Bọc ghế bọc đệm

Tư vấn làm đệm ghế bọc ghế sofa tại nhà miễn phí: Hotline: 094.297.5555
Địa chỉ showroom: Số 4 - ngõ 260 đường Lê Trọng Tấn - Phường Khương Mai - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội

Một bộ sofa đẹp sẽ khiến phòng khách của bạn trở nên sang trọng và cao cấp hơn. Chính vì lẽ đó, hiện nay nhiều người chọn mua ghế sofa cho ngôi nhà để nâng cấp cho không gian nội thất. Hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng, trên thị trường đã xuất hiện nhiều mẫu mã từ trẻ trung, hiện đại cho tới cổ điển, độc đáo.

So sánh chi tiết các loại ghế sofa thịnh hành hiện nay

Bài viết dưới đây Sofavinaco sẽ cũng cấp thông tin chi tiết và tổng quan về các loại ghế sofa và các dịch vụ bọc ghế sofa tại nhà để mọi người dễ dàng lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé! 

Nguồn gốc của ghế sofa

Bắt nguồn từ tiếng Ả Rập cổ là “Suffa” và được nói lái qua thành “Sofa”, sofa đã luôn là vật dụng không thể thiếu trong đời sống con người từ xưa tới nay. Xuất phát từ nhu cầu cuộc sống của con người ngày tăng cùng với bản chất là tham lam, bất biến chúng ta mong muốn một vật dụng phục vụ cho mình. Đó là một vật dụng gần gũi trong cuộc sống, một vật dụng vừa có thể ngồi nghỉ ít lâu rồi đi, vừa có thể nằm chợp mắt chút rồi thôi, thế là sofa ra đời.
Sản phẩm này đã du nhập vào Việt Nam từ khá lâu, mang theo một phần văn hóa và phong cách phương tây. 

So sánh chi tiết các loại ghế sofa thịnh hành hiện nay

Chi tiết về các loại sofa phổ biến hiện nay 

Xét về kiểu dáng, sofa có ba loại cơ bản sau đây: 

  • 1. Sofa đơn: Đây là loại ghế sofa với thiết kế đơn giản, dành cho một người ngồi. Nó rất thuận tiện khi bạn muốn nói chuyện người khác bởi có thể ngồi hướng vào nhau hơn là sofa dài. Bên cạnh đó, bạn có thể đặt trong phòng ngủ, phòng đọc sách đều được, bởi nó chiếm diện tích rất nhỏ. Trang trí thêm đệm ghế ngồi làm điểm nhấn cho chiếc ghế không đơn điệu.
  • 2. Sofa góc: Ghế sofa kiểu này với thiết kế không quá nặng, dễ dàng di chuyển và phù hợp được với nhiều chung cư, căn hộ mini. Bạn hoàn toàn có thể kê ở góc tường hoặc tận dụng ở những không gian nhỏ hẹp mà không sợ bất tiện. 
  • 3. Sofa giường: Ghế sofa giường đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết bởi công dụng thuận tiện mà nó mang lại. Đặc biệt là đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, được thiết kế dài khoảng gần 2m đủ chiều dài cho một người lớn nằm. Với chiếc sofa giường thời gian sử dụng hẳn sẽ cao hơn so với những sofa bình thường. Cũng chính vì thế bạn cần thường xuyên hút bụi, lau chùi để tránh gây ẩm mốc làm hại sức khỏe. 

So sánh về sofa dựa trên chất liệu

1. Sofa vải: 

Ưu điểm: 
Tương đối mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu cho người ngồi, có thể dễ dàng tháo giặt vệ sinh. Mặt khác, nó cũng rất đa dạng về màu sắc, các hoa văn do đó bạn có thể thoải mái chọn lựa cho mình.
Đặc biệt, lớp vỏ có thể dễ dàng thay đổi mà không cần phải chi trả quá nhiều tiền. 
 
Nhược điểm:
  • Việc vệ sinh ghế sofa vải khá vất vả vì lớp vải bọc ghế sofa dễ thấm nước và bụi bẩn nên sẽ gây vất vả trong việc vệ sinh. Nếu bạn không dọn nhanh thì khả năng bị nấm mốc là rất cao, và ảnh hưởng tới độ thẩm mỹ của sản phẩm. Bên cạnh đó, độ bền của chúng cũng không được đánh giá cao.
  • Không gian bày trí phù hợp: Phòng khách chung cư và nhà phố thiết kế theo phong cách hiện đại hoặc cổ điển. 

