Bọc ghế bọc đệm

Tư vấn làm đệm ghế bọc ghế sofa tại nhà miễn phí: Hotline: 094.297.5555
Địa chỉ showroom: Số 4 - ngõ 260 đường Lê Trọng Tấn - Phường Khương Mai - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội

Những điều mà các chủ quán cà phê hay quên là các nguyên tắc cơ bản của một quán cà phê khác với một nhà hàng. Đó là lý do tại sao các khái niệm thiết kế nội thất làm việc cho nhà hàng không chắc chắn tuân thủ khi thiết kế cho quán cà phê.
 
Tâm lý và tâm trạng của một khách hàng khi đến quán cà phê khác với tâm lý của một khách hàng vào nhà hàng. Điều tối quan trọng là các chủ kinh doanh quán cafe phải đánh vào tâm lý đó và phản ánh nó vào trong thiết kế nội thất quán cafe. Để giúp bạn thiết kế giao diện cho quán cà phê của mình, chúng tôi đã tạo cho thiết kế nội thất quán cà phê một hướng dẫn toàn diện mô tả tất cả những gì bạn cần biết.
 

1. Khái niệm về quán cà phê

Điều đầu tiên mà bạn cần xem xét trước khi lên kế hoạch thiết kế nội thất quán cà phê của mình là ý tưởng của bạn. Bạn muốn thành lập loại hình quán cafe nào, giá cả sẽ như thế nào, phục vụ loại cafe nào, có phải là quán cà phê xóm thân thiện, quán cà phê thương mại giá tầm trung, quán cà phê gần trường đại học, hay bạn là một quán cà phê cao cấp trên một con phố sang trọng. Và bạn muốn quán cafe theo phong cách hiện đại, cổ điển, theo phong cách đơn giản,...
 
Những lưu ý khi thiết kế quán cafe
 
Mặc dù nhân khẩu học khách hàng của bạn sẽ linh hoạt, nhưng loại khách hàng ghé thăm một quán cà phê giá trung bình sẽ khác so với những khách hàng ghé thăm quán cà phê cao cấp. Hơn nữa, với sự thay đổi về giá cả, kỳ vọng của khách hàng cũng sẽ thay đổi theo. Để mang lại môi trường tốt nhất, hãy nghĩ về loại môi trường được mong đợi từ bạn và không gian bạn muốn tạo ra. Hãy có trong đầu  một kế hoạch thiết kế nội thất quán cafe trước khi thực sự thiết kế tại địa điểm của bạn.
Về quy mô của quán cà phê, nó sẽ phụ thuộc vào hình thức và giá thuê.
 

2. Không gian bố trí, ánh sáng, màu sắc trong không gian quán cà phê

2.1 Bố cục không gian

Khi bắt đầu tiến hành, sắp xếp bàn ghế cần ưu tiên tạo ra sự thay đổi đầu tiên trong hoạt động. Những điểm cần lưu ý trong hoạt động kinh doanh quán cà phê bao gồm:
 
Nhân viên và khu vực phục vụ: Bố trí đường đi thông thoáng, rộng rãi để làm việc theo đơn đặt hàng và di chuyển đồ từ khu pha chế (khu bếp) đến khách hàng dễ dàng, nhanh chóng.
Nhân viên và khách hàng: Bố trí không gian hợp lý bảo đảm sự thoải mái khi trải nghiệm của khách hàng với sự di chuyển của nhân viên nhằm không gây va chạm và tận dụng tối đa không gian quán.
 
Những lưu ý khi thiết kế quán cafe
 
Khách hàng và không gian: Trang trí không chỉ thể hiện thẩm mỹ tinh tế, khách hàng khác biệt có cảm nhận riêng khi sử dụng dịch vụ và tạo ấn tượng giúp hình thành thói quen chọn điểm đến yêu thích. 
 

2.2 Màu sắc

Màu sắc cho thiết kế không chỉ là lựa chọn tông màu chủ đạo mà còn thể hiện cá tính chủ quán muốn gửi gắm vào các công trình. Màu sắc có thể mang hơi hướng trẻ trung, hoài cổ hay hiện đại… Nhiệm vụ của Đơn vị thiết kế là sự dung hòa giữa các yêu cầu để tạo ra thiết kế quán cà phê theo phong cách riêng, hiệu quả và khác biệt riêng.
 
