Bọc ghế bọc đệm

Tư vấn làm đệm ghế bọc ghế sofa tại nhà miễn phí: Hotline: 094.297.5555
Địa chỉ showroom: Số 4 - ngõ 260 đường Lê Trọng Tấn - Phường Khương Mai - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội

Phòng khách là căn phòng chính của ngôi nhà, nó là cầu nối giữa các không gian trong ngôi nhà. Vì vậy, việc bài trí nội thất cho phòng khách thực sự rất quan trọng. Khi được hỏi món đồ nội thất nào không thể thiếu trong phòng khách, hầu hết tất cả mọi người đều trả lời rằng đó là ghế sofa. Với một vài ý tưởng thiết kế dưới đây, chúng tôi sẽ biến phòng khách của bạn trở nên đặc biệt hơn cùng với ghế sofa.

Bài viết dưới đây chia sẻ một vài xu hướng cũng như một vài nguyên tắc bài trí ghế sofa sao cho đẹp nhất, hợp lý nhất để không gian phòng khách không bị nhàm chán, khô cứng. 

1. Phòng khách với sofa phong cách Japandi êm dịu.

Japandi là xu hướng kết hợp phong cách đông tay với lối trang trí tối giản mang lại sự thư giãn tuyệt đối. Thiết kế nội thất phong cách Japandi dành cho những người yêu thích sự đơn giản, cho nên bảng màu của phong cách này chủ yếu là gam trung tính và vật liệu tự nhiên để tạo ra một không gian sống thư thái nhất. 
Xu hướng thiết kế phòng khách với nội thất ghế sofa năm 2022
Theo đuổi phong cách Japandi của Nhật Bản, phòng khách cũng như nội thất sẽ được thừa hưởng những nét đẹp truyền thống của Nhật Bản. Bạn hoàn toàn có thể bài trí một chiếc đệm ghế sofa gỗ với tone gỗ tươi sáng, bắt mắt nhưng vẫn có nét đơn điệu. Đây thực sự là nghệ thuật trong thiết kế nội thất của Nhật Bản. 
Xu hướng thiết kế phòng khách với nội thất ghế sofa năm 2022

2. Phòng khách với sofa mang phong cách retro

Phải công nhận rằng, khi xã hội càng phát triển thì người ta thường tìm về những điều hoài cổ, mang nét xưa. Vì vậy, đây là lí do tại sao phong cách retro lại trở nên hot như thế trong năm nay. Xem thêm: Phong cách Retro: Sự trở lại hơi thở của quá khứ cho nội thất nhà bạn
Xu hướng thiết kế phòng khách với nội thất ghế sofa năm 2022
Những món đồ nội thất như ghế sofa, bàn, tủ,...thường được thiết kế độc đáo với sự phối màu bắt mắt tạo được dấu ấn riêng. Các tone màu chủ đạo được sử dụng trong phong cách retro  là các gam màu đậm như vàng nghệ, xanh bích, xanh cổ vịt, nâu sẫm,...Cách phối màu này tạo cho không gian mang đậm dấu ấn xưa cũ, hoài niệm của những năm 50 -70 của thế kỷ trước.
Xu hướng thiết kế phòng khách với nội thất ghế sofa năm 2022
 
Đặc biệt, bạn vẫn có thể thổi một luồng ý tưởng mới vào cho phòng khách nhà mình với việc lựa chọn những bộ sofa mang hơi hướng hiện đại với những đường cong quyến rũ nhưng vẫn dịu dàng. Đặc biệt, màu nệm nổi bật cũng là một ý tưởng mới mẻ, không gây nhàm chán cho căn phòng. 

3. Phòng khách tiết kiệm không gian với sofa mini

Những phòng khách của căn hộ hay chung cư thường bị giới hạn về diện tích, thậm chí nhiều gia đình vì muốn tiết kiệm diện tích đã bỏ đi một số nội thất. Vì vậy, việc tận dụng diện tích và phong cách bài trí hợp lý sẽ là một điểm cộng rất lớn để có thể giải quyết bài toán này. 
Bạn có thể tận dụng những chiếc ghế, mẫu sofa mini sành điệu nhất cho căn nhà của mình. Những mẫu sofa mini mang đến sự tinh tế, trang nhã nhưng không bị đơn điệu do thiếu các mảnh nội thất khác kết hợp. 
Xu hướng thiết kế phòng khách với nội thất ghế sofa năm 2022
Với diện tích nhỏ như này, việc sử dụng những gam màu sáng phần nào đánh lừa thị giác khiến ta cảm giác phòng khách trông như rộng hơn. Bạn nên chọn những tone màu sofa đậm hơn để làm tone màu tương phản. Điều này vừa giúp tôn lên đường nét của bộ sofa nói riêng và căn phòng nói chung. 

