hơn. 
 
Những cách sáng tạo để làm mới sofa

3. Bọc ghế

Vỏ bọc có thể sẽ mang lại hiệu quả hơn một tấm đệm tùy chỉnh tùy thuộc vào phong cách và kiểu dáng của ghế sofa cắt của bạn. Bọc lại chiếc ghế sẽ không lấy đi của bạn quá nhiều chi phí nhung vẫn có một chiếc ghế đẹp như lúc mới mua. Và tất nhiên bạn có thể tùy thích chon một loại chất liệu, màu sắc cũng như hoa văn trang trí mà mình yêu thích. Nếu chiếc ghế có cánh tay hoặc chân đế bằng gỗ, bọc sẽ duy trì cấu trúc và kiểu dáng ban đầu của nó.
 
Những cách sáng tạo để làm mới sofa

Làm thế nào để bọc lại một sofa cắt

Thay thế bằng những món đồ nội thất mới và sơn mới là một cách tuyệt vời để cập nhật và mang lại sức sống mới cho một ngôi nhà đã cũ. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có thể làm như vậy. Đặc biệt nếu bạn đang muốn thay thế một chiếc ghế sofa cắt thì việc vứt đi và mua mới là thật lãng phí. Khi chiếc ghế sofa mặt cắt đã cũ hoặc mòn, bạn nên cân nhắc đến việc bọc lại ghế. Gỡ các phần ra để được bọc lại một cách chuyên nghiệp cũng có thể khá tốn kém. Bạn có thể cập nhật ghế sofa cắt hiện có của mình bằng cách tự trang bị lại và tiết kiệm rất nhiều chi phí.
 
Những cách sáng tạo để làm mới sofa
  • Bước 1

Loại bỏ lớp vải cũ từ mặt cắt và đặt các mảnh sang một bên. Đừng loại bỏ hoàn toàn các mảnh, bởi vì chúng sẽ được sử dụng làm mẫu để chúng ta cắt các mảnh vải mới. Kiểm tra bọt hiện có để đảm bảo rằng nó không bị bẩn hoặc phủ vết bẩn. Nếu cần thiết, bạn hãy thay mới nó bằng cách ghim nó vào khung gỗ của mặt cắt.
  • Bước 2

Đặt miếng vải mới trên một bề mặt lớn, phẳng và ghim các miếng bọc hiện có lên nó bằng các ghim may. Cắt các mảnh mới theo khung của bọc cũ bằng một cây kéo thật sắc nét nhé. Một cặp kéo may điện sẽ hoạt động tốt nhất trên vải bọc do độ dày của vải. Kéo tay thông thường có xu hướng sờn vải nhiều hơn so với kéo điện, mặc dù cả hai loại đều có thể sử dụng được.
  • Bước 3

Ghim các mảnh mới vào vị trí trên mặt cắt nơi các mảnh cũ đã được gỡ bỏ. Làm việc với từng mảnh một, giữ căng vải và ghim các mảnh vào thật cẩn thận để không bị lệch vị trí. Làm lưng và hai bên trước, sau đó là cánh tay, che bất kỳ mặt hàng chủ lực nào hiện có khi bạn chồng lên vải.
 
Những cách sáng tạo để làm mới sofa
  • Bước 4

Lấy vải hiện có ra khỏi đệm ghế và tháo dây kéo hiện có ra. Đo và cắt đủ vải để che mặt trước và mặt sau của đệm, để lại một chồng chéo 4inch ở tất cả các mặt. Điều này sẽ cho phép không gian cho các hình thức đệm được lắp lại và để may một đường may 5/8inch để đóng hai bên. Với các cạnh phải với nhau, ghim các mảnh lại với nhau bằng các mũi may 5/8inch từ mép vải. Sử dụng ghim để làm hướng dẫn, khâu đường may 5/8inch dọc theo mép vải, tháo ghim khi bạn may. Để lại mặt sau của nắp trượt. Bây giờ may dây kéo vào cửa sau. Lặp lại quá trình này cho đến khi tất cả các phần đệm đã được bảo đảm.
  • Bước 5

Chèn các tấm đệm vào nắp trượt và đóng khóa kéo lại. Nếu đệm cũ hơi chùng xuống, hãy bọc thêm bọt trước khi nhét chúng vào nắp trượt mới. 
Hy vọng chia sẻ của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn nhiều gợi ý hay cho kế hoạch làm mới hay bọc lại ghế sofa của mình. Chúc các bạn thành công nhé.
4.85 sao của 3548 đánh giá
Những cách sáng tạo để làm mới sofa
Những cách sáng tạo để làm mới sofa
Tin tức Tư vấn miễn phí 094.297.5555 Xóm 5 - Đông Lao - Đông La - Hoài Đức - TP Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Việc lựa chọn một bộ ghế sofa để trang trí cho nội thất phòng khách gia đình, văn...
TOP những mẫu bọc ghế sofa văn phòng đẹp kiểu dáng hiện đại
TOP những mẫu bọc ghế sofa văn phòng đẹp kiểu dáng hiện đại
Bên cạnh những chiếc sofa gia đình thì sofa văn phòng làm việc cũng cần nhận được...
TOP những mẫu bọc ghế sofa vải bền đẹp
TOP những mẫu bọc ghế sofa vải bền đẹp
Vải bọc ghế sofa rất đa dạng và phong phú về màu sắc, cũng như các hoa văn và độ...
TOP những mẫu bọc ghế sofa phòng khách đẹp sang trọng
TOP những mẫu bọc ghế sofa phòng khách đẹp sang trọng
VNCCO chuyên cung cấp các mẫu ghế sofa gia đình đẹp, đa dạng mẫu mã mang đến nhiều sự...
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
Bạn muốn tân trang lại bộ sofa nhà mình? Bạn đang băn khoăn không biết chọn địa điểm...
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
Da là chất liệu bọc ghế nổi tiếng, được rất nhiều người quan tâm và tin dùng. Sofa...
Cách bảo vệ ghế sofa để sử dụng được lâu
Cách bảo vệ ghế sofa để sử dụng được lâu
Hơn 15 năm thành lập. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiều năm...
Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn bọc đầu giường
Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn bọc đầu giường
Với nhu cầu ngày một tăng cao của quý khách hàng, VNCCO chúng tôi không chỉ...
094.297.5555