Hiện nay đã có những quán cà phê như nâu hay đen để tôn sự sang trọng và đậm đà của cà phê khi thiết kế nhằm thu hút nhóm khách hàng yêu thích thưởng thức cà phê. Trong khi đó, với quán trà sữa, tông màu chủ đạo sẽ sáng hơn như trắng, hồng pastel, xanh lam để tạo sự năng động, hiện đại cho người thưởng thức.
sử dụng tone màu nâu trầm ấm cũng gợi nhớ đến những hạt cà phê Highland và không gian sang trọng, đẳng cấp
 

2.3 Ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định tính thẩm mỹ của không gian cà phê cũng như cảm xúc của khách hàng. Đối với quán cà phê, ánh sáng vàng ấm áp được ưu tiên sử dụng. Khi ánh đèn vàng chiếu vào thức uống, thức ăn tạo ra sự phản chiếu khiến thực khách cảm thấy đồ uống ngon hơn, lung linh và hấp dẫn hơn. Vì vậy tại các chuỗi cà phê lớn, chúng ta dễ dàng nhận thấy chủ đầu tư sẽ bố trí ánh sáng vàng ấm của đèn sân khấu (ánh sáng tiêu điểm) vào thức uống, món ăn để tăng hiệu ứng cảm quan.
 
Những lưu ý khi thiết kế quán cafe
 
Ngoài ra, đèn còn có một chức năng khác đó là hỗ trợ cho việc quản lý. Trong khi khu vực khách hàng thưởng thức cà phê sử dụng ánh sáng vàng thì khu bếp được sử dụng ánh sáng trắng. Mục đích là đảm bảo đủ ánh sáng cho nhân viên làm việc cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm trong chế biến đồ uống, món ăn
Bố trí đèn vàng sáng như đồ uống, món ăn trở nên lung linh và hấp dẫn hơn.
 

3. Lựa chọn bàn và kích thước

3.1 Số bàn ghế

Để xác định số lượng bàn ghế trong quán cà phê sao cho hợp lý, chủ đầu tư và đơn vị tư vấn thiết kế cũng cần quan tâm đến yếu tố doanh thu, mức hòa vốn, mô hình thức ăn và thức uống phục vụ sao cho tối ưu nhất.
 
Những lưu ý khi thiết kế quán cafe
 
Ví dụ: khu phục vụ khách hàng cafe rơi vào khoảng 200 m2, nếu bạn bố trí số lượng 200 bàn ghế với kích thước 500 x 500 mm sẽ không hợp lý. Vì không đảm bảo yêu cầu vận hành và trải nghiệm của khách hàng. Bạn sẽ có một lựa chọn khác là giảm số lượng bàn ghế xuống còn 80 - 100 chiếc, hoặc điều chỉnh kích thước bàn.
Số lượng bàn ghế thực hiện dựa trên diện tích không gian và yêu cầu của doanh số khách hàng.

3.2 Chất liệu và kích thước của bàn ghế

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều chất liệu mà chủ quán có thể lựa chọn cho nội thất trong thiết kế quán cafe như gỗ, sắt, vải, da,… Tùy theo phong cách và phương hướng hoạt động để lựa chọn chất liệu phù hợp.
 
Ví dụ: ghế vải thường được sử dụng với những khách hàng sang trọng trong các quán cà phê cao cấp. Đặc điểm của loại ghế này là có 3 lớp: lớp vải bên ngoài, lớp nhựa và đệm trong như nhau. Lớp vải bên ngoài có nhiều họa tiết sang trọng với bề mặt bắt mắt. Lớp nhựa chống thấm tốt, dễ dàng lau chùi, vệ sinh trong quá trình sử dụng của chủ nhân khi gặp sự cố về đổ đồ uống, bát đĩa rơi xuống ghế. Cuối cùng là lớp đệm ghế bên trong giúp sản phẩm bền đẹp, không bị rách khi giặt khô và thay mới. Vì vậy, giá thành của chúng rất cao, chỉ những công ty có vốn đầu tư lớn.
Tuy nhiên, nếu quán cà phê nằm trên có vị trí cao, khách hàng của bạn sẽ chủ yếu đến uống cà phê vào buổi tối, đó là lý do tại sao không khí tốt là rất quan trọng. Đối với những quán cafe như vậy, những chiếc ghế tựa lưng có đệm sẽ là lựa chọn tốt nhất.
 
Những lưu ý khi thiết kế quán cafe
 
Vị trí của quán cà phê đóng một vai trò quan trọng trong việc kinh doanh này thành công, đó là lý do tại sao bạn cần chọn những chiếc ghế phù hợp với vị trí của quán cà phê.
 