4. Thiết kế phòng khách với không gian mở

Một phong cách thiết kế khác nổi bật trong bộ thiết kế năm nay đó là không gian mở. Xu hướng tạo ra một không gian mở trong căn phòng tạo ra luồng gió mới. Đặc biệt, cách trang trí, decor cho căn phòng này được lưu ý hơn cả. Nội thất được lựa chọn kỹ càng, đặc biệt là sofa khi nó chiếm diện tích nhiều nhất phòng. 
Nội thất bị chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi ánh nắng mặt trời vào mùa hè, độ nồm ẩm vào mùa đông, vì vậy, gia chủ cần đặc biệt lưu ý. Sofa đệm có thể đặt sát tưởng, giúp bạn có thể thư giãn, nghỉ ngơi và đón nắng, đón gió thuận tiện nhất. Tuy nhiên, chúng tôi có gợi ý cho bạn là lựa chọn sofa có chất liệu đệm ghế với những chất vải bền, không dễ bị phai màu bơi nhiệt độ,... 
Xu hướng thiết kế phòng khách với nội thất ghế sofa năm 2022
Tone màu của nội thất vẫn được ưu ái sử dụng những gam màu pastel khiến chúng nổi bật dưới ánh nắng khi bị chiếu vào. Ngoài ra, bạn có thể bảo vệ nội thất của mình bằng tấm rèm cửa dài. Đây là một bí quyết bảo quản khiến nội thất có thể bền hơn, gắn bó lâu hơn với gia đình bạn đó. 

5. Một số bí quyết bảo quản ghế sofa bền nhất  

5.1. Làm sạch sofa

Một trong những bước đầu tiên khiến sofa của bạn luôn bền đẹp với thời gian không thể bỏ qua giai đoạn làm sạch. Một số cách làm sạch mà bạn có thể tham khảo: 

Làm sạch tại chỗ:

Đối với vết bẩn nhỏ, bạn có thể làm sạch chúng bằng một ít nước xà phòng ấm. Hiện nay trên thị trường cũng có khá nhiều dung dịch vệ sinh tẩy rửa chuyên dụng dành cho sofa. Nếu vết bẩn cứng đầu hơn một chút, bạn có thể cho thêm một ít giấm trắng vào dung dịch xà phòng ban nãy. Bạn không cần lo lắng về mùi vì mùi giấm trắng sẽ bay hơi sau khi khô. 
Xu hướng thiết kế phòng khách với nội thất ghế sofa năm 2022
Một lưu ý quan trọng, bạn nên sử dụng miếng vải màu trắng và lau nhẹ lên bề mặt, sau đó dùng tấm vải trắng khô khác để lau khô lại. Tránh sử dụng vải màu bởi vì nếu chất vải nhuộm không tốt có thể bị lem ra ghế khiến việc bảo quản ghế sofa càng trở nên khó khăn hơn. 
Ngoài ra, khi sử dụng vải trắng sẽ giúp bạn biết màu sofa có bị phai hay không. Từ đó có thể có những biện pháp tức thời xử lý. Những mẹo làm sạch này có hiệu quả đối với tất cả loại vải như vải nỉ, da,...

Làm sạch sâu: 

Bạn đã từng cảm thấy khó khăn thi vệ sinh sofa một cách an toàn nhất mà không làm ảnh hưởng đến chất liệu. Khi sofa của bạn có một số vết bẩn bị mòn, việc làm sạch sâu quá khó khăn, bạn có thể dùng chất tẩy rửa thảm khô chải cùng với bột nở. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cung cấp đến bạn dịch vụ bọc đệm sofa tại nhà bạn có thể để tâm.
Xu hướng thiết kế phòng khách với nội thất ghế sofa năm 2022

5.2. Tránh ánh nắng trực tiếp

Một trong những tuyệt chiêu bảo quản ghế sofa là không nên đặt ghế sofa dưới ánh nắng trực tiếp. Nguyên nhân xuất phát từ việc sofa tiếp xúc với ánh sáng quá lâu và trong khoảng thời gian dài có thể làm sofa bị phai màu, chất liệu đệm da bị mòn và có thể dẫn đến có một vài vết nứt và các hư hỏng khác.
Xu hướng thiết kế phòng khách với nội thất ghế sofa năm 2022
Một câu hỏi đặt ra, hiện nay rất nhiều phòng khách được thiết kế theo không gian mở, có nhiều cửa sổ, cửa lớn. Việc tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp là không tránh khỏi, Vậy thì phải làm như thế nào? Bạn hoàn toàn có thể bổ sung cho phòng khách của mình một tấm rèm cửa dài che đi ánh sáng mặt trời vào lúc nắng gắt, vừa có tác dụng bảo vệ nội thất, vừa tạo nên sự thẩm mỹ cho căn phòng. 