2. Sofa da:

Ưu điểm: 
Sofa làm từ da dễ vệ sinh và có độ bền khá tốt. Đây cũng được coi là lựa chọn tuyệt vời cho những gia đình có con nhỏ, vì rất dễ dàng vệ sinh. 
 
Nhược điểm: 
  • Sofa da không có được sự đa dạng về màu sắc và mẫu mã như sofa vải nên sẽ hạn chế cho gia chủ khi chọn lựa. Đặc biệt, khi sử dụng bạn hạn chế dùng các vật sắc nhọn phía trên vì có thể làm rách bề mặt và có thể phải tốn nhiều chi phí để thay lại. 
  • Và khi chọn mua, mọi người cũng cần cẩn thận để không bị nhầm lẫn giữa sofa da thật và giả. 
  • Không gian bày trí phù hợp: Phòng khách chung cư và nhà phố thiết kế theo phong cách hiện đại hoặc cổ điển. Hoặc văn phòng làm việc, showroom bán hàng… hiện đại.

So sánh chi tiết các loại ghế sofa thịnh hành hiện nay

3. Sofa nỉ: 

Ưu điểm: 
Việc bọc ghế sofa nỉ đem lại cảm giác mềm mại, thoải mái cho người dùng và ấm áp cho mùa đông. Nó cũng giúp căn nhà trở nên sang trọng và cao cấp hơn. Đặc biệt nó dễ ăn điểm bởi phù hợp với mọi không gian khác nhau từ cổ điển, tân cổ điển cho đến hiện đại phá cách
 
Nhược điểm: 
  • Tương tự giống như sofa vải, sofa bằng vải nỉ dễ bị bám bụi và khó làm sạch. Khi bị thấm nước mà không được vệ sinh sẽ khiên cho bộ sofa bị nấm mốc gây mất thẩm mỹ. Và nếu như bạn lỡ tay làm đổ thức ăn hoặc nước ngọt lên trên nó thì không thể nào tẩy ra vết bẩn ấy được.
  • Bên cạnh đó, vải nỉ không đa dạng về màu sắc và hoa văn họa tiết sẽ khiến bạn bị hạn chế trong việc lựa chọn. 
  • Không gian bày trí phù hợp: Phòng khách chung cư, phòng khách nhà phố theo phong cách hiện đại hoặc cổ điển

Tác hại của ẩm mốc và cách vệ sinh trên ghế sofa

1. Ẩm mốc trên ghế sofa ảnh hưởng tới sức khỏe thế nào?

Ẩm mốc sẽ phát sinh ra hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOCs), khi phát tán ra không khí sẽ gây mùi nồng và khó chịu. Đặc biệt, con người khi nhiễm hợp chất này sẽ bị viêm nhiễm đường hô hấp, gây nhức đầu, chóng mặt, mệt mỏi. Trong đó, những đối tượng nhạy cảm với nấm mốc nhất là trẻ sơ sinh, trẻ em, những người có vấn đề về đường hô hấp hoặc dị ứng và bệnh hen suyễn.  
Khi hít phải nấm mốc, cơ thể có phản ứng tương tự như hít phải bụi, phấn hoa,… Các bào tử nấm mốc hình thành với số lượng lớn sẽ gây ra các vấn đề về sức khỏe như dị ứng, bệnh hô hấp với các triệu chứng như hắt hơi, nhức ngứa mắt, đau đầu, mệt mỏi, đau khớp, nổi mề đay, ho, hen suyễn, buồn nôn,… Một số loại nấm mốc còn sản sinh ra độc tố mycotoxin – gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người và động vật. Tiếp xúc với độc tố mycotoxin với nồng độ cao có thể dẫn đến các vấn đề về thần kinh, thậm chí gây tử vong.
 