Có nhiều loại ghế khác nhau có sẵn trên thị trường; Ghế crom và gỗ có sẵn trong các hình dạng khác nhau và màu sắc khác nhau. Nếu bạn muốn mang lại cho quán cà phê của bạn một cái nhìn bắt mắt, bạn nên chọn một số loại ghế cao cấp mạ crôm hoặc gỗ; chúng sẽ làm nên điều kỳ diệu cho quán cà phê của bạn và sẽ làm cho quán cà phê trông thật bắt mắt.
 
Ghế nhựa cứng nhiều màu cũng có thể giúp mang lại diện mạo tuyệt vời cho quán cà phê của bạn. Nếu không có điều kiện về tiền bạc và bạn có đủ tiền để mua ghế cafe, bạn có thể tìm đến những mẫu ghế lưng da cao cấp được cho là lựa chọn tốt nhất trên thị trường. 
Với những loại ghế được làm bằng nhựa, gỗ, sắt,... Những vậy liệu ấy rất cứng, để khách hàng cảm thấy thoải mái khi đến quán cà phê của bạn thì hãy mua đệm ghế hay đặt may đệm ghế để có màu sắc phù hợp với không gian quán.
 
Những lưu ý khi thiết kế quán cafe
 
Ghế cafe thực sự là trái tim của quán cafe, chúng làm cho quán cà phê trông đẹp và thực sự giúp thu hút nhiều khách hàng hơn, cuối cùng giúp phát triển doanh nghiệp. Ghế có thể làm việc trong nhà cũng như ngoài trời đều được sử dụng rất nhiều.
 
Với kích thước bàn hiện nay ở các quán cafe thường phục vụ đồ uống hoặc có thể kèm theo đồ ăn nhẹ nên không gian bài trí trên bàn sẽ không tốn nhiều diện tích. Thông thường kích thước bàn cafe phổ biến nhất là 500 x 500 mm, đủ để đồ uống và thúc ăn. Mô hình phục vụ của quán và thời gian lưu trú của khách tại nhà hàng (2 giờ, 2 - 4 giờ, 4 - 6 giờ,… có thể hơn) có liên quan đến việc lựa chọn kích thước bàn và ghế của không gian quán.
 
Do đó, thiết kế nội thất của một quán cà phê đóng một vai trò quan trọng trong việc mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách. Hãy làm theo hướng dẫn này để có được thiết kế nội thất quán cafe của bạn vừa ý nhé!
 
 
 
 
 
 
4.95 sao của 1113 đánh giá
Những lưu ý khi thiết kế quán cafe
Những lưu ý khi thiết kế quán cafe
Tin tức Tư vấn miễn phí 094.297.5555 Xóm 5 - Đông Lao - Đông La - Hoài Đức - TP Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Việc lựa chọn một bộ ghế sofa để trang trí cho nội thất phòng khách gia đình, văn...
TOP những mẫu bọc ghế sofa phòng khách đẹp sang trọng
TOP những mẫu bọc ghế sofa phòng khách đẹp sang trọng
VNCCO chuyên cung cấp các mẫu ghế sofa gia đình đẹp, đa dạng mẫu mã mang đến nhiều sự...
TOP những mẫu bọc ghế sofa văn phòng đẹp kiểu dáng hiện đại
TOP những mẫu bọc ghế sofa văn phòng đẹp kiểu dáng hiện đại
Bên cạnh những chiếc sofa gia đình thì sofa văn phòng làm việc cũng cần nhận được...
TOP những mẫu bọc ghế sofa vải bền đẹp
TOP những mẫu bọc ghế sofa vải bền đẹp
Vải bọc ghế sofa rất đa dạng và phong phú về màu sắc, cũng như các hoa văn và độ...
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
Bạn muốn tân trang lại bộ sofa nhà mình? Bạn đang băn khoăn không biết chọn địa điểm...
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
Da là chất liệu bọc ghế nổi tiếng, được rất nhiều người quan tâm và tin dùng. Sofa...
Cách bảo vệ ghế sofa để sử dụng được lâu
Cách bảo vệ ghế sofa để sử dụng được lâu
Hơn 15 năm thành lập. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiều năm...
Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn bọc đầu giường
Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn bọc đầu giường
Với nhu cầu ngày một tăng cao của quý khách hàng, VNCCO chúng tôi không chỉ...
094.297.5555