5.3. Luôn giữ sofa an toàn nhất

Căn phòng trở nên thư thái, thoải mái tốt nhất là khi sở hữu một chiếc ghế sofa đúng không nào? Đó là lí do sofa thường có xu hướng bị mòn, chảy xệ sau nhiều tháng hoặc vài năm sử dụng. Đặc biệt khi gia đình bạn có trẻ con hoặc thú cưng. Bạn nên xem xét ngồi tiếp xúc với nhiều điểm vị trí, tránh ngồi một chỗ nhất định, điều này có thể làm vị trí bạn ngồi bị lõm xuống, làm mất độ mềm của đệm dẫn đến sofa không được bằng phằng. Từ đó làm mất đi giá trị thẩm mỹ và chất lượng mà sofa mang lại.
Xu hướng thiết kế phòng khách với nội thất ghế sofa năm 2022
Bạn cũng gửi lời khuyên đến tất cả các thành viên trong gia đình để khuyến khích họ làm điều tương tự, có như thế mới đảm bảo hiệu quả hành động mang lại. Ngoài ra, khi đệm có thể tháo rời khỏi khung, bạn cũng nên chú ý thường xuyên lật chúng lên với tần suất khoảng 2 tuần một lần. Điều này giúp bạn duy trì được hình dạng của cả 2 bên đệm bởi vì khi không lật lên trong thời gian dài sử dụng, mặt ngồi sẽ có xu hướng bị mòn. 

5.4. Luôn sử dụng sofa an toàn

Phần quan trọng nhất của việt bảo quản ghế sofa đó là cách sử dụng hợp lý. Hãy đảm bảo chắc chắn rằng, bạn không có ngồi trên thành ghế, tay vịn vì khi ngồi ở những vị trí đó, ngay cả không thường xuyên vẫn có thể làm hỏng sofa. Ngoài ra, hạn chế ăn uống ở trên ghế vì đồ ăn, nước uống sẽ có thể bị đổ bất ngờ. 
Đối với ghế sofa không được sử dụng, đặc biệt là sofa có nệm da, thì hãy bọc chúng lại. Đây là thói quen tốt và thực sự cần thiết khi da được bảo vệ nhiều hơn các chất liệu khác vì dễ dàng bị rách, hư hỏng. Nó cũng có khả năng bám bụi nhanh hơn bất kì chất liệu nào. 
 
Với nội dung bài viết, chúng tôi hy vọng bạn đã tìm được ý tưởng sử dụng sofa thông qua xu hướng thiết kế phòng khách với nội thất sofa cho căn phòng của bạn nhé. Là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ bọc ghế, bọc đệm hàng đầu Việt Nam,  chúng tôi cam kết sẽ cung cấp những dịch vụ tốt nhất để thay đổi diện mạo cho nội thất nói riêng, và căn phòng của bạn nói chung. Nếu bạn có thắc mắc gì, có thể liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào. Chúng tôi có đội ngũ nhân sự kinh nghiệm và thấy hiểu, luôn sẵn sàng tiếp đón và lắng nghe ý kiến của bạn bất cứ lúc nào.
 
4.95 sao của 2183 đánh giá
Xu hướng thiết kế phòng khách với nội thất ghế sofa năm 2022
Xu hướng thiết kế phòng khách với nội thất ghế sofa năm 2022
Tin tức Tư vấn miễn phí 094.297.5555 Xóm 5 - Đông Lao - Đông La - Hoài Đức - TP Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội
Việc lựa chọn một bộ ghế sofa để trang trí cho nội thất phòng khách gia đình, văn...
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
TOP những mẫu bọc ghế sofa nỉ tạo sự sang trọng và tinh tế
Bạn muốn tân trang lại bộ sofa nhà mình? Bạn đang băn khoăn không biết chọn địa điểm...
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
TOP những mẫu bọc ghế sofa da đẹp phong cách 2024
Da là chất liệu bọc ghế nổi tiếng, được rất nhiều người quan tâm và tin dùng. Sofa...
Cách bảo vệ ghế sofa để sử dụng được lâu
Cách bảo vệ ghế sofa để sử dụng được lâu
Hơn 15 năm thành lập. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiều năm...
Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn bọc đầu giường
Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn bọc đầu giường
Với nhu cầu ngày một tăng cao của quý khách hàng, VNCCO chúng tôi không chỉ...
Vì sao dịch vụ bọc ghế lại trở nên cần thiết?
Vì sao dịch vụ bọc ghế lại trở nên cần thiết?
Ghế sofa được sử dụng rất phổ biến trong phòng khách. Chúng có nhiều kiểu...
Chọn sofa nệm hay sofa gỗ cho phòng khách theo xu hướng hiện nay
Chọn sofa nệm hay sofa gỗ cho phòng khách theo xu hướng hiện nay
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại ghế sofa với nhiều mẫu mã bắt mắt...
Top 5 lưu ý khi lựa chọn thuê dịch vụ bọc ghế sofa
Top 5 lưu ý khi lựa chọn thuê dịch vụ bọc ghế sofa
Hơn 15 năm thành lập. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiều năm...
094.297.5555