So sánh chi tiết các loại ghế sofa thịnh hành hiện nay

Nhóm người có nguy cơ lớn gặp vấn đề về sức khỏe do ẩm mốc là trẻ em, người cao tuổi và người có sức đề kháng kém. Người mắc một số bệnh như xơ nang, viêm phổi mạn tính có thể bị nhiễm trùng hệ miễn dịch nếu hít phải một số loại nấm mốc. 

2. Cách vệ sinh nấm mốc

Mỗi khi trời nhiều mưa cùng với độ ẩm không khí tăng cao, sofa lại dễ bị ẩm mốc. Đây cũng là vấn đề khiến nhiều mọi người đau đầu để xử lý. Đặc biệt, với những nhà có trẻ nhỏ thì càng đáng lo, các mẹ phải hết sức cẩn thận nhé!
Dưới đây là một số cách mà Sofavinaco đã tổng hợp, mọi người cùng tham khảo nhé! 
 
Giữ sofa luôn khô thoáng
Thi thoảng bạn có thể đem đệm sofa ra phơi để chống ẩm mốc, đồng thời trong nhà bạn có thể dùng quạt thông gió để hạn chế tình trạng ẩm ướt gây mốc. Nếu lỡ làm đổ nước thì nhớ lau liền và sấy khô sofa. Nếu có thể đừng ngần ngại việc may đệm ghế mới nếu chúng đã quá cũ kỹ nhé! 
 
So Sánh Chi Tiết Các Loại Ghế Sofa Thịnh Hành Hiện Nay
 
Vệ sinh sofa thường xuyên
Một trong những cách giúp loại bỏ nấm mốc hữu hiệu là bạn nên đều đặn 6 tháng 1 lần vệ sinh. 
Trên đây là những đánh giá về một số loại sofa phổ biến hiện nay mà chúng tôi cung cấp cùng một số mẹo “chăm sóc” bộ sofa khỏi tình trạng ẩm mốc mỗi khi mùa mưa đến. Hy vọng sẽ hữu ích với gia chủ và giúp mọi người sớm tìm được sản phẩm ưng ý nhất nhé! 
 
Công ty Nội thất Vinaco Việt Nam chuyên cung làm đệm ghế, may vỏ đệm ghế, bọc ghế sofa... uy tín chất lượng giá rẻ. Đừng ngần ngại liên lạc với chúng tôi để hưởng những ưu đãi giá trị tốt nhất đến khách hàng. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé.
4.95 sao của 2529 đánh giá
So sánh chi tiết các loại ghế sofa thịnh hành hiện nay
So sánh chi tiết các loại ghế sofa thịnh hành hiện nay
Tin tức Tư vấn miễn phí 094.297.5555 Xóm 5 - Đông Lao - Đông La - Hoài Đức - TP Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Việc lựa chọn một bộ ghế sofa để trang trí cho nội thất phòng khách gia đình, văn...
TOP những mẫu bọc ghế sofa văn phòng đẹp kiểu dáng hiện đại
TOP những mẫu bọc ghế sofa văn phòng đẹp kiểu dáng hiện đại
Bên cạnh những chiếc sofa gia đình thì sofa văn phòng làm việc cũng cần nhận được...
TOP những mẫu bọc ghế sofa vải bền đẹp
TOP những mẫu bọc ghế sofa vải bền đẹp
Vải bọc ghế sofa rất đa dạng và phong phú về màu sắc, cũng như các hoa văn và độ...
TOP những mẫu bọc ghế sofa phòng khách đẹp sang trọng
TOP những mẫu bọc ghế sofa phòng khách đẹp sang trọng
VNCCO chuyên cung cấp các mẫu ghế sofa gia đình đẹp, đa dạng mẫu mã mang đến nhiều sự...
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
Bạn muốn tân trang lại bộ sofa nhà mình? Bạn đang băn khoăn không biết chọn địa điểm...
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
Da là chất liệu bọc ghế nổi tiếng, được rất nhiều người quan tâm và tin dùng. Sofa...
Cách bảo vệ ghế sofa để sử dụng được lâu
Cách bảo vệ ghế sofa để sử dụng được lâu
Hơn 15 năm thành lập. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiều năm...
Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn bọc đầu giường
Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn bọc đầu giường
Với nhu cầu ngày một tăng cao của quý khách hàng, VNCCO chúng tôi không chỉ...
094.297.5555